พาที สารสิน ลาออกจากตำแหน่ง CEOนกแอร์

พาที สารสิน ลาออกจากตำแหน่ง CEOนกแอร์

พาที สารสิน ลาออกจากตำแหน่ง CEOนกแอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOK แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 9/2560 เมื่อวันที่ 14 ก.ย.2560 มีมติรับทราบการลาออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของนายพาที สารสิน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 14 ก.ย.2560 เป็นต้นไป ทั้งนี้ นายพาที สารสิน จะยังคงดำรงตำแหน่งกรรมการของบริษัทเช่นเดิม

นอกจากนี้ ที่ประชุมมีมติแต่งตั้งนายพาที สารสิน กรรมการบริษัท ให้ดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการบริษัท และแต่งตั้งนายปิยะ ยอดมณี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มีผลตั้งแต่วันที่ 14 ก.ย.2560 เป็นต้นไป

ด้าน เว็บไซต์ js100 รายงานความคืบหน้าหลังการลาออกของ นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ โดยยอมรับว่า ที่ประชุมบอร์ดนกแอร์มีมติให้ตนไปดำรงตำแหน่ง รองประธานบอร์ดสายการบินนกแอร์ ส่วนตำแหน่งเดิมที่เคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บอร์ดได้มีมติให้ นายปิยะ ยอดมณี ขึ้นดำรงตำแหน่งแทนโดยมีผลตั้งแต่เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2560 เป็นต้นไป 

ยืนยันว่า การโยกย้ายครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการปลดแต่เป็นความสมัครใจ ที่เป็นคนเสนอให้บอร์ดรับทราบว่าขอเปลี่ยนแปลง และมั่นใจว่า จะเป็นการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น   ที่ผ่านมาดำรงตำแหน่งมากกว่า 14 ปี ฝ่ายบริหารจึงเห็นสมควรที่อยากให้ไปดูในเรื่องของภาพรวมของบริษัท

ขณะเดียวกันนายปิยะ มีความสามารถและเชี่ยวชาญในเรื่องของการบริหารจัดการ การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้มั่นใจว่าจะนำพาให้สายการบินนกแอร์มีการดำเนินงานไปในทิศทางที่ดีขึ้นแน่นอน ส่วนเรื่องของความคืบหน้าในการเพิ่มทุนของสายการบินนกแอร์นั้นในการประชุมผู้ถือหุ้นนกแอร์ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 20 กันยายน 2560 จะมีความชัดเจนอย่างแน่นอนในเรื่องนี้ 

นายพาที ยังได้โพสต์อินสตาแกรม ระบุ ทุกการเปลี่ยนแปลง จะทำให้อนาคตสดใสขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook