ตำรวจฝากขังผู้ต้องหา ขโมยกล้องตามงานแถลงข่าว

ตำรวจฝากขังผู้ต้องหา ขโมยกล้องตามงานแถลงข่าว

ตำรวจฝากขังผู้ต้องหา ขโมยกล้องตามงานแถลงข่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ สน.ปทุมวัน นำตัวผู้ต้องหาก่อเหตุตระเวนฉกกล้องและอุปกรณ์กล้องตามงานแถลงข่าว สารภาพทำมาแล้ว 3-4 ปีจากนั้นก็จะนำก็ไปขายต่อให้ร้านขายกล้องมือ 2 แห่งหนึ่งย่านปทุมวัน ขณะที่ร้านกล้องอ้างว่าไม่ทราบว่ากล้องที่ผู้ต้องหานำมาขายต่อนั้นเป็นกล้องที่ขโมยมา

วันนี้ (7 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุขโมยกล้องและอุปกรณ์กล้องของสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง และช่างภาพอิสระหลายราย ถูกนำตัวออกจากห้องควบคุมผู้ต้องหา ของสน. ปทุมวัน เพื่อไปฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ พร้อมกับผู้ต้องหาในคดีอื่นๆ สำหรับผู้ต้องหารายนี้ถูกจับเมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา ให้การรับสารภาพก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง โดยเมื่อ 2 ปีก่อนหน้านี้เคยถูกจับดำเนินคดีในลักษณะนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง

สำหรับพฤติกรรมของผู้ต้องหารายนี้ จะออกตระเวนไปตามงานแถลงข่าวต่างๆและงานอีเวนท์ เมื่อสบโอกาส ก็จะแอบขโมยกล้องและอุปกรณ์ของช่างภาพไป แล้วนำไปขายต่อให้กับร้านรับซื้อกล้องมือสองแห่งหนึ่งในย่านปทุมวัน โดยจะนำมาขายต่อให้กับร้านนี้เป็นประจำ ขณะที่ทางเจ้าของร้านอ้างว่า ไม่ทราบมาก่อนว่ากล่องละอุปกรณ์ต่างๆที่ผู้ต้องหานำมาขายต่อให้ เป็นของที่ขโมยมา โดยคดีนี้มีผู้เสียหายจำนวนหลายรายรวมทั้งสื่อมวลชนเอง ซึ่งก่อนหน้านี้มีการรวมกลุ่มในเฟซบุ๊ก เพื่อหาคนที่ขโมยกล้องจนทราบเบาะแสและถูกตำรวจตามจับตัวได้

ขณะที่พนักงานสอบสวนเปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวี ว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ส่วนร้านที่รับซื้อพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน และจะตรวจสอบว่ามีใบอนุญาตค้าของเก่าหรือไม่ เนื่องจากร้านที่รับซื้อของมือ 2 จะต้องมีการทำประวัติคนที่นำมาขายและลงบัญชีรายละเอียดกับสินค้าที่นำมาขายอย่างละเอียด เพื่อชี้แจงหากถูกตรวจสอบ ซึ่งร้านที่รับซื้ออาจจะต้องถูกดำเนินคดีในข้อหารับซื้อของโจร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook