พบหลักฐานใหม่คดี ชิปปิ้งหมู พันบ.ชินเลี่ยงภาษี

พบหลักฐานใหม่คดี ชิปปิ้งหมู พันบ.ชินเลี่ยงภาษี

พบหลักฐานใหม่คดี ชิปปิ้งหมู พันบ.ชินเลี่ยงภาษี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจพบหลักฐานใหม่ คดีชิปปิ้งหมู โยงเป็นพยาน บ.ชินฯเลี่ยงภาษีนำเข้าอุปกรณ์ ก่อนตายเมียแจ้งความถูกชายฉกรรจ์บุกบ้าน-โทรขู่ให้ผัวกลับคำให้การ เตรียมแกะรอยเบอร์มือถือ-ชื่อคนโทรล่าตัวคนอุ้มฆ่า

(13มี.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รอง ผบ.ตร.(ปป2) เรียกประชุมพนักงานสอบสวนติดตามคดีฆาตกรรม นายกรเทพ วิริยะ หรือ"ชิปปิ้งหมู" พยานปากสำคัญ ที่นายศิริโชค โสภา อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ นำมาเป็นพยานเรื่องบริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน) นำเข้าอุปกรณ์โทรคมนาคมที่หลบเลี่ยงภาษีศุลกากรในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี โดยมี พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.เจตน์ มงคลหัตถี ผบช.กมส. และพนักงานสอบสวนในคดีนี้ เพื่อติดตามความคืบหน้า โดยใช้เวลาในการประชุมประมาณ 1 ชั่วโมง

พล.ต.อ.ธานี เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า การสอบสวนที่ผ่านมามีประเด็นหลายประเด็นที่นำไปสู่การทำงานได้ โดยได้หลักฐานก่อนเกิดเหตุมา ซึ่งสามารถใช้เป็นแนวทางสืบสวนถึงสาเหตุได้ดีขึ้น ซึ่งสำนวนเดิมในการสอบสวนไม่ได้มุ่งประเด็นนี้ แต่มุ่งไปในประเด็นยาเสพติด แต่เมื่อได้หลักฐานในส่วนนี้มาก็ทำให้การทำงานตรงประเด็นมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามว่าประเด็นที่นายกรเทพ ออกมาแฉนักการเมืองระดับชาติมีน้ำหนักหรือไม่ พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า ในส่วนนี้มีน้ำหนักมาก เพราะก่อนเกิดเหตุได้มีการไปแจ้งความไว้ ส่วนจะมีการเรียกตัวนักการเมืองคนดังกล่าวมาสอบปากคำหรือไม่นั้น ต้องรอพยานหลักฐานไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นใครที่เกี่ยวข้องก็ต้องเรียกตัวมาสอบปากคำประกอบสำนวนการสอบสวน ซึ่งสำนวนเดิมไม่มี

รอง ผบ.ตร.กล่าวว่า ตอนนี้การทำคดีถือว่าเดินหน้าไปได้เยอะแล้ว โดยสามารถที่จะเดินไปสู่ขบวนการสืบสวนได้ ส่วนจะมีการออกหมายจับใครยังไม่ถึงขั้นตอนนั้น แต่ว่าถือว่าเดินมาถูกทาง โดยมีน้ำหนักไปในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการเมืองมาก ซึ่งสำนวนเดิมไม่มีเน้นไปทางด้านยาเสพติด แต่จากการตรวจสอบประวัตินายกรเทพ แล้วพบว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

ผู้สื่อข่าวถามว่าคดีนี้มีผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีเป็นผู้มีอิทธิพลทำให้เป็นอุปสรรคในการดำเนินคดีหรือไม่ พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า ไม่มีปัญหาในด้านการทำงานเลย เพราะทำงานตามความถูกต้อง ตามพยานหลักฐาน เราไม่ได้ยึดตัวคนว่าเป็นใคร

"หลักฐานสำคัญที่เราพบและมุ่งสอบสวนไปในประเด็นที่เกี่ยวข้องทางการเมือง คือก่อนที่นายกรเทพ จะถูกฆ่าเพียง 3 วัน ภรรยาเขาไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.นิมิตใหม่ ว่าถูกคนโทรศัพท์มาข่มขู่เรื่องที่นายกรเทพ เป็นพยานบริษัท ชินแซทเทลไลท์นำเข้าอุปกรณ์โทรคมนาคมเลี่ยงภาษี เขาโทรมาสั่งให้นายกรเทพไปกลับคำให้การ ไม่อย่างนั้นจะได้รับอันตราย เราดูในใบแจ้งความแล้วมีเบอร์โทรกับชื่อเล่นของคนที่โทรมา ตอนนี้กำลังติดตามตัวมาสอบสวน ส่วนสำนวนเดิมไม่ได้ตรวจสอบเรื่องนี้" พล.ต.อ.ธานี กล่าว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประมาณปี 2545 ก่อนที่นายกรเทพ จะถูกฆาตกรรม ชุดสืบสวนพบข้อมูลใหม่ที่ไม่เคยปรากฎในสำนวนสืบสวนสอบสวนของตำวจชุดก่อนหน้านี้ โดยพบว่ามีกลุ่มชายฉกรรจ์ 2-3 คน ได้เข้าไปหานายกรเทพ ที่บ้านภรรยาเก่าในย่านนิมิตรใหม่แต่ไม่พบนายกรเทพ พบเพียงภรรยา และพยายามข่มขู่ให้ภรรยานายกรเทพ หาซองเอกสารบางอย่างที่คาดว่านายกรเทพ จะเก็บซุกซ่อนไว้ในบ้าน แต่ภรรยานายกรเทพ ยืนยันว่าหาแล้วไม่พบ กลุ่มชายฉกรรจ์จึงแสดงอารมณ์กราดเกรี้ยว พร้อมทั้งข่มขู่ว่า ให้นายกรเทพ ไปกลับคำให้การ ไม่เช่นนั้นครอบครัวจะเดือดร้อน หลังจากนั้นภรรยานายกรเทพ จึงเดินทางไปแจ้งความและลงบันทึกประจำวันที่ สน.นิมิตรใหม่ เนื่องจากเกรงว่าจะถูกทำร้าย ดังนั้นชุดสืบสวนจึงได้ตรวจสอบในเรื่องนี้เพิ่มเติม เพราะเห็นว่าเป็นข้อมูลที่มีน้ำหนักในการฆาตกรรมนายกรเทพ มากที่สุดในขณะนี้ อย่างไรก็ตาม นอกจากประเด็นนี้แล้วชุดสืบสวนยังตรวจสอบเรื่องชู้สาวและการพนันด้วย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook