รพ.สัตว์โคราชแฉ นักศึกษาแพทย์เอาสุนัขมาฝาก ชั่วโมงเดียวตาย

รพ.สัตว์โคราชแฉ นักศึกษาแพทย์เอาสุนัขมาฝาก ชั่วโมงเดียวตาย

รพ.สัตว์โคราชแฉ นักศึกษาแพทย์เอาสุนัขมาฝาก ชั่วโมงเดียวตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เตรียมเรียกนักศึกษาถูกสงสัยว่า วางยาสุนัขหวังเอาเงินประกันจากบริษัทขนส่ง สอบถามข้อเท็จจริงในวันจันทร์นี้ ส่วนผู้ที่สงสัยว่าเคยถูกนักศึกษารายเดียวกันหลอก ปรากฎตัวเพิ่มอีก ครั้งนี้ไม่ใช่แค่บริษัทขนส่ง แต่เป็นโรงพยาบาลสัตว์

เมื่อวันที่ (9 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  โรงพยาบาลสัตว์แห่งนี้ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา  เจ้าของเปิดเผยว่า  เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา นักศึกษาแพทย์ที่กำลังตกเป็นข่าว เคยนำสุนัขพันธุ์ปอมเพศผู้สีน้ำตาล อายุ 7 เดือน มาฝากให้ดูแล ก่อนแจ้งว่า ลืมบัตรประชาชนและกลับออกไป  ทางโรงพยาบาลจึงตรวจสุขภาพสุนัขตัวดังกล่าวเห็นร่าเริงดี แต่เพียงแค่ 1 ชั่วโมงหลังจากนั้น สุนัขเริ่มซึมเศร้าก่อนจะเสียชีวิตในที่สุด  เจ้าหน้าที่จึงรีบโทรแจ้งนักศึกษาแพทย์เจ้าของสุนัข  ก่อนจะกลับมาพร้อมกับพนักงานขับรถของบริษัทขนส่ง จากนั้นเจ้าของสุนัขเรียกค่าเสียหายเป็นค่าประกันจากเจ้าหน้าที่บริษัทขนส่งเป็นเงิน 4 หมื่นบาท แต่เจ้าหน้าที่ไม่ยอม โดยบอกว่า เขานำมาส่งถึงปลายทางในสภาพปลอดภัย  นักศึกษาแพทย์คนดังกล่าวจึงขอให้โรงพยาบาลสัตว์กับบริษัทรับผิดชอบคนละครึ่ง 

ด้านเจ้าของโรงพยาบาลสัตว์แห่งนี้ยังเปิดเผยว่า เมื่อนักศึกษาแพทย์คนนั้น ไม่ได้เงินค่าประกันตามที่เรียกร้อง ก็เดินทางกลับไปด้วยอาการโกรธตัวสั่น ก่อนโรงพยาบาลจะมาทราบว่า เป็นลูกค้ารายเดียวกันกับที่กำลังเป็นข่าว ถูกสงสัยว่าวางยาสุนัขเพื่อหลอกเอาเงินประกันจากบริษัทขนส่ง  สำหรับบริษัทขนส่งสุนัขที่โรงพยาบาลสัตว์แห่งนี้อ้างถึง คือ บริษัท HSK EXPRESS บริษัทนี้ได้ให้ข้อมูลและมอบหลักฐานสำคัญให้กับทีมข่าว PPTV ตั้งแต่เมื่อวานนี้บทสนทนาที่เจ้าของร้านอ้างว่า ตัวเองถามลูกค้าต้องการเงินประกันเท่าไหร่ ได้คำตอบว่าซื้อสุนัขมาราคา 40,000 บาท จึงขอทำประกันในราคาสูงที่สุดคือ 10 เปอร์เซ็นจากราคาซื้อ ระหว่างที่นำสุนัขไปส่งจากรุงเทพฯถึงจังหวัดนครราชสีมา นางสาวชนัฐนันท์ เจ้าบริษัท  HSK EXPRESS  บอกว่า เจ้าของสุนัขได้เดินทางไปด้วย ทำให้มั่นใจว่าสุนัขไม่ได้ตายระหว่างทางขนส่ง แต่กลับถูกเรียกร้องเงินประกัน

ส่วนติดตามเอาผิดในทางคดี วันนี้ นายสัตวแพทย์รัชภูมิ เขียวสนาม หัวหน้ากลุ่มสุขภาพสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมา เป็นตัวแทนเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ที่สถานีตำรวจโพธิ์กลาง เพื่อให้ตำรวจสืบหาพยานหลักฐานว่า พฤติกรรมของนักศึกษาแพทย์คนนี้ เข้าข่ายความผิดทารุณกรรมสัตว์ตามกฎหมายหรือไม่

พ.ต.ต.มงคล คุปศิริรัตน์ สารวัตรสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งความตำรวจจะสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงอย่างละเอียด โดยจะเชิญสัตวแพทย์หญิง อนงค์นาถ สุตธรรม เจ้าของโรงพยาบาลสัตว์ฯ ที่ทำการผ่าซากสุนัขมาสอบปากคำ พร้อมจะส่งยาไปตรวจพิสูจน์ว่าเป็นยาชนิดใด ใช้กับคนหรือสัตว์

รวมทั้งจะเชิญตัวเจ้าของสุนัข และพนักงานขับรถบริษัทขนส่งสัตว์เลี้ยง มาสอบปากคำด้วย โดยคดีนี้จะต้องใช้เวลาสักระยะ ขึ้นอยู่กับว่าทางเจ้าของสุนัข และทางบริษัทขนส่งจะให้ความร่วมมือมากน้อยเพียงใด แต่ตำรวจจะเร่งดำเนินการให้อย่างเต็มที่ ถ้าผู้ที่ถูกกล่าวโทษไม่มาให้ปากคำก็จะออกหมายเรียกตามลำดับ

ส่วนต้นสังกัดของนักศึกษาแพทย์ที่กำลังถูกสงสัยว่า วางยาสุนัขเพื่อหวังเอาเงินประกันอย่างมหาวิทยาลัยมหดิล  ล่าสุด ศาสตราจารย์นายแพทย์ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เตรียมเรียกผู้ปกครองและนักศึกษารายนี้ เข้ามาสอบถามข้อเท็จจริงในวันจันทร์ที่ 11 กันยายน

นายแพทย์ประสิทธิ์ กล่าวว่า หากมีความผิดจริงจะลงโทษตามระเบียบของนักศึกษา เนื่องจากเหตุการณ์และข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้น มีทั้งการปลอมแปลงเอกสารและทำให้ชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยเสื่อมเสีย โดยหลังพูดคุยกับผู้ปกครองและนักศึกษาเรียบร้อย ทางคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล จะออกแถลงการณ์ต่อสาธารณชนอีกครั้งว่า จะเอาผิดหรือการจัดการกับนักศึกษาที่ทารุณกรรมสัตว์หวังเอาเงินประกันอย่างไรต่อไป หากหลักฐานชี้ชัดว่ามีเจตนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook