ไม่ผิดหวัง "บั้งไฟพญานาค" ผุดขึ้นริมฝังโขง ทุบสถิติปีก่อน

ไม่ผิดหวัง "บั้งไฟพญานาค" ผุดขึ้นริมฝังโขง ทุบสถิติปีก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวไม่ผิดหวัง เฝ้าชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคผุดริมฝังโขง บึงกาฬ-หนองคาย คึกคักเช่นเดิม ปีนี้บั้งไฟผุดขึ้นมากว่าปีที่แล้วเป็นเท่าตัว สร้างเสียงฮือฮาไม่ขาดสาย

เมื่อคืนวานนี้ (5 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากลานพญานาค เขตเทศบาลอำเภอปากคาด จ.บึงกาฬ นักท่องเที่ยวและประชาชนหลายพันคนมานั่งเฝ้ารอชมบั้งไฟพญานาคที่ริมน้ำโขง สำหรับในปีนี้จำนวนคนมาดูบั้งไฟพญานาคยังคงหนาแน่นเหมือนทุกปีที่ผ่านมา คาดว่าจังหวัดบึงกาฬมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมามาดูบั้งไฟพญานาคไม่น้อยกว่า 10,000 คน

การเฝ้ารอชมครั้งนี้ไม่ผิดหวัง หลังจากนั่งรอดูปรากฏการณ์ธรรมชาติลูกไฟสีแดงอมชมพูผุดขึ้นกลางแม่น้ำโขง บั้งไฟลูกแรกก็ผุดขึ้นในเวลา 18.25 น. ทุกคนต่างส่งเสียงเฮกันสนั่นโขง บางคนก็ยกมือสาธุ เพราะในชีวิตผ่านมาเพิ่งจะเคยได้เห็นเป็นครั้งแรก ได้ยินแต่คำบอกเล่าเท่านั้น

หลังจากนั้นบั้งไฟพญานาคก็ทยอยพุ่งขึ้นจากแม่น้ำโขงมาอีกเป็นระยะๆ บางครั้งก็ขึ้น 4-5 ลูกพร้อมกัน จนถึงเวลา 20.30 น. รวมบั้งไฟพญานาคพุ่งขึ้นจากน้ำโขงที่หน้าลานพญานาคเขตเทศบาลตำบลปากคาด อ.ปากคาด จำนวน 35 ลูก พื้นที่ ต.นากั้ง อ.ปากคาด 2 ลูก

ขณะที่บริเวณ วัดอาฮงศิลาวาส ก็มีนักท่องเที่ยวและผู้ที่มาทำบุญนั่งรอชมเป็นจำนวนมากเช่นกันมีบั้งไฟพญานาคขึ้นที่วัดอาฮงศิลาวาส อ.เมืองบึงกาฬ จำนวน 5 ลูก นอกจากนี้ก็ยังมีประชาชนไปรอชมบั้งไฟพญานาคอยู่ที่ริมน้ำโขงบ้านท่าดอกคำ และบ้านท่าสีไค อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ จำนวน 17 ลูก รวมมีบั้งไฟพญานาคขึ้นทั้งหมดอย่างไม่เป็นทางการจำนวน 59 ลูก

เช่นเดียวกันกับบรรยากาศการชมบั้งไฟพญานาคในพื้นที่ จ.หนองคาย นักท่องเที่ยวต่างเดินทางไปจับจ้องพื้นที่เฝ้าชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นทุกปีใน 2 อำเภอหลัก ได้แก่ อำเภอโพนพิสัย และ อำเภอรัตนวาปี โดยจุดที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาชมเป็นจำนวนมากคือที่บ้านน้ำเป บ้านท่าม่วง และบ้านตาลชุม อ.รัตนวาปี , บ้านหนองกุ้ง บ้านหนองแก้ว อ.โพนพิสัย ที่เกิดบั้งไฟพญานาคมากกว่าทุกจุด

ซึ่งในปีนี้ก็ไม่ทำให้นักท่องเที่ยวผิดหวัง เกิดบั้งไฟพญานาคผุดขึ้นมากกว่าปีที่ผ่านมา จากข้อมูลอย่างไม่เป็นทางการของปีนี้ พบบั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นถึง 772 ลูก มากกว่าปี 2559 ที่ผ่านมา (เพียง 170 ลูก) โดยบั้งไฟผุดขึ้นมากที่สุดคือบ้านหนองกุ้งเหนือ 154 ลูก บ้านท่าม่วง จำนวน 149 ลูก และที่พุทธอุทยานนานาชาติ 148 ลูก อำเภอรัตนวาปี ตามลำดับ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ไม่ผิดหวัง "บั้งไฟพญานาค" ผุดขึ้นริมฝังโขง ทุบสถิติปีก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook