คืบหน้าดราม่ารั้วโรงเรียน นักเรียนประท้วงไล่ครูสอนอังกฤษ

คืบหน้าดราม่ารั้วโรงเรียน นักเรียนประท้วงไล่ครูสอนอังกฤษ

คืบหน้าดราม่ารั้วโรงเรียน นักเรียนประท้วงไล่ครูสอนอังกฤษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศโรงเรียนที่ชุมพร หลังนักเรียนรวมตัวขับไล่ "ครูจารุวรรณ" วันนี้ปกติดี หลังสั่งให้ครูเจ้าปัญหาไปช่วยราชการ ด้านคุณครู 20 คน ขอรอดูผลสอบสวน ก่อนตัดสินใจย้ายหรือไม่

ภายหลังจากเหตุการณ์เมื่อวานที่ผ่านมา (25 ก.ย.) กลุ่มนักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ไม่ยอมเข้าเรียน ประท้วงถือป้ายขับไล่คุณครูสอนวิชาอังกฤษ ระบุว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม อีกทั้งยังสร้างความแตกแยกให้กับสังคมครูภายในโรงเรียน กระทั่งต้องยื่นขอย้ายไปสังกัดที่อื่นกว่า 20 คน ทางรองผู้ว่าชุมพรต้องลงมารับเรื่องและแก้ไข ตามที่รายงานไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ติดตามกรณีดังกล่าวพบว่า บรรยากาศภายในโรงเรียนในช่วงเช้าวันนี้ เป็นปกติเช่นทุกวัน ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ โดยเวลา 08.00 น. นักเรียนได้เข้าแถวเคารพธงชาติ ปฏิญาณตน โดยมีนักเรียนรุ่นพี่ ม.6 เป็นผู้นำกล่าว หลังจากนั้นก็มีครูฝ่ายปกครอง ได้พูดกล่าวในภาพรวมของการเรียนการสอนการดูแลกัน ก่อนจะเลิกแถวเข้าเรียนตามปกติ

ขณะที่งทางกลุ่มครูที่ได้ขอลาออกและขอย้ายไปสังกัดที่โรงเรียนแห่งอื่น ก็ยังคงทำงานด้านเอกสารและสอนนักเรียนเป็นปกติ โดยครูท่านหนึ่งได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ครูทุกคนยังคงทำงานไปก่อน ส่วนหนังสือขอลาและย้ายออกนั้น ได้เก็บหนังสือไว้ก่อน เพราะรอดูผลการตรวจสอบออกมาว่าเป็นเช่นไร

แต่ก็ยอมรับว่าครูทุกคนรักโรงเรียนแห่งนี้มาก เด็กนักเรียนมาจากหลากหลายพื้นที่ เป็นนักเรียนที่มีปัญหาทางครอบครัวและเด็กเหล่านี้เป็นนักเรียนประจำ ต้องดูแลเป็นกรณีพิเศษ ความรักความผูกพันเหมือนพ่อแม่ลูก แต่การทำงานนั้นก็ต้องระวัง เพราะตราบใดที่คนที่เสียผลประโยชน์ คนที่ไม่ทำอะไรแต่คอยจ้องจับผิดคนอื่น ทุกคนมีโอกาสผิดพลาด

คุณครูทุกคนศึกษาจบวิชาชีพครู แต่กลับต้องมาทำเอกสารหลักฐานการพัสดุ บัญชีรายรับรายจ่าย ซึ่งเป็นการได้รับโอกาสผิดพลาดมาก และหากคนจ้องจับผิดแอบนำเอกสารสำคัญออกไปเพียงแผ่นเดียวก็ทำให้ชีวิตของความเป็นครู อาชีพของข้าราชการคนหนึ่งต้องพังพินาศไป

คุณครูที่ยื่นหนังสือลาออกก็เป็นครูอัตราจ้างประจำปี จึงตัดสินใจลาออกเพื่อไปหาที่ดีกว่า ส่วนครูที่บรรจุเป็นข้าราชการ ก็ต้องขยับขยายไปที่ดีกว่า ปลอดภัยกว่า และที่สำคัญทำงานอย่างมีความสุขกว่า กว่าที่จะมาทำงานแล้วต้องระมัดระวังตัว โดยเฉพาะคนจ้องจับผิดเป็นคนในพื้นที่ ส่วนคนที่ลาและย้ายนั้นเป็นคนต่างจังหวัด ไม่คุ้มที่จะมาแลกกับคนจ้องจะทำร้าย ขณะนี้กลุ่มคุณครูยังรอผลการสอบสวนก่อนตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook