น้ำเจ้าพระยาทะลักท่วมวัดอัมพวัน-รพ.กว่า 1 เมตร

น้ำเจ้าพระยาทะลักท่วมวัดอัมพวัน-รพ.กว่า 1 เมตร

น้ำเจ้าพระยาทะลักท่วมวัดอัมพวัน-รพ.กว่า 1 เมตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ.อ่างทอง น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นทะลักเข้าท่วมวัดอัมพวัน โรงพยาบาล โรงเรียน และ บ้าน ตำบลป่าโมก สูงกว่า 1 เมตร

สถานการณ์ระดับน้ำเจ้าพระยาที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เอ่อล้นทะลักไหลเข้าท่วม วัดอัมพวัน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลป่าโมก โรงเรียนเทศบาลวัดอัมพวันเทศบาลป่าโมก อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง และบ้านเรือนประชาชน ในเขตชุมชนที่ 1 กว่า 50 ครัวเรือน หลังได้ลอดพนังกั้นน้ำไหลเข้าท่วมเมื่อช่วงกลางคืนที่ผ่านมา   

ด้าน พระใบฎีกา สนอง กตทีโป (กะตะทีโป)  เจ้าอาวาสวัดอัมพวัน  กล่าวว่า  น้ำเจ้าพระยาได้ลอดเข้าทางใต้ล่างพนังกั้นน้ำ เอ่อล้นทะลักเข้าท่วมชุมชน ช่วงเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ทำให้มีระดับน้ำเพิ่มขึ้นสูงอย่างรวดเร็วสูงกว่า 1 เมตร ชาวบ้านโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพและพระสงฆ์ ได้รับความเดือดร้อนหนัก โดยพระไม่สามารถออกเดินบิณฑบาตได้ ส่วนชาวบ้าน ต่างเร่งขนย้ายข้าวของ อย่างทุกลักทุเล  เบื้องต้น เทศบาลตำบลป่าโมก ได้นำเรือ มอบให้ชาวบ้าน เพื่อใช้ในการสัญจร เข้าออก

ล่าสุด น้ำยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องที่ C7A หน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง น้ำเจ้าพระยา อยู่ที่ 8.96 เมตร  จากระดับตลิ่ง 9.32  มีปริมาณน้ำไหลผ่าน 2,617 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จังหวัดอ่างทอง มีผู้ประสบภัยน้ำท่วมแล้ว จำนวน 3,052 ครัวเรือน ในพื้นที่ 5 อำเภอ 5 ชุมชน 36 ตำบล 110 หมู่บ้าน พื้นที่ทางการเกษตรได้รับผลกระทบ 6,792 ไร่ และยังคงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook