เยอรมันยิงกันตายใน ร.ร.10ศพเหมือนมะกัน

เยอรมันยิงกันตายใน ร.ร.10ศพเหมือนมะกัน

เยอรมันยิงกันตายใน ร.ร.10ศพเหมือนมะกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มือปืนไล่ยิงคนตาย 10 ศพในรัฐอะลาบามา แถมยังเผาบ้านแม่ตัวเองทิ้ง ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด ส่วนที่เยอรมันยิงกันตายในโรงเรียน 10 ศพเช่นกัน

เกิดเหตุกราดยิงขึ้นในสหรัฐอีกแล้ว โดยเรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจากกองความปลอดภัยสาธารณะ รัฐอลาบามา เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ตามเวลาท้องถิ่นว่า นายไมเคิล แมคเลนดอน วัย 27 ปี ได้กราดยิงคนเสียชีวิตไป 10 ศพ ก่อนที่จะยิงตัวเองตายตาม เบื้องต้นเชื่อว่าการสังหารหมู่ ซึ่งเกิดขึ้นในพื้นที่หลายจุด เป็นผลงานของมือปืนที่ใช้ปืนกึ่งอัตโนมัติเป็นอาวุธเพียงลำพังคนเดียวเท่านั้น

ตำรวจรัฐอลาบามากล่าวว่า การสอบสวนคดีนี้ค่อนข้างจะยุ่งยากซับซ้อนมาก เพราะมีที่เกิดเหตุหลายที่ หลายหน่วยงานเลยต้องเข้ามาทำงานร่วมกัน โดยเหตุนองเลือดเริ่มต้นขึ้นในช่วงบ่ายวันอังคาร ในเมืองคิงสตัน ใกล้พรมแดนรัฐอลาบามา-ฟลอริดา ซึ่งมือปืนได้เผาบ้านแม่ของตัวเองทิ้ง สถานีโทรทัศน์ดับเบิลยูเอสเอฟเอ นิวส์ในท้องถิ่นรายงานว่ามารดา และแฟนสาวของมือปืนถูกสังหารด้วย

หลังออกจากบ้าน มือปืนได้กราดยิงคนที่กำลังนั่งอยู่ที่เฉลียงหน้าบ้านตายไปอีก 5 คน เป็นผู้ใหญ่ 4 คน เด็ก 1 คน จากนั้นได้ไปยิงคนตายที่บ้านอีก 2 หลัง หลังละคน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุตัวเหยื่อได้ แต่เพื่อนบ้านกล่าวว่ามีคนในครอบครัวของมือปืนถูกยิงเสียชีวิตในครั้งนี้ด้วย เป็นตากับยาย และลุงกับป้าของมือปืน โดยยังไม่รู้ว่าอะไรเป็นแรงจูงใจให้เกิดเหตุสลดใจครั้งนี้ พอออกจากเมืองแล้ว มือปืนได้ขับรถไปบนทางหลวงอลาบามาสายที่ 52 แล้วไปยิงเข้าใส่รถของทหารม้ารัฐอลาบามา 7 นัด แต่ทหารผู้นี้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากกระจกบาด หลังจากนั้น มือปืนได้ไปแวะที่ร้านขายวัสดุอุปกรณ์ "แซมสัน ไพพ์ แอนด์ ซัพพลาย" ที่อยู่บนทางหลวง ยิงคนตายไปคนหนึ่ง แล้วก็ไปยิงคนตายอีกคนที่ปั๊มน้ำมันบนทางหลวงสายนี้เช่นกัน

นายเกรก แมคคัลลัฟ ผู้รับเหมาในเมืองแซมสัน กล่าวว่า กำลังเติมน้ำมันอยู่ตอนที่มือปืนเปิดฉากยิง ทำให้ผู้หญิงคนหนึ่งที่เดินออกมาจากปั๊มเสียชีวิต แล้วก็ทำให้ตัวเขาได้รับบาดเจ็บเพราะเศษกระสุนที่ยิงถูกรถของเขากระเด็นมาโดนหัวไหล่แล้วก็แขน นายแมคคัลลัฟกล่าวด้วยว่ามือปืนเข้ารถเข้ามายังที่จดแล้วเหยียบเบรก ก่อนจะยกปืนไรเฟิ้ลออกมากราดยิงก่อนจะขับรถออกไป

รถตำรวจหลายคันได้ไล่ตามมือปืนไปยังโรงงาน "รีไลเอเบิ้ล เมทัล โปรดักส์" ทางเหนือของเมืองเจนีวา ซึ่งที่นี่ มือปืนได้สาดกระสุนออกมา 30 นัดทำให้ผู้บัญชาการตำรวจเมืองเจนีวาถูกยิงเข้า 1 นัด แต่โชคดีที่สวมเสื้อกันกระสุนเลยได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย หลังจากนั้น มือปืนได้เข้าไปในโรงงาน แล้วภายในไม่กี่นาทีก็มีเสียงปืนดังขึ้น ตำรวจเข้าไปก็พบเพียงร่างมือปืนพร้อมบาดแผลที่เห็นได้ชัดว่าเป็นการฆ่าตัวตาย

สื่อท้องถิ่นรายงานว่านายแมคเลนดอน มือปืน ทำงานอยู่ที่โรงงานรีไลเอเบิล เมทัลแห่งนี้ แต่ยังไม่ทราบว่าแรงจูงใจในการก่อเหตุคืออะไร แล้วมือปืนถูกไล่ออกหรือถูกปลดออกจากงานหรือไม่

ส่วนที่เยอรมัน เกิดเหตุมือปืนสวมชุดทหารสีดำบุกกราดยิงนักเรียนของโรงเรียนมัธยมอัลเบิร์ตวิลล์ ในเมืองวินเนนเดน ใกล้เมืองสตุตการ์ต ทางตอนใต้ของประเทศ เมื่อเวลา 09.30 น.ของวันพุธตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลา 15.30 น.ตามเวลาประเทศไทย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน เป็นนักเรียน 8 คน ผู้ใหญ่อีก 2 คน มือปืน ซึ่งรายงานข่าวแจ้งว่าเคยเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ และเป็นชายวัย 25 ปี ได้เริ่มกราดยิงทันทีที่เข้ามา ก่อนจะหนีไปจากที่เกิดเหตุโดยมุ่งหน้าไปยังศูนย์กลางของเมือง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook