คดีพลิกผัน ลุงไม่ได้ถูกฆาตกรรม หมอยันสำลักควันตายเอง

คดีพลิกผัน ลุงไม่ได้ถูกฆาตกรรม หมอยันสำลักควันตายเอง

คดีพลิกผัน ลุงไม่ได้ถูกฆาตกรรม หมอยันสำลักควันตายเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลชันสูตรเหตุพบศพคุณลุงนอนเฝ้าไร่ที่ปักธงชัย เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ กลายถูกฆาตกรรมและเผาอำพราง ล่าสุดพบว่าเป็นการสำลักควันเอง เพราะเมาชนเชิงเทียนล้ม ทำให้กระท่อมไฟไหม้

(30 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า คดีพบศพ นายสัมฤทธิ์ อายุ 61 ปี ชาวบ้านโนนแดง อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ถูกไฟไหม้เสียชีวิตอยู่ในกระท่อมท้ายหมู่บ้าน เมื่อช่วงเช้าวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยในที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยการต่อสู้ แต่พบว่าที่กะโหลกศีรษะมีรูอยู่ คล้ายกับถูกกระสุนปืนเจาะกลางศีรษะ ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าอาจจะถูกฆาตกรรมและเผาอำพรางศพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: ฆาตกรรมอำพราง ลุงโคราชนอนเฝ้าไร่ จุดไฟเผาคากระท่อม

ล่าสุด ร.ต.อ.ทรงพล นิ่มมณี ร้อยเวร สภ.ปักธงชัย เจ้าของคดีเปิดเผยว่า คดีนี้ช่วงแรกเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยแพทย์จากโรงพยาบาลปักธงชัย ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบในวันเกิดเหตุ พบว่าผู้เสียชีวิตถูกไฟไหม้และมีร่องรอยคล้ายกระสุนปืนเจาะอยู่ที่กลางกะโหลกศีรษะ จึงสันนิษฐานเบื้องต้นว่าอาจจะถูกฆาตกรรมและเผาอำพราง

แต่ภายหลังจากที่ได้นำศพไปให้แพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ผ่าพิสูจน์ตามหลักนิติวิทยาศาสตร์แล้ว แพทย์ได้ลงความเห็นว่า นายสัมฤทธิ์ ไม่ได้ถูกยิงเสียชีวิตตามที่สันนิษฐาน แต่เกิดจากการขาดอากาศหายใจ และสำลักควันเข้าไปในปอดจนเสียชีวิต

ซึ่งสอดคล้องกับการสอบถามเพื่อนบ้านที่อยู่ดื่มสุราด้วยเป็นคนสุดท้ายว่า ได้นั่งจุดเทียนดื่มสุรากับนายสัมฤทธิ์ อยู่ในกระท่อมหลังดังกล่าว จนถึงเวลาประมาณ 22.00 น. จึงแยกย้ายกันกลับบ้าน ดังนั้นจึงคาดว่านายสัมฤทธิ์ได้นั่งดื่มสุราต่อจนเมาและนอนหลับไป ก่อนที่เทียนจะไปติดไฟกับเศษวัสดุใกล้ๆ จนเกิดไฟลุกไหม้ครอกนายสัมฤทธิ์เสียชีวิต

ส่วนร่องรอยรูกลางศีรษะของผู้เสียชีวิตนั้น ได้รับการยืนยันจากลูกสาวว่า เมื่อปี 2557 นายสัมฤทธิ์ เคยล้มในห้องน้ำจนเกิดเส้นเลือดแตกคั่งในสมอง จึงได้ไปทำการผ่าตัดกะโหลกศีรษะที่โรงพยาบาลใน จ.กระบี่ เพื่อดูดเอาลิ่มเลือดออกจากสมอง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังประสานไปที่โรงพยาบาล เพื่อขอภาพแผ่นเอ็กซเรย์การผ่าตัดกะโหลกศีรษะ เพื่อนำมายืนยันอีกครั้ง พร้อมกับประสานให้ญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook