ซ้อนแผนจับเอเย่นต์กัญชามีชื่อ "ยา ต้นมะขาม" ยึดได้ 5 กก.

ซ้อนแผนจับเอเย่นต์กัญชามีชื่อ "ยา ต้นมะขาม" ยึดได้ 5 กก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจซ้อนแผนจับเอเย่นต์ค้ากัญชา มีฉายาติดตัว "ยา ต้นมะขาม" ยึดของกลางได้ 5 กิโลกรัม พบประวัติถูกจับคดีค้าอาวุธ-ของละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่รุ่งจึงผันตัวมาค้ากัญชา

(30 ต.ค.) พ.ต.ท.ดลุยพัฒน์ เตชรชยาสิทธิ์ รอง ผกก. ฝกพ.บก.อก.บช.ส. พร้อมกำลังตำรวจศูนย์ป้องกันปราบปรามอสชญากรรมข้ามชาติ และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จว.ชลบุรี เข้าจับกุมตัว นายสัญญา อายุ 43 ปี เอเย่นต์ค้ากัญชา เจ้าของฉายา "ยา ต้นมะขาม" พร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 5 แท่ง น้ำหนักรวม 5 กิโลกรัม โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง รถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบรอนส์เงิน ทะเบียน ขจ 2749 ชลบุรี และเงินสดที่ใช้ในการล่อซื้อจำนวน 85,000 บาท

พ.ต.ท.ดลุยพัฒน์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้รับการร้องเรียนว่า นายสัญญา มีพฤติกรรมรบเร้าจำหน่ายกัญชาให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ในถนนวอล์กกิ้งสตรีท ถนนคนเดินซึ่งเป็นแลนด์มาร์ก หรือแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเมืองพัทยา จึงวางแผนให้สายลับชาวต่างชาติ ติดต่อกับนายสัญญาผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ เพื่อขอซื้อกัญชา 10 กิโลกรัม โดยนัดหมายส่งกัญชากันที่ห้องพักของโรมแรมหรูชื่อดังแห่งหนึ่ง

เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายสัญญา กับลูกน้องอีก 3 คน จึงนำกัญชา 5 กิโลกรัมมาส่งให้กับสายลับ พร้อมกับอ้างว่าที่เหลืออีก 5 กิโลกรัมจะนำมาส่งให้ภายหลัง กระทั่งสายลับส่งสัญญาณว่าผู้ต้องหารายนี้มีกัญชาอยู่จริง เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ซุ่มอยู่ใกล้เคียงจึงแสดงตัวเข้าจับกุม

จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายสัญญา เคยถูกจับกุมในคดีอาวุธปืน และจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์มาแล้ว ก่อนจะเลิกอาชีพค้าขายหันมาแอบลักลอบกัญชาให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ตามแหล่งท่องเที่ยวยามราตรี เช่นถนนวอล์กกิ้งสตรีท แต่สุดท้ายไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่วางแผนล่อซื้อ ก่อนจนมุมถูกรวบพร้อมของกลาง ภายหลังสอบสวนเบื้องต้นจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook