5 ที่สุดสิ่งศักดิ์สิทธิ์ งานเที่ยวอุทยานสวรรค์อ่างทองหนองเจ็ดเส้น

5 ที่สุดสิ่งศักดิ์สิทธิ์ งานเที่ยวอุทยานสวรรค์อ่างทองหนองเจ็ดเส้น

5 ที่สุดสิ่งศักดิ์สิทธิ์ งานเที่ยวอุทยานสวรรค์อ่างทองหนองเจ็ดเส้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาย วีร์รวุทธ์ ปุตระเศรณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วย นาง ทักษณิภร ปุตระเศรณี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง นางสาว รุ่งลลนา กิรติกุลธนาวัฒน์ ผู้ช่วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอ่างทอง และนางสาว นงนุช สุวรรณรักษ์ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดอ่างทอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

และประชาชนชาวจังหวัดอ่างทอง ร่วมในพิธีบวงสรวงและแถลงข่าวการจัดงาน เที่ยวอุทยานสวรรค์อ่างทองหนองเจ็ดเส้น ภายใต้โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว เชิงอารยธรรม วิถีลุ่มน้ำเจ้าพระยาป่าสัก ภายใต้กิจกรรมจังหวัดอ่างทอง 5 ที่สุดสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ อุทยานสวรรค์อ่างทองหนองเจ็ดเส้น ตำบลสายทอง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง

dsc_9228

โดย นายวีร์รวุทธ์ กล่าวว่า จังหวัดกำหนดจัดงาน เที่ยวอุทยานสวรรค์อ่างทองหนองเจ็ดเส้น ขึ้น ณ อุทยานสวรรค์อ่างทองหนองเจ็ดเส้น ตำบลสายทอง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง ซึ่งตั้งอยู่ภายในโครงการพัฒนาพื้นที่แก้มลิง หนองเจ็ดเส้น อันเนื่องมาจากพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 ทั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี

และเป็นการเทิดพระเกียรติที่พระองค์ท่านได้พระราชทานโครงการพระราชดำรินี้แก่ชาวจังหวัดอ่างทองและได้ช่วยแก้ปัญหาในฤดูน้ำหลาก สามารถใช้กักเก็บน้ำเพื่อใช้ในการเกษตร การประมง ตลอดจนได้พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดอ่างทองจวบจนปัจจุบันนี้

ซึ่งจากพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้น ชาวจังหวัดอ่างจึงได้เนรมิตพื้นที่ภายในโครงการ พัฒนาพื้นที่แก้มลิงหนองเจ็ดเส้นให้มีความงดงาม ดุจสรวงสวรรค์ มีการตกแต่งพันธุ์ไม้ ประดับพันธุ์ไม้หายาก ภายในพื้นที่อย่างสวยงาม

dsc_9232

และภายในโดมก็ได้มีการตกแต่งพันธุ์ไม้ประดับพันธุ์ไม้มงคล ของไทยที่หาชมได้ยากกว่า 1,000 ชนิด จำนวนไม่ต่ำกว่า 100,000 ต้น มีการเนรมิตน้ำตกเจ็ดเส้น และได้รับการขนานนาม จากนักท่องเที่ยวว่าเป็นน้ำตกไนแองการ่าอ่างทองหนึ่งเดียวของไทย

ส่วนรายรอบอาคารโดมก็ได้มีการปลูกต้นลีลาวดีบนเนื้อที่นับร้อยไร่มีการจัดทำอุโมงค์ต้นไม้ ซึ่งมีความยาวกว่า 200เมตร เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เดินลอดผ่านเพื่อเป็นสิริมงคล และการรับต้นดอกดาวเรืองในช่วงของการจัดงานที่จังหวัดอ่างทอง ได้เตรียมไว้ถึง 9,999 ต้น โดยการนำบัตรประชาชนมาลงทะเบียน 1 คน 1 สิทธิ์ 1 ต้น เท่านั้น

ด้านนางทักษณิภร กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาอุทยานสวรรค์อ่างทองหนองเจ็ดเส้นได้มีการพัฒนาและตกแต่งพันธุ์ไม้พันธุ์มงคลหายาก จำนวนไม่ต่ำกว่า 1,000 สายพันธุ์ ได้มีการจัดแต่งหมวดหมู่ เพื่อสะดวกในการเรียนรู้ และค้นหา และสิ่งที่อยากนำเสนอก็คือน้ำตกเจ็ดเส้นที่เกิดจากน้ำมือมนุษย์ ที่มีความมุ่งมั่นจะให้เป็นนำตกไนแองการ่าแห่งแรกของประเทศไทยและของภูมิภาค 

1fwg

นางสาว รุ่งลลนา กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานเที่ยวอุทยานสวรรค์อ่างทองหนองเจ็ดเส้นเป็นอีกกิจกรรมสำคัญของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน2 ที่มีนโยบายในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เชิงอารยะธรรม และวิถีชีวิตลุ่มน้ำเจ้าพระยาป่าสัก

สำหรับกิจกรรมภายในงานเริ่มตั้งแต่วันเปิดงานคือ วันที่ 14 กันยายน 2560  เวลา18:09 น. ประธานในพิธีนำจุดเทียนถวายอำลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จึงขอเชิญชวนทุกท่านได้เข้าร่วมในพิธีสำคัญอย่างพร้อมเพียง

นางสาว นงนุช กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมในแต่ละวันล้วนความน่าสนใจอย่างยิ่ง เช่น การจำหน่ายสินค้ำชุมชน สินค้าOTOPการจัดตลาดย้อนยุค ตลาดชุมชน สินค้ำจากชมรมคนพิการ ชมรมคนรักในหลวง โครงการ9101 ตลอดจนสินค้าจากชมรม องค์กรสื่อมวลชน ส่วนการแสดงบนเวที จะเริ่มตั้งแต่เวลา 10:00น.เป็นต้นไปจนถึงเวลา 23:00น.

dsc_9096

โดยการแสดงแต่ละชุดล้วนแต่แสดงออกถึง มรดกวัฒนธรรม อันดีงำมระดับพื้นถิ่น และระดับชำติทั้งสิ้น เช่น ระบำสุโขทัย ระบำกรับ ฟ้อนขันตอก นาฏลีลำฟ้าหยาด รำวงย้อนยุค หนุมานจับนาง เบญจกาย รวมถึงการจัดนิทรรศการ ศาสตร์พระราชาตามรอยพ่อ และ 5 ที่สุดสิ่งศักดิ์สิทธิ์

ส่วนกิจกรรมที่จะสร้างความสนุกสนาน ให้กับ ผู้ร่วมงาน ก็คือ การแข่งเรือหัวใบ้-ท้ายบอด ท่องเที่ยว และกีฬาจังหวัดอ่างทอง จึงใคร่ขอเรียนเชิญทุกท่าน ได้มา เที่ยวชมงานอุทยานสวรรค์อ่างทองหนองเจ็ดเส้น ระหว่างวันที่ 14-17 กันยายน 2560 โดยพร้อมเพียงกัน

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ 5 ที่สุดสิ่งศักดิ์สิทธิ์ งานเที่ยวอุทยานสวรรค์อ่างทองหนองเจ็ดเส้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook