ปิดตำนานจุดขายตั๋วพระราชวังต้องห้าม จัดขายผ่านออนไลน์เท่านั้น

ปิดตำนานจุดขายตั๋วพระราชวังต้องห้าม จัดขายผ่านออนไลน์เท่านั้น

ปิดตำนานจุดขายตั๋วพระราชวังต้องห้าม จัดขายผ่านออนไลน์เท่านั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่10 ต.ค. ที่ผ่านมา จุดขายตั๋วของพระราชวังต้องห้ามหรือกู้กง ในกรุงปักกิ่ง ได้ปิดตัวลงอย่างเป็นทางการ หลังเปิดมานาน 92 ปี เพราะต่อไปพระราชวังกู้กงจะขายบัตรเข้าชมผ่านทางช่องทางออนไลน์เท่านั้น

จากรายงาน จนถึงเมื่อเวลาประมาณตี 1 ของวันที่ 2 ต.ค. ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดยาววันชาติของจีน มีตั๋ว 80,000 ใบที่ถูกซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ และจนถึงตอน 14.00 น. ตั๋วของวันถัดไปทั้งหมดก็ถูกขายผ่านทางออนไลน์ โดยวิธีการคือเข้าไปในเว็บไซต์จำหน่ายตั๋วของกู้กงแล้วสแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อซื้อบัตร

ในเรื่องนี้ก็มีชาวเน็ตจีนแสดงความกังวลว่าจะมีคนชราที่เดินทางมาจากต่างถิ่นที่ไม่รู้ว่าต้องซื้อตั๋วออนไลน์หรือไม่ แต่ก็มีผู้ที่กล่าวว่าเชื่อว่าคนชราส่วนมากมักมากับทัวร์และบริษัททัวร์จะเป็นผู้จัดการให้ ส่วนคนที่มากับครอบครัวก็เชื่อว่าลูกหลานจะเป็นคนช่วยจองให้

อย่างไรก็ดี ทางกู้กงแจ้งว่าด้านหน้าทางเข้าจะมีจุดให้บริการซื้อตั๋วออนไลน์แก่นักท่องเที่ยวทั้งจีนและนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศที่ไม่ได้ซื้อตั๋วมาล่วงหน้า ตลอดจนมีบริการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ไม่สามารถชำระเงินผ่านทางออนไลน์ได้ด้วย

นอกจากนี้ หลังบัตรเจ้าหน้าที่ของกู้กงทุกคนจะมีคิวอาร์โค้ดเพื่อช่วยเหลือและให้ข้อมูลด้านการซื้อตั๋วตลอดจนข้อมูลอื่นๆ แก่นักท่องเที่ยว

เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์สำคัญที่แสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีได้ทำให้การขายตั๋วรูปแบบเดิมของจีนกลายเป็นประวัติศาสตร์ และในขณะเดียวกันก็แสดงให้เห็นถึงอีกหนึ่งการปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยของสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของแดนมังกร

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ปิดตำนานจุดขายตั๋วพระราชวังต้องห้าม จัดขายผ่านออนไลน์เท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook