นศ.จีนคลั่ง "ฉลาดเกมส์โกง" ปั้นรูปเหมือนบูชาเป็นเทพเจ้า

นศ.จีนคลั่ง "ฉลาดเกมส์โกง" ปั้นรูปเหมือนบูชาเป็นเทพเจ้า

นศ.จีนคลั่ง "ฉลาดเกมส์โกง" ปั้นรูปเหมือนบูชาเป็นเทพเจ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักศึกษาหนุ่มเมืองจีนก็คลั่งไคล้ในหนังไทย "ฉลาดเกมส์โกง" กลับมาห้องปั้นรูปเหมือน "ออกแบบ ชุติมณฑน์" พร้อมกับยกให้เป็นแรงบันดาลใจ เทพเจ้าการสอบ บูชาขอให้สอบผ่านลุล่วง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จากความนิยมภาพยนตร์ไทย "ฉลาดเกมส์โกง" ที่เปิดตัวทำลายถล่มทลายกว่า 500 ล้านบาทในสัปดาห์แรกที่จีนแผ่นดินใหญ่ ครองอันดับที่ 2 ของตารางบ็อกซ์ออฟฟิศ ยังทำให้เกิดกระแสฟีเวอร์ในภาพยนตร์ไทยเรื่องนี้ในเมืองจีนอีกด้วย

เพจเฟซบุ๊ก อ้ายจง ได้โพสต์เรื่องราวอีกมุมที่เกิดขึ้นจากอิทธิพลของภาพยนตร์ไทยเรื่องนี้ เนื่องจากมีนักศึกษาหนุ่มชาวจีนคนหนึ่ง เขาเรียกวิชาเอกภาพยนตร์ที่มหาวิทยาลัยในมณฑลเสฉวน หลังจากที่ได้เข้าไปชม "ฉลาดเกมส์โกง" มาแล้ว เขารู้สึกประทับใจในตัวละคร "ครูพี่ลิน" ซึ่งนำแสดงโดย "ออกแบบ ชุติมณฑน์" เป็นอย่างมาก ยกให้เป็นหนึ่งในกำลังใจและแรงบันดาลใจของตนเอง

เมื่อเขากลับมาถึงหอพักก็เริ่มลงมือปั้นแบบรูปเหมือนครูพี่ลินออกมา โดยรูปปั้นจำลองนี้มีความเหมือนกับตัวละครในภาพยนตร์เป็นอย่างมาก ก่อนที่เขาจะนำเอารูปปั้นนี้มาตั้งไว้ที่โต๊ะอ่านหนังสือ ข้างๆ โปสเตอร์หนังเรื่องนี้ คล้ายทำพิธีบูชา ขอพรให้มีโชคและสติปัญญาในเรื่องการสอบที่กำลังจะมาถึง เหมือนอยากจะฉลาดและสอบผ่านลุลวงเหมือนครูพี่ลิน

เรื่องราวของนักศึกษาหนุ่มคนนี้ถูกแชร์ไปทั่วโลกออนไลน์เมืองจีนอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางกระแสต่างๆ มากมายที่เกิดขึ้นกับ ฉลาดเกมส์โกง มีคนแซวเล่นว่า ครูพี่ลินอาจจะเป็นเทพเจ้าในเรื่องการศึกษาก็เป็นไปได้ หากว่าหนุ่มคนนี้ทำคะแนนสอบได้ดีและผ่านฉลุยตามที่ขอพร แต่ประเด็นนี้น่าจะเป็นที่พึ่งทางใจหรือทำล้อเลียนกระแสภาพยนตร์เท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook