สธ.จ่อฟัน คลินิกไลฟ์สดผ่าเสริมนม ทำ "น้องกี้" เสียชีวิต

สธ.จ่อฟัน คลินิกไลฟ์สดผ่าเสริมนม ทำ "น้องกี้" เสียชีวิต

สธ.จ่อฟัน คลินิกไลฟ์สดผ่าเสริมนม ทำ "น้องกี้" เสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาธารณสุขจังหวัดลำปาง จ่อเอาผิดคลินิกเสริมความงามไม่ได้รับอนุญาต หลังไลฟ์สดลงเฟซบุ๊กก่อนลงมือผ่าตัด ล่าสุดลบคลิปไปแล้ว ด้านเพื่อนโพสต์อาลัยสาวประเภทสองที่กำลังศึกษาปริญญาโท

(30 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณคลินิกศัลยกรรม หลังเกิดกรณีสาวประเภทสองเสียชีวิต ขณะเข้ามาทำการผ่าตัดเสริมทรวงอก โดยจุดเกิดเหตุเป็นสถาบันเสริมความงามแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในโครงการหมู่บ้านชื่อดัง ริมถนนลำปาง-แม่ทะ ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง

จากการตรวจสอบพบว่าได้มีการปิดร้านและปิดประตูเหล็กด้านหน้าอย่างมิดชิด แต่ยังมีการโพสต์เพจเฟซบุ๊กของคลินิกอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าเมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา น้องกี้ สาวประเภทสองวัย 22 ปี เข้ามาทำการผ่าตัดเสริมทรวงอก แต่หลังจากผ่าตัดแล้วเสร็จเพียง 3 นาที น้องกี้ก็หมดสติไป ทางคลินิกรีบจึงนำตัวส่ง รพ.ลำปาง เพื่อทำการรักษา กระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ในเวลาต่อมา ทางพ่อของนายกี้ ได้เดินทางมายัง สภ.เขลางค์นคร เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับเรื่องร้องความเสียหายจากคลินิกดังกล่าว ซึ่งการเจรจาของทั้งสองฝ่ายได้ตกลงกันว่า ทางคลินิกยินยอมชดใช้ค่าเสียหาย ค่ารักษาพยาบาลให้ทั้งหมด และรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายตามกฎหมาย

ทั้งนี้ ทางสาธารณสุขจังหวัดลำปางได้ทำการตรวจสอบคลินิกดังกล่าวในเบื้องต้น พบว่าไม่ได้รับอนุญาตตั้งสถานประกอบการอย่างถูกต้อง ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541 มาตรา 16 ห้ามมิให้บุคคลใดประกอบกิจการสถานพยาบาล เว้นแต่ได้รับใบอนุญาตจากผู้อนุญาต การขอ การออกใบอนุญาต และการประกอบกิจการสถานพยาบาล ประเภทใดให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขที่กำหนดในกฎกระทรวง ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งทางสาธารณสุขจังหวัด และเทศบาลนครลำปาง อยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

นอกจากนี้ ก่อนที่จะมีการผ่าตัดเสริมทรวงอกให้ผู้เสียชีวิตไม่เพียงกี่นาที ทางคลินิกดังกล่าวได้มีการไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊กด้วยว่า “ทำหน้าอกซิลิโคนขนาด 400cc ของวันนี้ ราคา 35,000 บาทสนใจติดต่อ.....” แต่หลังเกิดเหตุได้มีการลบวิดีโอแพร่ภาพสดออกไป

ขณะที่เพื่อนของผู้เสียชีวิตต่างโพสต์แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นคนดี ขยันทำงานและตั้งใจเรียน ซึ่งได้เรียนจบคณะวิทยาศาสตร์การแพทย์ จากมหาวิทยาลัยพะเยา และกำลังศึกษาปริญญาโทอยู่ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook