ชาวบ้านเหนือเขื่อนจำใจอยู่ น้ำท่วมหมู่บ้านกลายเป็นเกาะ

ชาวบ้านเหนือเขื่อนจำใจอยู่ น้ำท่วมหมู่บ้านกลายเป็นเกาะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำยังคงไหลเข้าอ่างเก็บน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ต่อเนื่อง กระทบถึงหมู่บ้านที่อยู่ใกล้ โดนน้ำท่วมแล้วหลายหลังคาเรือน สภาพเหมือนเป็นเกาะกลางน้ำ

(17 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านโนนสวรรค์ ตำบลเขื่อนอุบลรัตน์ อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น ระดับน้ำยังคง เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านไปแล้วกว่า 90 หลังคาเรือน นอกจากนี้ ระดับที่ขึ้นสูงทำให้น้ำใกล้ท่วมถนนทางเข้าหมู่บ้าน จนทำให้สภาพที่บ้านโนนสวรรค์แห่งนี้ มีสภาพเหมือน เกาะกลางอ่างเก็บน้ำเขื่อนอุบลรัตน์

นงสมจิตร ชาวบ้านโนนสวรรค์ บอกว่า สถานการณ์น้ำท่วมในปีนี้รุนแรงในรอบ 6 ปี นับตั้งแต่ปี 2554 ซึ่งมีระดับน้ำที่ใกล้เคียงกัน อีกทั้งยังมีแนวโน้มที่น้ำจะเพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง เนื่องจากยังมีฝนตกลงมาเพิ่มเติม ซึ่งหมู่บ้านโนนสวรรค์แห่งนี้มีจำนวน 140 ครัวเรือน ถูกน้ำท่วมไปแล้ว 90 หลังคาเรือน ชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมบางส่วนต้องไปอาศัยวัดกลางหมู่บ้าน และใช้เรือในการสัญจรเข้าออกบ้านที่ถูกน้ำท่วม

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ชาวบ้านยังไม่มั่นใจกับสถานการณ์น้ำ เนื่องจากยังมีข่าวว่าเกี่ยวกับพายุเข้าและลมมรสุมที่เกิดขึ้น จะทำให้น้ำไหลลงอ่างเก็บน้ำเขื่อนอุบลรัตน์เพิ่มเติมอีก โดยชาวบ้านที่ยังไม่ถูกน้ำท่วมถึงต่างย้ายสิ่งของมีค่าขึ้นเอาไว้ที่สูงแล้ว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ชาวบ้านเหนือเขื่อนจำใจอยู่ น้ำท่วมหมู่บ้านกลายเป็นเกาะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook