สลด!! ไฟไหม้ชุมชนวัดลาดบัวขาว คลอกเด็กตาย 2

สลด!! ไฟไหม้ชุมชนวัดลาดบัวขาว คลอกเด็กตาย 2

สลด!! ไฟไหม้ชุมชนวัดลาดบัวขาว คลอกเด็กตาย 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟไหม้เพิงไม้ย่านประเวศ พ่อสุดเศร้าเห็นลูกน้อย 2 คนกอดคอดับอนาถกลางกองเพลิง คาดเหตุจากไฟช็อตหลังออกไปเก็บของเก่าขายเปิดพัดลมทิ้งไว้ให้ลูกนอน

(12มี.ค.) เวลา 02.30 น. พ.ต.ท.โสภณ สายชนม์ศักดิ์ สารวัตรเวร (สบ 2) สน.ประเวศ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้เพิงไม้ชั้นเดียวภายในชุมชนข้างวัดลาดบัวขาว ถ.วงแหวนตะวันออก แขวงและเขตประเวศ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และรถดับเพลิงประมาณ 4-5 คัน

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้เพิงไม้ชั้นเดียว ซึ่งติดอยู่ริมคลอง โดยเพิงดังกล่าวเป็นที่พักของนายสุชิน สุขชื่น อายุ 56 ปี อาชีพเก็บของเก่าขาย ซึ่งยืนดูเพิงลุกไหม้ด้วยความตื่นตระหนก ส่วนชาวบ้านในละแวกเดียวกันช่วยกันตักน้ำจากคลองดับไฟ ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำอย่างต่อเนื่อง ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีเพลิงจึงสงบ

ภายหลังเพลิงสงบ ตำรวจได้เข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียด พบศพ ด.ช.อานุภาพ บัวงาม อายุ 12 ปี และ ด.ช.บุญช่วย สุขชื่น อายุ 10 ขวบ นอนกอดกันดำเป็นตอตะโกอยู่ในกองเพลิง

นายสุชินให้การว่า ตนมีอาชีพเก็บของเก่าขาย และยังทำหน้าที่ขับรถให้พระสงฆ์เวลาออกบิณฑบาต ปกติช่วงเวลาประมาณ 03.00-04.00 น. จะออกไปเก็บของเก่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 00.30 น. ตนออกไปเก็บของเก่าขาย ระหว่างที่เก็บของเก่าเห็นเพลิงลุกไหม้ใกล้ๆ บ้านตัวเอง จึงรีบวิ่งมาดูพบว่าไฟไหม้บ้านตัวเอง และพยายามจะเข้าไปช่วยเหลือลูกชายทั้งสองคน แต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้

"ตอนออกจากบ้านที่บ้านก็ไม่ได้จุดไฟทิ้งไว้หรือทำอะไรเกี่ยวกับไฟ มีแต่เพียงเปิดพัดลมทิ้งไว้ให้แก่ลูกชายทั้งสองคนที่กำลังนอนอยู่เท่านั้น ผมไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ รู้สึกตกใจและเสียใจเป็นอย่างมาก ส่วนสาเหตุคิดว่าน่าจะเป็นเพราะไฟช็อต ตอนเกิดเหตุชาวบ้านพยายามช่วยกันดับไฟ ช่วยกันใช้น้ำที่ริมคลองดับแต่ก็ไม่สามารถดับได้ทัน เพราะเป็นบ้านไม้ทำให้เพลิงลุกอย่างรวดเร็ว" นายสุชินกล่าว

ขณะที่ พ.ต.ท.โสภณกล่าวว่า หลังเกิดเหตุจะต้องสอบปากคำพยานอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนสาเหตุยังไม่แน่ใจว่าเกิดจากไฟฟ้าช็อตหรือไม่ จะต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอีกครั้ง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook