“ธนาคาร-โรงหนัง-ห้าง” ปิด 26 ต.ค.ถวายความอาลัยในหลวง ร.9

“ธนาคาร-โรงหนัง-ห้าง” ปิด 26 ต.ค.ถวายความอาลัยในหลวง ร.9

“ธนาคาร-โรงหนัง-ห้าง” ปิด 26 ต.ค.ถวายความอาลัยในหลวง ร.9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธนาคารพาณิชย์ แบงก์รัฐ เทสโก้ โลตัส เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ปิดให้บริการ 26 ต.ค.นี้ เพื่อให้พนักงานมีส่วนร่วมในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

วันนี้ (10 ต.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 26 ต.ค.60 ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กำหนดให้เป็นวันหยุดทำการของสถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจเป็นกรณีพิเศษ เพื่อให้พนักงานของสถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจได้มีส่วนร่วมในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร อันมีความสำคัญยิ่งสำหรับประชาชนชาวไทยทุกภาคส่วน

โดยแต่ละธนาคารแจ้งปิดให้บริการทุกสาขาในวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ วันที่ 26 ต.ค.60 เช่น ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารทหารไทย, ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, ธนาคารทิสโก้, ธนาคารแลนด์แอนด์เฮาส์, ธนาคารยูโอบี, ธนาคารออมสิน, ธนาคารอาคารสงเคราะห์, ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เป็นต้น

ส่วนเทสโก้ โลตัสจะปิดให้บริการในเวลา 14.00 น. ของวันที่ 26 ต.ค. 2560 นับเป็นครั้งแรกใน 23 ปีที่จะมีการปิดให้บริการชั่วคราว เพื่อให้พนักงานกว่า 63,000 คน ทุกสาขาทั่วประเทศรวมกว่า 1,900 แห่ง รวมใจกันถวายความจงรักภักดีและแสดงความอาลัย แด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ สำหรับสาขาขนาดใหญ่จะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งตามเวลาทำการปกติของแต่ละสาขาในวันที่ 27 ต.ค. 2560 ส่วนเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส จะเปิดให้บริการในเวลา 06.00 น. ของวันที่ 27 ต.ค. 2560

ขณะที่ โรงภาพยนตร์ในเครือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ทุกสาขา จะงดให้บริการ ในวันที่ 26 ต.ค.60 เพื่อเปิดโอกาสให้พนักงานทั่วประเทศ 119 สาขา ร่วมถวายความอาลัยเนื่องในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ และจะกลับมาเปิดให้บริการตามปกติอีกครั้งในวันที่ 27 ต.ค.60

นางวิเรขา สันตะพันธุ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกำกับธุรกิจสถาบันการเงิน ธปท. เปิดเผยว่า ตามที่ ธปท. ได้ประกาศกำหนดให้วันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2560 (วันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช) เป็นวันหยุดทำการของสถาบันการเงินเป็นกรณีพิเศษแล้ว นั้น

ธปท. ได้รับแจ้งจาก ธนาคารพาณิชย์ทุกแห่งว่า เพื่อให้พนักงานของธนาคารพาณิชย์ได้มีส่วนร่วมในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อันมีความสำคัญยิ่งสำหรับประชาชนชาวไทยทุกคน ดังนั้น ธนาคารพาณิชย์ทุกแห่ง จะปิดการให้บริการที่สาขาทั่วประเทศ ซึ่งรวมถึงสาขาที่เปิดให้บริการทุกวัน เช่น สาขาที่อยู่ในห้างสรรพสินค้า

สำหรับประชาชนยังสามารถทำธุรกรรมทางการเงินผ่านระบบ Internet Banking หรือเครื่องอิเล็กทรอนิกส์ เช่น  ATM ได้ตามปกติ โดยธนาคารพาณิชย์ได้มีการสำรองเงินรองรับการทำธุรกรรมผ่านเครื่องอิเล็กทรอนิกส์อย่างเพียงพอ นอกจากนี้ หากประชาชนมีข้อสงสัยในการทำธุรกรรมก็ยังสามารถติดต่อธนาคารพาณิชย์ผ่านระบบ Call center ของแต่ละธนาคารได้ตามปกติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook