ภาพแห่งความพินาศ เฮอร์ริเคนเออร์มา หลังพัดผ่านไป

ภาพแห่งความพินาศ เฮอร์ริเคนเออร์มา หลังพัดผ่านไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฮอร์ริเคนเออร์มา ได้พัดถล่มเลาะชายฝั่งรัฐฟลอริดาแล้ว หลายเมืองประกาศเคอร์ฟิวรับมือภัยพิบัติ ขณะนี้หลายประเทศถูกทิ้งร่องรอยความเสียหายเอาไว้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พายุเฮอร์ริเคนเออร์มา ได้เคลื่อนตัวเข้าสู่ชายฝั่งรัฐฟลอริดาของสหรัฐอเมริกา ด้วยกำลังความเร็วสูงสุดถึง 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นับเป็นพายุเฮอร์ริเคนระดับ 4 ทางการได้ประกาศแจ้งเตือนภัยในหลายเมืองที่อยู่บนเส้นทางพายุ โดยเฉพาะหลายเมืองริมชายฝั่งทะเล

พายุเฮอร์ริเคนเออร์มา นับเป็นพายุใหญ่อีกลูกที่ถล่มชายฝั่งทางใต้ของสหรัฐอเมริกา ต่อเนื่องจากพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ในรัฐเท็กซัส เมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ความแรงของพายุทำให้เกิดคลื่นลมแรงซัดเข้าสู่ชายฝั่ง บางแห่งเกิดสตอร์มเซิร์จ สูงราวๆ 3-4 เมตร ทำให้ระดับเอ่อท่วมเข้าพื้นที่เมือง

ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐอเมริกาได้คาดคะเนเส้นทางของพายุเฮอร์ริเคนเออร์มา ในช่วงเช้ามืดของวันจันทร์ (11 ก.ย.) พายุจะเคลื่อนตัวผ่านเมืองแทมปา ก่อนจะเคลื่อนตัวทางทิศเหนือ ขนานไปกับชายฝั่งแหลมฟลอริดา และขึ้นสู่แผ่นดินใหญ่ในช่วงค่ำวันจันทร์ โดยเชื่อว่าพายุเฮอร์ริเคนเออร์มาน่าจะสลายตัวไปวันพุธนี้ หลังจากพัดขึ้นแผ่นดินใหญ่

พายุเฮอร์ริเคนเออร์มา นับเป็นพายุอีกลูกที่มีกำลังความรุนแรงมากที่สุดในมหาสมุทรแอตแลนติก นับตั้งแต่มีการบันทึกสถิติ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้พัดถล่มหมู่เกาะต่างๆ ในทะเลแคริบเบียน พังราบเป็นหน้ากลอง ด้วยกำลังแรงความเร็วลมสูงสุดของพายุระดับ 5 ความเสียหายยังพบเห็นบนเกาะคิวบา หรือ หมู่เกาะแอนติกาและบาร์บูดา ที่นานาชาติกำลังให้ความช่วยเหลือ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ ภาพแห่งความพินาศ เฮอร์ริเคนเออร์มา หลังพัดผ่านไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook