ไร้เงา “นศ.แพทย์” ให้ข้อมูลวางยาฆ่าสุนัขเอาเงินประกัน

ไร้เงา “นศ.แพทย์” ให้ข้อมูลวางยาฆ่าสุนัขเอาเงินประกัน

ไร้เงา “นศ.แพทย์” ให้ข้อมูลวางยาฆ่าสุนัขเอาเงินประกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ปกครอง-นักศึกษาแพทย์ ยังไม่เข้าพบคณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เพื่อสอบข้อเท็จจริง กรณีถูกกล่าวหาวางยาฆ่าสุนัขเพื่อเอาเงินประกันจากบริษัทที่รับขนส่งสัตว์

วันนี้ (11 ก.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีนักศึกษาแพทย์ถูกกล่าวหาวางยาฆ่าสุนัขเพื่อเอาเงินประกันจากบริษัทที่รับขนส่งสัตว์ เป็นเรื่องที่สังคมให้ความสนใจอย่างมาก ล่าสุด คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เรียกพบผู้ปกครองของนักศึกษาแพทย์คนดังกล่าว เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง

ทว่าตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงขณะนี้ ยังไม่พบการปรากฏตัวของผู้ปกครองและนักศึกษาแพทย์ที่ถูกกล่าวหาว่ามีพฤติกรรมทารุณกรรมกรรมสัตว์หวังเอาเงินประกันเดินทางมาชี้แจงข้อเท็จจริง ซึ่งคณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ยืนยันว่า จะไม่ปกป้องนักศึกษาในสังกัดของตัวเองถ้าพบกระทำความผิดจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ตึกอำนวยการ คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เต็มไปด้วยสื่อมวลชนจากหลายสำนักที่เฝ้าติดตามข้อเท็จจริงเรื่องพฤติกรรมของนักศึกษาแพทย์ ที่ตกเป็นข่าวว่า จงใจทารุณกรรมสัตว์หวังเอาเงินประกันหลายหมื่นบาทจากบริษัทรับส่งสัตว์เลี้ยง และ โรงพยาบาลสัตว์ในจังหวัดนครราชสีมาหรือไม่

เพราะวันนี้เป็นวันที่ ศาสตราจารย์นายแพทย์ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ นัดผู้ปกครองและนักศึกษาคนดังกล่าวเข้าพบ หลังมีคนออกมาแฉพฤติกรรมว่าอาจจะเข้าข่ายทำร้ายสัตว์ทั้งการพบยาในกระเพาะอาหารสุขนัขพันปอมเมอเรเนียนจำนวนมาก และการอุ้มสุนัขหล่นบริเวณโรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ หากผู้ปกครองและนักศึกษาแพทย์เดินทางเข้าพบคณบดีคณะแพทยศาสตร์ตามนัดหมาย คาดว่าวันนี้น่าจะมีความชัดเจนมากขึ้น เกี่ยวพฤติกรรมของนักศึกษาแพทย์ชายคนดังกล่าว

โดยศาสตราจารย์นายแพทย์ประสิทธิ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า การเรียกเข้าพบวันนี้เป็นการหารือในทางลับ แต่ยืนยันว่า จะไม่เข้าข้างคนผิดหากมีพฤติกรรมทารุณกรรมสัตว์เอาเงินประกันจริง ส่วนการพิจารณาโทษอาจจะต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาประชุมบทลงโทษตามระเบียบมหาวิทยาลัยมหิดลอีกครั้ง

สำหรับประเด็นที่ต้องตรวจสอบ คือ การปลอมแปลงเอกสารใบรับรองสุขภาพของสุนัข ข้อความผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ที่เจ้าของร้านบริการรับส่งสัตว์นำมาเผยแพร่เรื่องการถามย้ำเรื่องเงินประกัน และสัตวแพทย์จากโรงพยาบาลสัตว์ที่เผยคลิปพบยา หากผู้ปกครองและนักศึกษายอมรับว่าเป็นจริง ฝ่ายประชาสัมพันธ์จะแจ้งเรื่องการแถลงการณ์อีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook