ไฟไหม้โรงแรมหรู 5 ดาวกลางเมืองย่างกุ้ง วอดวายทั้งพื้นที่

ไฟไหม้โรงแรมหรู 5 ดาวกลางเมืองย่างกุ้ง วอดวายทั้งพื้นที่

ไฟไหม้โรงแรมหรู 5 ดาวกลางเมืองย่างกุ้ง วอดวายทั้งพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพลิงไหม้รุนแรงในโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ใจกลางนครย่างกุ้ง เมียนมาร์ มีรายงานผู้เสียชีวิต 1 ราย ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด คาดเกี่ยวกับถังแก๊สระเบิด

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงแรมเก่าแก่ หรูหราระดับ 5 ดาวในนครย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ ไฟลุกลามอย่างรวดเร็วไปทั่วพื้นที่ของโรงแรม คาดว่าสาเหตุน่าจะมีจากถังแก๊สระเบิด มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 รายจากเหตุการณ์นี้

ตามรายงานระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ที่ผ่านมา ตามเวลาในท้องถิ่น เกิดเหตุเพลิงไหม้ โรงแรมกันดอจี พาเลซ เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำระงับเหตุ แต่ก็ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ ก่อนจะลามไปติดอาคารหรูที่ตั้งอยู่ริมทะเลสาบ เบื้องต้นโรงแรมได้รับความเสียหายแทบทั้งหมด

สาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน พยานที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างก็ไม่ทราบว่าต้นเพลิงมาจากที่ไหน แต่เชื่อว่าอาจจะเกิดจากเหตุถังแก๊สระเบิดและเพลิงลุกลามไปอย่างรวดเร็ว นับว่าโชคดีที่แขกผู้พักอาศัยถูกอพยพหนีจากกองเพลิงมาได้ ก่อนทุกอย่างจะถูกเผาไหม้ไปอย่างรวดเร็ว แขกผู้พักอาศัยได้รับการโอนย้ายไปพักอาศัยที่โรงแรมต่างๆ ในย่างกุ้งแล้ว

สำหรับ โรงแรมกันดอจี พาเลซ เป็นของนักธุรกิจผู้มั่งคั่งในเมียนมาร์ เดิมพื้นที่แห่งนี้เป็นเรือนรับรองแขกข้าราชการในเครือจักรวรรดิอังกฤษ ช่วงยุคล่าอาณานิคม สร้างขึ้นราวๆ ปี 1930 ก่อนจะแปรเปลี่ยนเป็นสโมสรและปรับปรุงเป็นโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ช่วงปี 1990 ถูกยกให้เป็นหนึ่งในจุดหมายการท่องเที่ยวสุดวิเศษของเมียนมาร์ด้วย เหตุครั้งนี้คาดว่ามีมูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านเหรียญ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ไฟไหม้โรงแรมหรู 5 ดาวกลางเมืองย่างกุ้ง วอดวายทั้งพื้นที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook