ลุงเฉื่อย ดังข้ามคืน ได้เข็มขัดเส้นใหม่ใช้แทนเชือกฟาง

ลุงเฉื่อย ดังข้ามคืน ได้เข็มขัดเส้นใหม่ใช้แทนเชือกฟาง

ลุงเฉื่อย ดังข้ามคืน ได้เข็มขัดเส้นใหม่ใช้แทนเชือกฟาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเฟซบุ๊กแฟนเพจชุมชนเขวาสินรินทร์ ได้โพสต์รูปและแชร์ข้อความเผยแพร่เรื่องราวของ ลุงเฉื่อย ผู้สันโดษจากบ้านเขวาสินรินทร์ ที่พยายามแต่งกายให้เรียบร้อยถูกระเบียบ แม้จะไม่มีเข็มขัด แต่ก็ใช้เชือกฟางแทนเข็มขัด เพื่อจะมาร่วมวางดอกไม้จันทน์ถวายความอาลัยแด่พ่อหลวง รัชกาลที่ 9 ณ ซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ วัดบ้านฉันเพล ต.ปราสาททอง อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์

ล่าสุด วันนี้ (29 ต.ค.60) เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.ที่ผ่านมา ที่วัดโพธิ์รินทร์วิเวก หมู่ 2 บ้านเขวาสินรินทร์ ต.เขวาสินรินทร์ อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ นางสุทิศา คงเถลิงศิริวัฒนา นายอำเภอเขวาสินรินทร์ พร้อมด้วยปลัดอำเภอ ได้นำสิ่งของเครื่องนุ่งห่ม เครื่องอุปโภคบริโภค มามอบให้ ลุงเฉื่อย หรือ นายเฉื่อย พโยมแจ่ม อายุ 59 ปี ซึ่งมีอาชีพเป็น ผู้ช่วยสับปะเหร่อ วัดโพธิ์รินทร์วิเวก

เนื่องจากอากาศในพื้นที่เริ่มหนาวเย็นแล้ว รวมถึงจัดหาเข็มขัดเส้นใหม่มาให้ด้วย ขณะที่ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเขวาสินรินทร์ จะได้จัดหารถจักรยานสองล้อมาให้คุณลุงได้ปั่นใช้งานเพิ่มเติมอีกคันด้วย

พร้อมกันนี้ ยังมีผู้ใจบุญ ซึ่งระบุว่า ขอเป็นผู้ปิดทองหลังพระ ไม่ขอออกนาม นำสิ่งของสิ่งของมามอบให้แก่ลุงเฉื่อย ซึ่งลุงเฉื่อยรู้สึกปลาบปลื้มใจเป็นอย่างยิ่ง ที่มีคนให้ความสนใจมามอบสิ่งของช่วยเหลือในครั้งนี้ 

ก่อนก้มคำนับและนั่งลงกราบสักการะพระบรมฉายาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ด้วยความจงรักภักดีและปลาบปลื้มปิติ ขณะที่คุณลุงก็ยอมถอดเข็มขัดเชือกฟางออกก่อน แล้วมาสวมใส่เสื้อผ้าและเข็มขัดเส้นใหม่ให้ทุกคนดูอีกด้วย

โดย ลุงเฉื่อย กล่าวว่า ตนเองต้องการไปกราบถวายดอกไม้จันทน์ ในหลวง รัชกาลที่ 9 เพราะรักพระองค์ท่าน รำลึกถึงพระองค์ท่านเสมอ แต่ไม่ทราบกฎระเบียบของการแต่งกาย ตั้งใจอยากจะไปอย่างเดียว ส่วนเชือกฟางนั้นใช้แทนเข็มขัดมานานกว่า 30 ปีแล้ว เพราะสะดวกและหาง่าย และไม่เคยอายที่ต้องใช้เข็มขัดเชือกฟาง 

ส่วนเข็มขัดที่ได้มาใหม่ ก็คงเก็บไว้ใส่เฉพาะออกงานเท่านั้น เพราะเคยชินกับเชือกฟางแล้ว พร้อมกล่าวถึงความรู้สึกต่อในหลวง รัชกาลที่ 9 แม้จะต้องปั่นจักรยาน มากกว่า 20 กิโลเมตรและเหนื่อยก็ตาม ตนก็พร้อมยินดีที่จะทำ แค่ได้วางถวายดอกไม้จันทน์ เพื่อส่งพระองค์ท่านสู่สวรรคาลัยครั้งสุดท้าย เท่านี้ตนก็นอนตายตาหลับแล้ว และจะทำความดีพร้อมช่วยเหลือสังคมตามคำสอนของพ่อหลวงตลอดชีวิตที่เหลืออยู่

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ลุงเฉื่อย ดังข้ามคืน ได้เข็มขัดเส้นใหม่ใช้แทนเชือกฟาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook