เซอร์จวกเปาเละเกมพ่ายฟูแล่ม

เซอร์จวกเปาเละเกมพ่ายฟูแล่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ "ผีแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาจวกแหลกผู้ตัดสิน ฟิล ดาวน์ ตามคาด ชี้เป่าได้สุดห่วยแตก หลังแจก 2 ใบแดง พอล สโคลส์ และเวย์น รูนีย์ ในศึกพรีเมียร์ลีก นัดที่พ่ายต่อ ฟูแล่ม หมดฟอร์ม 0-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่ยันไม่กังวลเรื่องลุ้นแชมป์ลีก เพราะยังมีแต้มนำหน้าอยู่ถึง 4 คะแนน

ในเกมดังกล่าว ดาวน์ แจกใบแดงให้กับ สโคลส์ โทษฐานทำแฮนด์บอลในนาที 18 พร้อมเป่าจุดโทษให้ ฟูแล่ม ซึ่งเป็นประตูขึ้นนำ 1-0 จากการยิงของ แดนนี เมอร์ฟี่ จากนั้นท้ายเกมนาที 89 ดาวน์ ให้ใบเหลือง-แดง เวย์น รูนี่ย์ หลังมองว่า เจตนาขว้างบอลใส่ผู้ตัดสิน โดย ท่านเซอร์ คิดว่า การไล่ สโคลส์ ออกเป็นการกระทำที่รุนแรงเกินไป เพราะ สโคลส์ อยู่ห่างจากตำแหน่งที่ บ็อบบี้ ซาโมร่า โหม่งบอลไม่ถึงหลา จึงยากที่จะชักมือหลบได้ทัน นอกจากนี้ ยังชี้ว่า รูนีย์ ไม่ได้คิดขว้างบอลใส่ผู้ตัดสิน แต่ต้องการนำลูกบอลกลับมาเล่นให้เร็วที่สุด

เฟอร์กี้ กล่าวว่า "เหตุการณ์เกิดขึ้นใกล้ๆ เขา (ดาวน์) ดังนั้น เขาจะไม่ให้มันก็ได้ แต่เมื่อมันเป็น ฟิล ดาวน์ คุณจะไปคาดหวังอะไรได้ล่ะ สำหรับใบแดงที่สอง รูนี่ย์ ขว้างบอลใส่ผู้ตัดสินเหรอ ไม่ใช่เลย ลูกบอลถูกขว้างกลับไปตรงจุดที่เราได้ลูกตั้งเตะต่างหาก แล้วมันจะไปโดนตัวผู้ตัดสินได้ไง มันถูกขว้างมาด้วยอารมณ์โกรธหรือเปล่า มันก็ใช่ เพราะเขาต้องการให้เกมเริ่มเล่นใหม่โดยเร็วที่สุด เขาขว้างบอลอย่างแรงเพื่อให้เกมดำเนินต่อไปก็เท่านั้น แต่เรายังคงได้เปรียบ ถ้าคุณแพ้ในเดือนมีนาคม และเมษายน คุณมีโอกาสพลาดแชมป์ แต่โชคดีที่เรายังมีคะแนนนำอยู่"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook