ดีสเตชั่นเล็งยิงสด"แม้ว"ปาฐกถาปลายมี.ค.

ดีสเตชั่นเล็งยิงสด"แม้ว"ปาฐกถาปลายมี.ค.

ดีสเตชั่นเล็งยิงสด"แม้ว"ปาฐกถาปลายมี.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทักษิณ เตรียมปาฐกถาฮ่องกง ปลาย มี.ค.นี้ โชว์วิสัยทัศน์ใช้ 8 แสนล้านแก้ ศก. ดีสเตชั่น เล็งยิงสด

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปาฐกถา ที่สโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศ ที่เกาะฮ่องกง ในวันที่ 12 มีนาคมว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะปาฐกถาตามผ่านวิดีโอลิงก์ โดยไม่เดินทางไปฮ่องกงคำเชิญของสโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศฮ่องกงอย่างแน่นอน โดยจะเป็นการปาฐกถาเกี่ยวกับเรื่องวิกฤตเศรษฐกิจโลก ซึ่งเป็นสิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เชี่ยวชาญ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า การกระทำของรัฐบาลไทยที่ไปประสานกับเกาะฮ่องกงเพื่อขอให้มีการควบคุมตัว พ.ต.ท.ทักษิณ นั้นเป็นสิ่งที่น่าอายของนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการทำเพียงเพื่อทำลายชื่อเสียง พ.ต.ท.ทักษิณ โดยไม่คำนึงถึงข้อเท็จจริงว่าอะไรถูกอะไรผิด และเรื่องนี้นายอภิสิทธิ์ ย่อมทราบดีว่า ฮ่องกงไม่สามารถทำตามคำขอของทางการไทยได้ สำหรับการปาฐกถาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่สโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศฮ่องกงนั้นทางทีมงานของสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม ดี สเตชั่น กำลังประสานงานเพื่อให้มีการถ่ายทอดสัญญาณมาออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมดี สเตชั่น ซึ่งหากไม่สามารถออกอาอากาศสดได้ ก็จะพยายามที่จะเอาเทปบันทึกภาพมาออกอากาศอีกครั้ง


ปลายมี.ค.โชว์วิสัยทัศน์แก้ศก.อีก

นายนพดล ปัทมะ อดีตที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวกรณีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองเพราะไม่พอใจที่สูญเสียบทบาทการเป็นผู้นำอินเตอร์ให้นายอภิสิทธิ์ว่า ยืนยันว่าการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณในขณะนี้ไม่ได้มีนัยยะแอบแฝงทางการเมืองแต่เป็นเพราะห่วงใยบ้านเมือง นอกจากเวทีที่ฮ่องกงแล้ว ในช่วงปลายเดือนนี้ก็จะเสนอแนวคิดใช้เงินจำนวน 8 แสนล้านบาทแก้ปัญหาเศรษฐกิจตามที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดงได้เปิดเผยในก่อนหน้านี้ พ.ต.ทักษิณไม่ได้รู้สึกอิจฉานายอภิสิทธิ์ตามที่พรรคประชาธิปัตย์กล่าวอ้าง โดยเฉพาะการที่นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณเหมือนสุนัขบ้านั้นถือเป็นความพยายามใส่ร้ายและไม่ให้เกียรติอดีตนายกรัฐมนตรีอย่างมาก เพราะคำชมในการจัดงานอาเซียนจากหลายประเทศนั้นไม่ได้เกิดจากผลงานของพรรคประชาธิปัตย์ แต่ได้มีการเตรียมความพร้อมมาแล้วตั้งแต่ในสมัยรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวชและรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ แต่นายอภิสิทธิ์เพียงแค่มาตัดริบบิ้นหรืออ่านสคริปต์ที่ข้าราชการร่างให้เท่านั้น

"การเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นเพียงกิจกรรมในเชิงวิชาการเท่านั้น ไม่ใช่การเคลื่อนไหวเพราะกลัวถูกจับ การจะเอาตัว พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาในตอนนี้ มีนัยยะทางเมืองแอบแฝง ซึ่งเชื่อว่าต่างประเทศเข้าใจในเรื่องนี้ดีว่า คดีต่างๆ ที่กล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณ เกิดขึ้นมาจากการรัฐประหาร ที่ถือว่าเมื่อมองกลับไปดูที่ต้นสายปลายเหตุ ก็เชื่อว่ารัฐบาลไทยคงไม่สามารถไปกดดันประเทศต่างๆได้" นายนพดลกล่าว


เสื้อแดงจันท์รอโฟนอีน15มี.ค.

นายสำเริง ประจำเรือ สมาชิกสภาจังหวัด (ส.อบจ.) จันทบุรี เขต 1 อ.เมืองจันทบุรี และเป็นประธานกลุ่มเสื้อแดงคนรักษ์เมืองจันท์ กล่าวว่า ได้เตรียมจองสถานที่ ของเทศบาลเมืองจันทบุรี และสนามฟุตบอล อยู่ที่สามเหลี่ยมหน้าโรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี ไว้เป็นที่ชุมนุมคนเสื้อแดงในวันที่ 15 มีนาคมแล้ว คาดว่าจะรวมตัวกันประมาณ 20,000 คน ซึ่งมาจากภาคตะวันออกและภาคกลาง มีแกนนำหลักคือนายวีระ มุสิกพงศ์ จตุพร พรหมพันธุ์ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายชินวัฒน์ หาบุญพาด นายกสมาคมแท็กซี่เอื้ออาทร ที่เป็นชาวอำเภอโป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี

นายสำเริง กล่าวว่า วันนั้นจะมีการต่อสาย (โฟนอิน) ถึง พ.ต.ท.ทักษิณ และจะให้ญาติพี่น้องของ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งอยู่ที่ จ.จันทบุรี ได้พูดคุยด้วย เพราะต้นตระกูลชินวัตร มีอยู่ที่ตลาดบางกะจะ ต.บางกะจะ อ.เมืองโดยปู่ของ พ.ต.ท.ทักษิณ มาจากประเทศจีน ทางเรือมาขึ้นบกที่ บ้านท่าแฉลบ แล้วมาปลูกบ้านอยู่ ที่ตลาดบางกะจะ แล้วปู่ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ดำรงตำแหน่งเป็นนายอากร บ่อนเบี้ย เก็บภาษีให้รัฐ จากนั้นจึงย้ายไปอยู่เชียงใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook