อ.สามโคก ปทุมธานี น้ำท่วมสูง ประชาชนเดือดร้อนหนัก

อ.สามโคก ปทุมธานี น้ำท่วมสูง ประชาชนเดือดร้อนหนัก

อ.สามโคก ปทุมธานี น้ำท่วมสูง ประชาชนเดือดร้อนหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อ.สามโคก จ.ปทุมธานี น้ำยังท่วมสูง บางจุดสูง 1 เมตร  ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ใช้เรือสัญจรออกจากบ้าน

จากการลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ปทุมธานี บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งสองฝั่งแม่น้ำ เขตพื้นที่ ต.กระแชง อ.สามโคก พบว่าระดับน้ำบางจุดยังท่วมสูงเกือบ 1 เมตร แม่ระดับน้ำจะลดลงจากสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งในส่วนบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยายังเดือดร้อนอย่างหนัก ชาวบ้านต้องใช้เรือในการสัญจรเข้าออกจากบ้าน เพื่อไปทำงานและซื้ออาหาร  ด้านพื้นที่วัดไก่เตี้ย ระดับน้ำยังสูงเช่นกัน ต้องใช้สะพานเหล็กและเรือเดินทางออกจากตัววัด รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียงยังได้รับผลกระทบจากน้ำที่เอ่อหล่นจากแม่น้ำเจ้าพระยา

ด้าน นางกัลยาวรรรธน์  ขันทะจันทร์  ชาวบ้านชุมชุน ต.กระแชง เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าขณะนี้น้ำภายในตัวบ้านได้ลดลงแล้ว จากสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งในวันนี้ได้ทำความสะอาดบ้านล้างพื้นบริเวณชั้น1แล้ว แต่ในส่วนของถนนหน้าน้ำยังอยู่ระดับสูงและต้องใช้เรือโดยสารออกจากบ้าน  ขณะที่ภายในบ้านไม่มีสิ่งของใดๆเสียหาย เพราะได้ขนย้ายของขึ้นที่สูงเตรียมความพร้อมไว้เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้ประชาสัมพันธ์เตือนเฝ้าระวังระดับน้ำ และระมัดระวังเรื่องไฟฟ้าภายในบ้าน และแจ้งให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบขอให้เฝ้าระวังดูระดับน้ำ และแจ้งท้องถิ่นแต่ละพื้นที่หากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ อ.สามโคก ปทุมธานี น้ำท่วมสูง ประชาชนเดือดร้อนหนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook