จระเข้ยักษ์งับ นร.วัย 10 ขวบหัวขาด

จระเข้ยักษ์งับ นร.วัย 10 ขวบหัวขาด

จระเข้ยักษ์งับ นร.วัย 10 ขวบหัวขาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอสซาริโอ-ฟิลิปปินส์สั่งอพยพคน หลังจระเข้ยักษ์งับเด็กนักเรียนวัย 10 ขวบ หัวขาดขณะแจวเรือไปโรงเรียน

ตำรวจเมืองบูนาวันของฟิลิปปินส์ เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดี (12 มี.ค.) ว่า จระเข้น้ำจืดขนาดใหญ่ ความยาวร่วม 9 เมตร ได้คว่ำเรือพายในทะเลสาบมิฮาบา ในจังหวัดอากูซาน เดล ซูร์ ทางใต้ของประเทศ แล้วงับศีรษะเด็กนักเรียนหญิงวัย 10 ขวบ คนหนึ่งขาดหายไป โดยเด็กหญิงเคราะห์ร้าย และเพื่อนร่วมชั้นเรียน กำลังเดินทางไปโรงเรียนตอนถูกจระเข้ขนาดใหญ่พุ่งเข้าชนเรือ เป็นเหตุให้เรือพลิกคว่ำ เด็กหญิงตกไปในน้ำ ขณะที่เพื่อนอีกคนสามารถว่ายน้ำไปยังที่ปลอดภัยได้

เหตุสะเทือนขวัญครั้งนี้ เกิดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยเพิ่งจะพบศพไร้ศีรษะของเด็กหญิงลอยอยู่ในทะเลสาบเมื่อวันพุธ ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตามล่าจระเข้ โดยชาวบ้านหลายคนยืนยันว่า จระเข้น่าจะมีความยาวถึง 9 เมตร

ปกติแล้วแทบจะไม่เกิดเหตุการณ์จระเข้โจมตีคนแบบนี้มาก่อน แต่น้ำท่วมทำให้น้ำในทะเลสาบเอ่อล้นออกมาในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ทำให้ฝูงปลากระจายไปยังพื้นที่อื่น ดังนั้น จระเข้จึงไม่มีอาหารเพียงพอ ทำให้ดุร้ายกว่าปกติ และเข้าทำร้ายคน

ส่วนหนูน้อยผู้เคราะห์ร้ายคนนี้เป็นชนเผ่ามาโนโบ อาศัยอยู่ในบึงน้ำขนาดใหญ่ โดยบ้านและโรงเรียนของชนเผ่ามาโนโบจะลอยอยู่ในน้ำ ซึ่งระหว่างการตามล่าจระเข้ตัวนี้ ทางการได้สั่งอพยพชาวมาโนโบ 18 ครอบครัวออกจากบ้าน เพราะกลัวว่าจะถูกโจมตีอีก

ทั้งนี้ อกูซาน บนเกาะมินดาเนา ทางใต้ของฟิลิปปินส์นี้ ถือเป็นหนึ่งในบึงที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ มีเนื้อที่กว้างขว้างถึง 1.13 แสนเฮกเตอร์ ถือเป็นแหล่งสงวนพันธุ์สัตว์หลายชนิด รวมถึงเต่ากระดองอ่อน และจระเข้น้ำจืดที่ก่อเหตุโจมตีครั้งนี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook