ทักษิณ โอดอยากจิ้มแจ่ว จตุพร ซัดกุข่าวแผนพระเจ้าตากล้มรบ.

ทักษิณ โอดอยากจิ้มแจ่ว จตุพร ซัดกุข่าวแผนพระเจ้าตากล้มรบ.

ทักษิณ โอดอยากจิ้มแจ่ว จตุพร ซัดกุข่าวแผนพระเจ้าตากล้มรบ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทักษิณ บอกอยากกินข้าวเหนียวไก่ย่างจิ้มแจ่วอีสาน โฟนอินชลบุรีวัดกระแสความนิยม พท.จวกมั่นคงสร้างเรื่องแผนตากสิน เพื่อล้มรัฐบาลพรรคปชป.

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังโฟนอินต่อเนื่อง โดยช่วงค่ำวันที่ 16 มีนาคม โฟนอินสื่อสารกับกลุ่มผู้สนับสนุน ระหว่างการเปิด ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย จ.มุกดาหาร เลขที่ 80 ถนนพิทักษ์พนมเขต อ.เมือง โดยมี นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรค เป็นประธานเปิดศูนย์ พร้อมกับการเปิดตัวนายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ อดีตนายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองมุกดาหาร 3 สมัย สมาชิกพรรคเพื่อไทย ท่ามกลางประชาชนเข้าร่วมกว่า 1,000 คน

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินเประมาณ 18 นาที โดยกล่าวว่า หากมีการเลือกตั้งสมัยหน้า ขอให้ชาวมุกดาหารเลือก นายอนุรักษ์เป็น ส.ส. ทั้งนี้ จะได้กลับประเทศไทย "ผมอยากกลับไปกินข้าวเหนียว ไก่ย่าง จิ้มแจ่วที่ภาคอีสาน" พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว


พท.จวกมั่นคงสร้างเรื่องขึ้นมา

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย (พท.) ยังกล่าวถึงกรณีเอกสารด้านความมั่นคง เกี่ยวกับกับหารือลับระหว่างนักธุรกิจและนักการเมืองไทย เพื่อกำหนด แผนตากสิน เพื่อล้มรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 16 มีนาคม ว่า หากเอกสารที่ออกมาเป็นเอกสารจากฝ่ายข่าวของหน่วยงานหนึ่ง ก็บอกได้เลยว่าเป็นเอกสารที่เมกขึ้นมา เพื่อหากไปศึกษาประวัติศาสตร์การเมืองของเหตุการณ์พฤษภา 2535 เหตุการณ์ตุลา 2526 และ 2519 จะพบว่าผู้ที่อยู่ร่วมจากทั้ง 3 เหตุการณ์นั้นวันนี้ได้แยกกันไปอยู่ทั้ง 2 ฝ่าย หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งคิดจะทำอะไรให้เกิดขึ้นแบบทั้ง 3 เหตุการณ์อีกครั้ง อีกฝ่ายก็ต้องรู้และรับมือได้อยู่แล้ว จึงไม่มีทางที่อีกฝ่ายจะทำได้สำเร็จ และที่สำคัญการต่อสู่ในยุคนี้จะทำให้ทั้ง 3 เหตุการณ์กลับมาเกิดขึ้นอีกครั้งนั้นเป็นไปได้ยากมาก เพราะวันนี้ประชาชนรับรู้ข้อมูลข่าวทั้วถึงกันทั้งหมด


รับเคยวิเคราะห์สงครามปชช.

นายจตุพร กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงนั้นยังไม่ได้วางแผนไปถึงการสร้างความวุ่นวายถึงขนาดเป็นสงครามกลางเมือง เพราะสถานการณ์แวดล้อมขณะนี้ยังไม่ไปถึงตรงนั้นได้ จึงไม่รู้ว่าเอกสารที่ออกมาจากหน่วยข่าวนั้นใครเป็นคนคุยกับใคร แต่ยอมรับว่าพวกเราเคยวิเคราะห์กันถึงสงครามประชาชนและเหตุการณ์ในอนาคต หากประเทศไทยตกอยู่ในยุคตกต่ำที่สุด และประชาชนพร้อมใจกันลุกขึ้นมาสู้กับความไม่ชอบธรรมกันทั้งหมด แต่กว่าสถานการณ์จะไปถึงวันนั้นได้ยังคงอีกยาวนานหรืออาจจะไม่เกิดขึ้นเลยก็ได้ เพราะการต่อสู้ในยุคนี้จะต้องไม่เลือดตกยางออก ถึงจะประสบความสำเร็จได้ แต่อะไรที่เกิดจากการสร้างสถานการณ์นั้นไม่มีทางที่จะประสบความสำเร็จ


ปชป.แฉขั้นตอนแผนตากสิน

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง ว่า เป็นกระบวนการหนึ่งของ แผนตากสิน เพราะจัดเตรียมขั้นตอนอย่างเป็นแบบแผน มี นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำคนเสื้อแดง เป็นคนเชียร์แขก รายงานสถานการณ์ม็อบให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่กำลังโฟนอินอยู่ให้เกิดจินตนาการว่ามีคนมาร่วมชุมนุมมาก จนทำให้พ.ต.ท.ทักษิณหลงใหลและลำพอง ภูมิใจว่ามีคนมาสนับสนุน เหมือนกับเอาภาพวาดไปขายให้คนตาบอด ดูเหมือนว่า พ.ต.ท.ทักษิณพยายามทวงบุญคุณกับคนทุกกลุ่ม โดยเฉพาะข้าราชการที่แต่งตั้งมา เมื่อคนเหล่านี้ไม่เห็นด้วย พ.ต.ท.ทักษิณก็ออกมาเปิดโปง

"ข้อสรุปจากผลโพลนี้ ทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณต้องขยันโฟนอินเรื่องเศรษฐกิจ โดยยึดหลักการพูดโกหกทุกวันเพื่อทำให้คนเชื่อว่าจะเป็นจริงได้ ซึ่งแม้ว่าเศรษฐกิจไทยจะได้รับผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจโลก แต่ก็ปฎิเสธไม่ได้เช่นกันว่าได้รับผลกระทบจากพฤติกรรมของ พ.ต.ท.ทักษิณที่เป็นตัวปัญหา จึงคิดว่าถ้า พ.ต.ท.ทักษิณมีเจตนาดีต่อชาติบ้านเมือง ควรยุติการทำตัวเป็นปัญหาต่อชาติ" นายเทพไทกล่าว และว่า พ.ต.ท.ทักษิณสู้ทุกรูปแบบ ถ้าเป็นภาษาชาวบ้านจะเรียกว่าเป็นพฤติกรรมเลือดเข้าตา หมาจนตรอก


"แม้ว" โฟนอินชลบุรีวัดกระแส

ด้าน นายศักดา นพสิทธิ์ ทีมยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานจัดงานความจริงวันนี้สัญจร จ.ชลบุรี กล่าวว่า วันที่ 17 มีนาคมนี้ แกนนำนปช.นำโดย นายจตุพร นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะขึ้นเวทีความจริงวันนี้สัญจร บริเวณด้านข้างองค์การบริหารส่วนจังหวัด จ.ชลบุรี คาดว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะโฟนอินเพื่อร่วมพูดกับพี่น้องเสื้อแดงด้วย การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินเข้าเวทีคนเสื้อแดงบ่อยมากขึ้นนั้น เป็นไปตามยุทธศาสตร์ที่จะวัดกระแสความนิยมของระหว่างพรรคเพื่อไทย และพรรครัฐบาล ถือเป็นยุทธศาสตร์ที่พรรควางเอาไว้ และยังกระตุ้นให้ประชาชนตื่นตัวเพื่อรับมือกับปัญหาเศรษฐกิจและการเมือง ตนได้รับรายงานมาว่ามีการสั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดและตำรวจสกัดกั้นคนเสื้อแดงด้วย คนเสื้อแดงจะแสดงพลังให้เห็นวันที่ 17 มีนาคมนี้เพื่อถือเป็นการต้อนรับนายกรัฐมนตรีล่วงหน้าก่อนลงพื้นที่จ.ชลบุรี วันที่ 21 มีนาคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook