ยกเค้าหมดบ้าน เสี่ยเชอรี่แอน

ยกเค้าหมดบ้าน เสี่ยเชอรี่แอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กลับจากตปท.-ช็อก ฝีมือ2ผัวเมียลูกจ้าง

ยกเค้าเกลี้ยงบ้าน เสี่ยแจ๊ค วินัย ชัยพานิช อดีตแพะคดีฆาตกรรม เชอรี่แอนดันแคน โดน 2 ลูกจ้างผัวเมียแสบฉวยจังหวะที่เจ้านายไปต่างประเทศ แอบอ้างเป็นเจ้าของบ้านติดต่อพ่อค้ามารับซื้อเครื่องเรือนไม้สักขนไปเกลี้ยงบ้านก่อนเผ่นหนี เสี่ยแจ๊คกลับจากต่างประเทศแทบช็อกของหมดบ้าน แจ้งตร.ตามจับคนรับซื้อ-ยึดของกลางกลับมาได้ พร้อมออกหมายจับผัว-เมียแสบ เผยเสี่ยแจ๊คเป็นที่รู้จักจากคดี เชอรี่แอน เพราะถูกกล่าวหาพร้อมกับลูกน้อง ก่อนที่ลูกน้อง 4 คนจะถูกจับติดคุกเกือบ 10 ปี กระทั่งกองปราบฯ รื้อคดีและพบว่าจับผิดคน ตามล่าฆาตกรตัวจริงได้สำเร็จ เป็นคดีอื้อฉาวจนนำไปสร้างไปภาพยนตร์ด้วย

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 14 มี.ค. พ.ต.ต.ไกรศรี จุฬพรรค์ สว.สป.สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พร้อมพวกร่วมกันจับกุมตัวนายวีระพงษ์ ทองนาคะ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 ซอย 7 ถ.บรมอาสน์ ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ พร้อมด้วยของกลาง โต๊ะรับแขกไม้สัก 8 ตัว เก้าอี้ขาสิงห์ไม้สัก 7 ตัว เก้าอี้ขากลึงไม้สัก 12 ตัว เก้าอี้แหย่ง 2 ตัว ธรรมาสน์ไม้ 1 ตัว บ้านจำลองไม้ 2 หลัง โต๊ะหนา 2 นิ้ว กว้าง 40 นิ้ว 1 ตัว โครงโต๊ะไม้ 1 ตัว ไม้ท่อน 8 ท่อน โครงไม้แต่งกระจก 12 บาน ไม้แกะแต่งขอบ 2 อัน อุปกรณ์ไม้แต่งฝาผนัง 13 ชิ้น ตุ๊กตาไม้ 6 ตัว เขากระทิง 1 หัว เขาละมั่ง 1 หัว รูปพญานาคแกะสลัก 1 อัน บานประตู 7 บาน ฐานหีบอ้อย 3 รูป 1 อัน รูปปั้นประติมากรรม 1 อัน รูปแกะสลักไม้ 2 ชิ้น ไม้แกะสลักรูปหัวแกะ 2 ชิ้น ไม้แกะสลักรูปสิงโต 2 ตัว รูปปั้นสิงห์ 1 ตัว รูปปั้นช้าง 1 ตัว ไม้แกะสลักรูปหนู 1 ตัว ไม้แกะสลักรูปคน 1 ชิ้น รวม 28 รายการ จำนวน 98 ชิ้น รวมมูลค่ากว่าล้านบาท และรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน ผท-9595 เชียงใหม่ 1 คัน

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ที่ผ่านมา มีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ที่บ้านเลขที่ 225 ถ.ศรีภูมิ ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายวินัย ชัยพานิช นักธุรกิจหนุ่มใหญ่ ที่เคยตกเป็นแพะในคดีฆาตกรรมซ่อนเงื่อน เชอรี่แอน ดันแคน นักเรียนสาวที่มีสัมพันธ์กันเมื่อ 20 กว่าปีก่อน โดยมีผู้พบเห็นว่าคนร้ายใช้รถยนต์กระบะโตโยต้าวีโก้ สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน ผท-9595 เชียงใหม่ เป็นพาหนะ ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบสวนทราบว่า คนร้ายและผู้ที่ครอบครองรถคันดังกล่าวคือ น.ส.อภิณญา ชีวสิทธิรุ่งเรือง ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 196 หมู่ 1 ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ จึงเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าวพบรถคันดังกล่าว และแสดงตัวเพื่อตรวจสอบ ขณะนั้นมีนายวีระพงษ์สามีของนางสาวอภิณญาแสดงตัวเป็นผู้ใช้และครอบครองรถ

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบเห็นทรัพย์สินหลายรายการที่ต้องสงสัยว่าขโมยมา วางอยู่ในบ้าน จึงติดต่อนายวินัย ผู้เสียหาย ให้มาตรวจสอบก็พบว่าเป็นทรัพย์สินที่สูญหายไปจริง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายวีระพงษ์ไว้ พร้อมกับตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน ผู้ต้องหาให้การว่าข้าวของทั้งหมดรับซื้อมาจากน.ส.จิราพร ถาเบา และนายสมภพ ตันอนุกูล ซึ่งอ้างว่าเป็นเจ้าของบ้านเกิดเหตุในราคารวม 150,000 บาท และขับรถไปขนมาหลายเที่ยว โดยไม่ทราบว่าเป็นของผู้อื่น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์และรับของโจร

สอบสวนทราบว่าก่อนหน้านี้น.ส.จิราพร และนายสมภพ อ้างเป็นสามีภรรยามาสมัครงานในบ้านนายวินัย ต่อมานายวินัยเดินทางไปต่างประเทศให้สองผัวเมียเฝ้าบ้าน ก่อนที่จะติดต่อนายวีระพงษ์ ให้มาขนข้าวของ โดยอ้างว่าบ้านดังกล่าวเป็นมรดกที่แม่ซึ่งเสียชีวิตไปแล้วทิ้งไว้ให้ และตอนนี้กำลังเงินขาดมือจึงต้องขายของในบ้านดังกล่าว หลังจากรับเงินแล้วก็หลบหนีไปทันที กระทั่งเจ้าของบ้านกลับมาและพบทรัพย์สินหายไปจึงแจ้งให้กับตำรวจดังกล่าว ซึ่งทรัพย์สินที่นายวีระพงษ์ซื้อไปจากคนร้ายที่แอบอ้างนั้นต้องใช้รถบรรทุกหกล้อในการขนอย่างน้อย 3 คัน ทางตำรวจจหลังจากยึดของกลางทรัพย์สินต่างๆ ก็ส่งคืนให้กับเจ้าของเดิมทันที เนื่องจากทรัพย์สินมีขนาดใหญ่และจำนวนมาก ไม่สามารถขนมาเก็บไว้ที่โรงพักได้ ส่วน 2 ผัวเมียตัวแสบเจ้าหน้าที่ออกหมายจับแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าสำหรับนายวินัย หรือเสี่ยวินัย เป็นที่รู้จักเมื่อครั้งตกเป็นแพะคดีฆาตกรรม น.ส.เชอรี่แอน ดันแคน นักเรียนสาวที่ถูกฆ่าตายเมื่อวันที่ 22 ก.ค. 2529 โดยถูกตำรวจ จ.สมุทรปราการ จับกุมพร้อมลูกน้องรวม 5 คน ต่อมานายวินัย หลุดคดีมาได้เพราะอัยการสั่งไม่ฟ้อง แต่ลูกน้องรวม 4 คน ประกอบด้วยนายรุ่งเฉลิม หรือเฮ้าดี้ กนกชวาลชัย, นายพิทักษ์ ค้าขาย, นายกระแสร์ พลอยกุ่ม และนายธวัชชัย กิจประยูร ถูกจับติดคุกนานเกือบ 10 ปี กระทั่งศาลฎีกาพิพากษายกฟ้อง แต่แพะหลายคนก็เสียชีวิตหรือพิการระหว่างติดคุก

ต่อมาตำรวจกองปราบปรามเข้ามารื้อคดีเมื่อปี 2538 จับกุมฆาตกรตัวจริงคือนายสมัคร ธูปบูชากร, นายสมใจ บุญสิทธิ์ และนายสมพงษ์ หรือจ้าย บุญสิทธิ์ ทั้งหมดซัดทอดว่าน.ส.สุวิบูล หรือกุ้ง พัฒน์พงษ์พานิช อดีตคนรักของนายวินัย เป็นผู้จ้างวาน ทีมฆาตกรถูกตัดสินจำคุก ส่วนน.ส.สุวิบูล พยานหลักฐานไม่เพียงพอศาลตัดสินยกฟ้อง ส่วนนายวินัย หลังจบเรื่องเชอรี่แอน ก็เดินทางมาปักหลักที่จ.เชียงใหม่ พร้อมทำธุรกิจส่วนตัว

โดยเรื่องราวของน.ส.เชอรี่แอน การจับแพะ และรื้อคดีขึ้นมาจับฆาตกรตัวจริง กลายเป็นคดีตัวอย่างให้กระบวนการยุติธรรมของไทยต้องสังคายนาครั้งใหญ่ นอกจากนี้เรื่องราวในคดีดังกล่าวนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook