กราบใจ! หนุ่มสั่งช่างรื้อคอนโซลรถ ช่วยชีวิตลูกแมวจรจัด

กราบใจ! หนุ่มสั่งช่างรื้อคอนโซลรถ ช่วยชีวิตลูกแมวจรจัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกแมวหนีซุกเข้าไปในคอนโซลรถ ตัดสินใจให้ช่างรื้อหาตัวลูกแมวก่อนช่วยออกมาได้ ใช้เวลานานกว่า 8 ชั่วโมง  

นี่เป็นคลิปภาพขณะช่างกำลังรื้อคอนโซลภายในห้องโดยสารของรถยนต์ เพื่อหาตัวลูกแมว อายุ 2 เดือน ที่ตื่นตกใจจนมุดหนีเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในคอนโซลของรถ หลังจากเจ้าตัวใช้เวลานานกว่า 5 ชั่วโมงในการค้นหาลูกแมวแต่ไม่พบตัว จึงต้องตามช่างให้มาช่วยรื้อคอนโซลรถเพื่อหาตัวลูกแมว เพราะเกรงว่าจะได้รับบาดเจ็บ โดยใช้เวลาราว 3 ชั่วโมง จึงนำตัวลูกแมวออกมาได้ ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (6 ต.ค.)

เจ้าของรถ (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) เล่าว่า หลังกำลังเดินทางกลับจากไปทำธุระส่วนตัวที่ศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อจะไปรับลูกสาวที่โรงเรียน ขากลับขับรถยนต์มาตามถนนเลียบคลองชลประทานจนมาถึงหน้าหอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ พบลูกแมวอายุประมาณ 2 เดือนถูกทิ้งอยู่กลางถนนตากฝนอยู่ จึงตัดสินใจจอดรถลงไปช่วยลูกแมว เพราะเกรงว่าหากปล่อยทิ้งไว้อาจถูกรถชน หรือสุนัขในละแวกนั้นกัดจนตาย โดยตั้งใจจะหาลูกแมวไปส่งคืนแม่

แต่เมื่อสอบถามคนงานบริเวณศูนย์ประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ก็ทราบว่าบริเวณดังกล่าวมักมีคนนำสุนัข และแมวมาทิ้งเป็นประจำ ขณะที่ลูกแมวที่อยู่ในรถมีอาการตื่นตกใจกลัว ได้มุดเข้าไปในคอนโซลรถ นายเอพยายามหาตัวแต่ไม่พบจึงรีบไปรับลูกสาวที่โรงเรียนก่อน จากนั้นจึงจอดรถเพื่อค้นหาลูกแมวที่ซ่อนตัวอยู่โดยใช้เวลานานกว่า 5 ชั่วโมงก็ยังไม่พบตัว สุดท้ายจึงตัดสินใจโทรศัพท์โทรศัพท์หาช่างที่สนิทกันเพื่อขอให้ช่วยรื้อคอนโซลเพื่อนำตัวลูกแมวออกมา เพราะเกรงลูกแมวอาจมีอาการอ่อนเพลีย เพราะไม่ได้กินน้ำและอาหาร หากปล่อยทิ้งไว้ลูกแมวอาจจะตายได้

หลังช่างรับปากจะช่วย จึงเดินทางไปยังอู่ของช่างที่บ้านปากกอง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ โดยนายสมรภูมิ หรือ ช่างต๊อก และนายชัยพิชิต หรือ ช่างต้น ได้ช่วยกันรื้อคอนโซลเพื่อค้นหาลูกแมว ตามจุดต่างๆ  ซึ่งลูกแมวก็พยายามดิ้นและมุดหนีไป ช่างต้องใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง จึงนำตัวลูกแมวออกมาได้

หลังนำลูกแมวออกมาได้แล้ว ช่างได้หากล่องมาใส่ลูกแมวก่อนจะนำขนมและน้ำมาป้อน ขณะที่เจ้าของรถเกิดความสงสารเอ็นดูลูกแมว จึงตัดสินใจนำกลับไปเลี้ยงที่บ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook