ฐานปูนสะพานข้ามเจ้าพระยาถล่ม ร่วงทับคนงานเจ็บอื้อ

ฐานปูนสะพานข้ามเจ้าพระยาถล่ม ร่วงทับคนงานเจ็บอื้อ

ฐานปูนสะพานข้ามเจ้าพระยาถล่ม ร่วงทับคนงานเจ็บอื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฐานถ่วงน้ำหนักโครงการสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาพังครื้น ร่วงทับแรงงานต่างด้าว บาดเจ็บสาหัส 3 ราย วิศวกรเร่งตรวจหาสาเหตุ

เมื่อเวลา 15.30 น. ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ สำเรียนรำ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยนาท ได้รับแจ้งเหตุสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาที่กำลังก่อสร้างอยู่ เกิดทรุดตัวและพังลงมาช่วงรอยต่อของสะพาน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดที่บริเวณ ม. 4 ต.บ้านกล้วย อ.เมืองชัยนาท รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท

เมื่อเดินทางไปถึงพบแผ่นปูนขนาดใหญ่ด้านรอยต่อสะพานติดฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา พังลงมาทับรถปูนซีเมนต์ ข้างกันพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นแรงงานต่างด้าว เป็นชายสัญชาติกัมพูชา 4 คน อายุระหว่าง 25-30 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 3 ราย เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร และโรงพยาบาลรวมแพทย์ เพื่อทำการรักษาโดยด่วน ส่วนอีกรายบาดเจ็บมีบาดแผลตามร่างกายเล็กน้อยเท่านั้น

จากการสอบถาม นายน้อย แรงงานต่างด้าวที่ทำงานอยู่ช่วงเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ตอนแรกตนและเพื่อนๆ ทำงานกันอยู่บนเหล็กนั่งร้าน ข้างสะพาน สูงจากพื้นประมาณ 3-4 เมตร กำลังเชื่อมเหล็ก จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงดัง ฟรึ่บ! ตรงรอยต่อ แล้วปูนก็เกิดการทรุดตัวลงมาข้างล่าง ทำให้เพื่อนๆ ที่กำลังทำงานอยู่ตกลงมาอยู่ที่พื้น ส่วนตนนั้นตกลงที่ในแม่น้ำเจ้าพะยา ก่อนจะรีบว่ายปีนขึ้นมาบนฝั่งทันที

นายประพนธ์ บัวสร้วง วิศวกรฯ บริษัท โชคดีวิศวภัณฑ์ ผู้ดูแลควบคุมการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งดังกล่าว เผยว่า สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยานี้ เป็นสะพานที่ใช้ข้ามจากพื้นที่ ต.บ้านกล้วย - ต.ท่าชัย อยู่ในความรับผิดชอบของแขวงทางหลวงชนบท จุดที่เกิดเหตุพังลงมาเป็นรอยต่อที่เรียกว่า Balance Sidespan หรือ ตัวถ่วงน้ำหนักด้านข้าง เป็นชิ้นสุดสุดท้ายที่จะนำมาเชื่อมสลิง และทำการขึงตามหลักทางวิศวกร

ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่ทราบแน่ชัด ยังต้องรอให้ทางวิศวกรมาตรวจสอบถึงสาเหตุให้ละเอียดอีกครั้งหนึ่ง แต่น่าจะยังไม่สามารถทำในช่วงนี้ เพราะต้องรอให้ส่วนที่พังลงมานั้นนิ่งและหยุดทรุดตัวเสียก่อน เพราะเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook