พท.นำชทพ.,ชพน.,พช.,มหาชนแถลงจัดรบ.

พท.นำชทพ.,ชพน.,พช.,มหาชนแถลงจัดรบ.

พท.นำชทพ.,ชพน.,พช.,มหาชนแถลงจัดรบ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ภายหลัง ร่วมรับประทานอาหาร และหารือกับ แกนนำพรรค ที่จะเข้าร่วมรัฐบาล กว่า 1 ช.ม. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน พรรคพลังชล และพรรคมหาชน ร่วมกันแถลงข่าว โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ระบุว่า ทั้ง 5 พรรคการเมือง มีเจตนารมณ์ที่สอดคล้องกันในการทำงาน เพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชน ซึ่งภายหลังที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ได้ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง พรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งมีเสียงทั้งหมด 299 เสียง ก็จะเริ่มดำเนินการ การสร้างความปรองดอง สามัคคี ซึ่งทุกพรรคเห็นพ้องที่จะให้มีการพูดคุยกับทุกภาคส่วน และเบื้องต้นจะให้คณะกรรมการอิสระ ตรวจสอบและค้นหาความจริง เพื่อการปรองดองแห่งชาติ หรือ คอป. ของ อ.คณิต ณ นคร ดำเนินการต่อไป

นอกจากนี้ จะมีการจัดงานเฉลิมฉลอง ปีมหามงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 84 พรรษา เพื่อแสดงความจงรักภักดี ฟื้นฟูเศรษฐกิจอย่างเร่งด่วน แก้ปัญหาคอร์รัปชั่น รวมทั้ง จะฟื้นฟูความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน ขณะเดียวกัน จำนำนโยบายของทุกพรรค มาหารือและขับเคลื่อนการทำงานร่วมกันต่อไป


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และว่าที่นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธว่า ยังเร็วเกินไปที่จะชี้ชัดถึงโฉมหน้าของคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ โดยยังคงต้องรอการประกาศผลและรับรองผลอย่างเป็นทางการก่อน พร้อมเชื่อว่า เสียงจัดตั้งรัฐบาลจำนวน 299 เสียงนั้น เป็นเสียงที่มีเสถียรภาพเพียงพอ

ขณะที่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงสัญญาใจกับพรรคภูมิใจไทย หลังตัดสินใจเข้าร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย ว่า ทางพรรคเพื่อไทยประกาศชัดเจนแล้วว่า ไม่เอาพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเชื่อว่าในสถานการณ์ขณะนี้ พรรคภูมิใจไทยจะเข้าใจได้ เพราะนักการเมืองจะเข้าใจกันดี


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ยังกล่าวว่า ไม่ขอแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการลาออกของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จากตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเป็นเรื่องภายในของพรรคประชาธิปัตย์ ขณะที่ยืนยันว่า การจัดตั้งรัฐบาลในครั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่ได้ให้คำแนะนำอะไร

ส่วนเรื่องของพรรคร่วมรัฐบาลในขณะนี้นั้น ยังมีเพียง 4 พรรค ไม่ได้มีการพูดคุยกับพรรคเล็กอื่นๆ เพิ่มเติม เช่นเดียวกับ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย กลุ่มมัชฌิมา ที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ต่อสายถึง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และ นายสรอรรถ กลิ่นประทุม แกนนำในการเชิญเข้าร่วมรัฐบาล ซึ่ง พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ก็ไม่ได้มีการให้เสนอดึงพรรคภูมิใจไทย เข้าร่วมรัฐบาลในระหว่างหารือแต่อย่างใด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook