ซุ้มดอกไม้เพื่อพ่อเปิดวันสุดท้าย รับจิตอาสาช่วยเก็บหลัง 4 ทุ่ม

ซุ้มดอกไม้เพื่อพ่อเปิดวันสุดท้าย รับจิตอาสาช่วยเก็บหลัง 4 ทุ่ม

ซุ้มดอกไม้เพื่อพ่อเปิดวันสุดท้าย รับจิตอาสาช่วยเก็บหลัง 4 ทุ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 ต.ค.) บรรยากาศการเข้าชมซุ้มดอกไม้เพื่อพ่อในวันสุดท้าย บริเวณถนนจักรเพชร ปากคลองตลาด เพื่อน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในช่วงบ่ายนี้ มีประชาชนจำนวนมากเข้าชมความงดงามของดอกไม้ที่ถูกจัดเรียงกันอย่างสวยงามพร้อมสื่อความหมายดอกไม้แต่ละซุ้ม

ซุ้มดอกไม้มีทั้งหมด 6 ซุ้ม ประกอบด้วยซุ้มคนไทย, ซุ้มสายฝน, ซุ้มรอยเท้าพ่อ, ซุ้มบ้าน, ซุ้มเลข ๙ , ซุ้มมณฑารพ ก่อนที่เวลา22.00 น. จะปิดการเข้าชม เพื่อเคลียร์พื้นที่และคืนพื้นผิวจราจร เจ้าหน้าที่ ได้ติดป้ายประกาศรับสมัครจิตอาสาช่วยเก็บดอกไม้และโครงสร้างต่างๆ หากใครสนใจสามารถมาลงทะเบียนได้ที่ ร้านฟลาวเวอร์แลนด์ ตรงแยกบ้านหม้อ หรือประชาชนคนทั่วไปก็สามารถเข้ามาช่วยเก็บดอกไม้และนำกลับบ้านไปได้เช่นกัน

นางสาวพรชนก สวนสระแก้ว ประชาชนที่เข้าชมซุ้มดอกไม้เพื่อพ่อ เล่าว่า หลังทราบว่าวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่จะเปิดให้เข้าชมดอกไม้ จึงตัดสินใจเดินทางจากบ้านพักย่านฝั่งธนบุรี ซึ่งวันนี้เป็นครั้งที่ 3 ที่มีโอกาสมา ส่วนตัวประทับใจว่าเมื่อใดก็ตามที่ประเทศไทยมีเหตุการณ์ครั้งสำคัญชาวไทยก็จะไม่แบ่งฝ่าย ไม่แบ่งพวก แต่จะรวมใจกันเป็นหนึ่งเดียวช่วยกันทำสิ่งดีๆ ถือว่าพระองค์เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวไทยทั่วประเทศ

เห็นได้จากการจัดกิจกรรมนี้ ชาวเขาจากอำเภอพบพระ จังหวัดตาก นำดอกดาวเรืองจำนวนกว่า4ล้านดอก มามอบให้จิตอาสาชาวปากคลอง ช่วยกันร้อยเรียงจนงดงามอย่างที่เห็น ซึ่งชาวเขาจากอำเภอพบพระ มีความตั้งใจอยากตอบแทนในหลวงรัชกาลที่ 9 เพราะพระองค์เข้ามาช่วยเปลี่ยนเขาหัวโล้นให้เป็นผืนป่าที่สมบูรณ์

โดยการให้ปลูกดอกไม้ต่างๆ เช่น ดอกดาวเรือง ดอกกุหลาบและดอกไม้เมืองหนาว  ทำให้พวกเขามีชีวิตที่ดีขึ้น รวมถึงจิตอาสามีความทุ่มเท อดหลับอดนอน ช่วยกันจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา จึงอยากให้ชาวไทยมองถึงที่มาความหมายและคุณค่าของดอกไม้ที่จัดในกิจกรรมนี้ ไม่เพียงแต่มาเพื่อถ่ายรูปเท่านั้น

หากถามว่าประทับใจดอกไม้ซุ้มไหนมากที่สุด ส่วนตัวประทับใจซุ้มมณฑารพมาก เพราะ ตัวช้างทำด้วยดอกพิกุล การร้อยเรียงจะต้องมีความประณีตเป็นพิเศษกว่าจะออกมาเป็นตัวช้างให้เราได้ชมกัน อย่างไรก็ตามนางสาวพรชนก ฝากถึงชาวไทยทุกคนว่าการทำความดีแม้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ก็ยังถูกจดจำไปจนตาย เปรียบเสมือนดอกไม้ที่เคยสดใส เวลาผ่านไปแม้จะเหี่ยวเฉา แต่ก็เคยงดงามมาก่อน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ซุ้มดอกไม้เพื่อพ่อเปิดวันสุดท้าย รับจิตอาสาช่วยเก็บหลัง 4 ทุ่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook