ปั๊มบางจาก วอนหยุดแชร์ "เติมน้ำมันฟรี" ย้ำแค่ลดราคา 26 ต.ค.

ปั๊มบางจาก วอนหยุดแชร์ "เติมน้ำมันฟรี" ย้ำแค่ลดราคา 26 ต.ค.

ปั๊มบางจาก วอนหยุดแชร์ "เติมน้ำมันฟรี" ย้ำแค่ลดราคา 26 ต.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปั๊มบางจาก ออกโรงโพสต์ชี้แจง ย้ำหยุดแชร์ข่าวมั่วให้เติมน้ำมันฟรี 26 ต.ค.นี้ ย้ำแค่ลดราคา 1.50 บาทต่อลิตร จ่อดำเนินคดี พรบ.คอมพิวเตอร์

(24 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ทางบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการปั๊มน้ำมันบางจาก ได้ออกประกาศช่วยเหลือค่าน้ำมัน 1.50 บาทต่อลิตร ให้กับคนไทยที่เดินทางร่วมแสดงความอาลัยในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ปรากฏว่ามีกระแสข่าวปลอมแชร์ออกไปว่า ปั๊มบางจากให้เติมน้ำมันฟรี

ก่อนหน้านี้ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ออกประกาศ ช่วยลดค่าใช้จ่ายสำหรับประชาชนผู้ที่เดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ซึ่งทรงเป็นที่รักยิ่งของพสกนิกรชาวไทย ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 บริษัท บางจากฯ จะจำหน่ายน้ำมันในราคาต่ำกว่า ราคาขายปลีกหน้าสถานีบริการน้ำมันทั่วไป ทุกผลิตภัณฑ์ 1.50 บาทต่อลิตร ทุกสาขาทั่วประเทศ เป็นเวลา 1 วัน โดยไปเป็นตามเงื่อนไขที่กำหนด

แต่ปรากฏว่ามีการแพร่กระจากข่าวออกไปในเชิงข่าวลือและไม่เป็นความจริง ระบุว่า ปั๊มน้ำมันบางจากให้เติมน้ำมันฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งเป็นการปล่อยข่าวลือที่ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ล่าสุดทางเพจเฟซบุ๊ก Bangchak ได้โพสต์ข้อความระบุว่า

"ผู้ใดดัดแปลงข้อความ รูปภาพ และส่งต่อข้อมูลอันเป็นเท็จ เกี่ยวกับข้อมูลการลดราคาน้ำมัน ของบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ที่อาจจะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดและความเสียหาย จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และได้รับโทษทางกฎหมาย"

อย่างไรก็ตาม สำหรับการลดค่าน้ำมัน 1.50 บาทต่อลิตรของปั๊นน้ำมันบางจาก ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ ต้องเป็นไปตามเงื่อนไข ได้แก่ เติมน้ำมันที่สถานีบริการตั้งแต่เวลา 00.01 - 24.00 น. ไม่จำกัดปริมาณการเติมน้ำมันลงในถังน้ำมันเชื้อเพลิงของรถยนต์และรถจักรยานยนต์ทุกประเภท และขอจำกัดปริมาณการเติมน้ำมันกรอกถึง แกลลอน หรือทุกผลิตภัณฑ์ ไม่เกิน 200 ลิตรต่อวัน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1651 กด 4

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook