12 พระเอกกับกล้องของเขา มุมผ่านเลนส์..เทียบชั้นมือโปร

12 พระเอกกับกล้องของเขา มุมผ่านเลนส์..เทียบชั้นมือโปร

12 พระเอกกับกล้องของเขา มุมผ่านเลนส์..เทียบชั้นมือโปร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากจะว่าถึงเรื่องรสนิยมความชื่นชอบส่วนของใครๆ ก็อาจจะไม่เหมือนกัน หลายคนต่างก็มีกิจกรรมและงานอดิเรกที่หลากหลายต่างไปตามความสนใจ บางครั้งพรสวรรค์และการฝึกฝนทักษะก็มีส่วนช่วยทำให้สิ่งที่ทำเล่นๆ กลายเป็นสิ่งที่น่าหลงใหล เหมือนกับกิจกรรมการถ่ายภาพ ที่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะถ่ายภาพออกมาให้สวยทุกใบได้

ก็เหมือนกับเหล่าพระเอกกลุ่มนี้ ที่เริ่มต้นจากความสนใจและชื่นชอบ ทำให้พวกเขากลายเป็นอีกหนึ่งผู้น่าทึ่งในการสร้างสรรค์ผลงานผ่านเลนส์กล้องของพวกเขา ในยุคนี้กล้องถ่ายรูปไม่ใช่แต่มีถือไว้เก๋ๆ อีกต่อไป หากคุณใช้เป็นและรูปมุมมองที่ถ่ายทอดออกมา ก็จะกลายเป็นอีกคนที่ฝีมือเทียบเคียงช่างภาพชั้นนำ

น่าจับตามองที่ปัจจุบัน ก็มีดาราคนดังจำนวนไม่น้อยที่ให้ความสนใจเรื่องการถ่ายภาพเป็นงานอดิเรก บางคนเริ่มต้นจากศูนย์ สู่เซียนถ่ายภาพขั้นเทพที่ใครๆ ก็ต้องทึ่งกับความสามารถในการกำกับภาพของพวกเขา ผลงานที่แชร์สู่สายตาคนบางครั้ง ภาพถ่ายก็มีองค์ประกอบที่ดีมาก ประหนึ่งมืออาชีพถ่ายเอง บางคนสามารถมีคอลเลคชั่นแกลอรี่ของตัวเองได้เลย และนี่ก็คือหนุ่มๆ ที่อยู่ในกลุ่มที่จัดว่า..ถ่ายภาพสวยเทียบชั้นได้เลย

photo301

ถ้าหากจะเอ่ยชื่อดาราสักคนที่ภาพรูปงามๆ คงต้องมีชื่อ "ฌอหณ์ จินดาโชติ" ติดโผเป็นอันดับต้นๆ แน่นอน เพราะหนุ่มคนนี้เหมือนมีพรสวรรค์ หากเขาไม่ได้เป็นนักแสดงแล้ว อนาคตอาจเป็นช่างภาพประทับวงการอีกคนได้เลย ไม่ว่าจะกล้อง Leica หรือ Mirrorless ไปยันกล้องฟิล์ม สิ่งที่ถ่ายทอดผ่านเลนส์ของผู้ชายคนนี้มีความหมายดีๆ เสมอ ภาพของเขารวบรวมไว้เป็นแฮชแท็ก #jindaphotos ไม่ว่าภาพธรรมชาติหรือบุคคลก็แชะได้งามทุกรูป

"โทนี่ รากแก่น" เป็นอีกคนที่กำลังหลงใหลในการเฟ้นหามุมมองผ่านเลนส์กล้องของเขา แล้วยังเป็นอีกคนที่มีทักษะการถ่ายทอดภาพถ่ายออกมาได้แจ่มมากๆ ทั้งองค์ประกอบภาพและสีที่ดูดีใกล้เคียงระดับมืออาชีพคนหนึ่ง ผลงานของเขาได้แชร์เอาไว้ผ่าน @tonismileclub คลังภาพเล็กๆ อัดแน่นด้วยภาพถ่ายงามๆ ผ่านช่วงเวลาที่หนุ่มคนนี้ผ่านพบในชีวิตประจำวัน มีแกลอรี่รูปสวยบาดใจอีกคน

photo302

หนุ่มตี๋คนนี้ก็เหมือนจะมีกล้องถ่ายรูปเป็นอวัยวะพิเศษอีกชิ้นที่คอยติดตัวไปด้วยเสมอๆ "อาเล็ก ธีรเดช" ที่โชว์ทักษะและเทคนิคการถ่ายภาพของเขาออกมาบ่อยๆ ผ่านทั้งกล้องดิจิตอลและกล้องฟิล์ม หนุ่มคนนี้มักสนุกไปกับการเล่นไล่สีและแสงธรรมชาติของโลเคชั่นนั้นๆ ทำให้ภาพถ่ายผ่านกล้องของเขา..มักดูมีมนต์ขลังและทรงคุณค่าทุกครั้ง แฮชแท็ก #aleksphtgrph คือมุมเล็กๆ ที่ผู้ชายคนนี้เก็บภาพความทรงจำไว้

นี่ก็เป็นสาวกของกล้อง Leica อีกคน "มาร์ช จุฑาวุฒิ" ที่กำลังพัฒนาและสนุกสนานกับหยิบจับกล้องและมองผ่านเลนส์ เพื่อหามุมมองที่ดีในการถ่ายรูปของเขาเอง ทำให้รูปภาพที่ออกมาทุกรูปต่างมีเสน่ห์ของมันเอง โดยเฉพาะการรู้จักเล่นแสงและสีของภาพ ทำให้หนุ่มมาร์ชเป็นอีกคนที่มีฝีมือในการถ่ายภาพไม่เบา แถมยังคล่องมือพอสมควรในการใช้เทคนิคถ่ายภาพตอนกลางคืนออกมาได้งดงาม ทุกภาพในแฮชแท็ก #marchukparb คืองดงาม

photo303

แม้คิวงานจะแน่นเอี๊ยด แต่ "เจมส์ จิรายุ" ก็พยายามจะหาเวลาฝึกฝีมือและทักษะในการถ่ายภาพของตัวเองเสมอๆ หนุ่มคนนี้อาจจะมีผลงานภาพถ่ายของตัวเองออกมาโชว์ไม่เท่าไหร่ แต่ก็มีประสบการณ์มองผ่านเลนส์มามากพอสมควร และดูเหมือนจะค่อนข้างคล่องมือกับการถ่ายภาพบุคคลเป็นพิเศษ โดยเฉพาะภาพคุณแม่และคุณพ่อที่คอยเป็นแบบให้ถ่ายบ่อยๆ ก็เผยให้เห็นว่าเขามีฝีมือการถ่ายภาพไม่เบา

ส่วนพ่อหนุ่ม "กัน นภัทร" อาจจะไม่ใช่พระเอกละครเต็มตัว แต่ก็มีอบอุ่นนุ่มนวลจากพระเอกละครเวทีอยู่หลายครั้ง แล้วฝีมือการถ่ายภาพของเขาก็ไม่เป็นรองใคร เพราะความหลงใหลในการใช้กล้อง Leica อีกคน หากเว้นว่างได้ออกไปท่องโลกครั้งใด ก็จะได้เห็นมุมมองภาพงามๆ ผ่านสายตาเขา การันตีได้จากคอลเล็กชั่นสวยๆ ในแฮชแท็ก #gunnp23shot

photo304

ถือว่ายังเป็นมือใหม่สุดๆ ในวงการถ่ายภาพ แต่ก็ถือว่าสอบผ่านได้ในระดับหนึ่ง "พอร์ช ศรัณย์" ที่เพิ่งเข้าสู่วงการกล้องถ่ายภาพได้ไม่นาน ฝึกมองผ่านเลนส์และแชะภาพงามๆ ผ่านเทคนิคจากกล้องฟิล์มของเขาเอง เพราะนี่ก็เป็นสาวกกล้อง Leica เช่นเดียวกัน ว่างเว้นเมื่อไหร่ก็จะหยิบกล้องขึ้นมาส่อง โดยใช้แฟนสาวเป็นนางแบบฝึกถ่ายไปก่อน ค่อยๆ พัฒนาไป รอดูผลงานเขาผ่านแฮชแท็ค #porshesfocus ได้เลย

บางอย่างก็ต้องใช้แรงบันดาลใจสู่ความสำเร็จ การถ่ายภาพก็เช่นเดียวกัน "ท็อป จรณ" ผู้ที่หลงใหลในกล้องและการถ่ายแบบอย่างเต็มตัว ยิ่งระยะหลังๆ ดูเหมือนจะอินแรงมากขึ้นเป็นพิเศษ เพราะหลงรักถ่ายภาพก็เหมือนมีคนให้หลงรัก ไม่พลาดที่จะหยิบกล้องมาถ่ายวิวงามๆ และหวานใจคนสวย การถ่ายภาพย้อนแสงหรือแสงน้อยๆ ดูเหมือนจะเป็นเทคนิคที่เขาถนัดไม่เบา เป็นอีกหนุ่มที่มีพรสวรรค์ด้านนี้ไม่เบา

photo305

"ปั้นจั่น ปรมะ" เป็นอีกคนที่บางครั้งก็ปรับโหมดอินสตาแกรมส่วนตัวให้กลายเป็นเหมือนแกลอรี่คอลเล็คชั่นของตัวเอง แชร์ภาพถ่ายงามๆ ผ่านเลนส์กล้องของเขาเองออกมาให้แฟนๆ ได้ยลโฉมอย่างสม่ำเสมอ หนุ่มที่ถ่ายภาพวิวก็สวย หรือภาพบุคคลที่สุดเฉียบ ทุกครั้งที่เขาออกเดินทาง มักจะถ่ายทอดบรรยากาศในท้องถิ่นและภาพผู้คนที่ผ่านไปพบออกมาได้เป็นเรื่องราวได้ดี โดยเฉพาะเทคนิคการถ่ายภาพสีขาวดำ..ต้องยกนิ้วให้เขาเลย

มาถึงเฮีย "เวียร์ ศุกลวัฒน์" ไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะเขาเป็นคนที่ทักษะและพรสวรรค์ในการสร้างสรรค์ผลงานภาพถ่ายเป็นอย่างมาก ประหนึ่งเป็นช่างภาพสารคดีชั้นดีคนหนึ่งเลยทีเดียว ทุกคนที่ต้องขี่รถออกไปผจญภัย กล้องถ่ายรูปก็เป็นอีกสิ่งที่ห้ามลืม มุมมองภาพจากกล้อง Mirrorless หรือ Go-pro ของเขา มักถูกถ่ายทอดออกมาเป็นเรื่องราวเสมอ ภาพวิวสีวินเทจๆ น่าสนใจทุกครั้งที่ได้แชร์ผ่านอินสตาแกรมของเฮีย

photo306

นอกจากความหล่อเหลาและทักษะการแสดงที่ดี "หมาก ปริญ" ก็ยังมีพรสวรรค์ในด้านการถ่ายภาพมากๆ ซึ่งทุกคนต่างให้การยอมรับในกิจกรรมความชื่นชอบส่วนตัวด้านนี้ของเขา ภาพถ่ายธรรมชาติที่แสนจะงดงามที่ครั้งที่ได้เข้าป่า หรือภาพถ่ายที่มีเรื่องราวๆ คู่กับหวานใจของเขา ทุกอย่างถ่ายทอดออกด้วยฝีมือ ทำให้บางครั้งอินสตาแกรมของดาราหนุ่ม ก็กลายเป็นสตอรี่ภาพของนักผจญภัยรูปหล่อ ที่มักจะทิ้งเรื่องราวดีๆ ภาพถ่ายยอดเยี่ยมของเขาเสมอ

ปิดด้วยภาพถ่ายของหัวหน้า "เคน ธีรเดช" ที่อัดแน่นด้วยความอบอุ่นแบบครอบครัวมาตั้งแต่นาน ด้วยความชื่นชอบในการถ่ายภาพ และยังใช้กล้องฟิล์มได้อย่างคล่องมืออีกด้วย เพราะถ่ายภาพจากฟิล์มจะคงอยู่กับเราไปเสมอ คอลเล็คชั่นภาพครอบครัวถ่ายทอดชีวิตของลูกๆ ตั้งแต่ยังเด็ก ผ่านอินสตาแกรม @mi_familia_fotos คือความงามสไตล์วินเทจที่ทำให้เราหลงรัก เขาคือพระเอกยอดฝีมือการเล่าเรื่องราวผ่านภาพถ่ายของเขาเอง

อัลบั้มภาพ 96 ภาพ

อัลบั้มภาพ 96 ภาพ ของ 12 พระเอกกับกล้องของเขา มุมผ่านเลนส์..เทียบชั้นมือโปร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook