หลายโรงเรียนในปทุมธานีน้ำท่วมเลื่อนการเปิดเรียน

หลายโรงเรียนในปทุมธานีน้ำท่วมเลื่อนการเปิดเรียน

หลายโรงเรียนในปทุมธานีน้ำท่วมเลื่อนการเปิดเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายโรงเรียนในพื้นที่นอกคันกันน้ำ จ.ปทุมธานี ที่ยังประสบปัญหาน้ำท่วมเลื่อนการเปิดเรียนไปก่อน

ผู้สื่อข่าวได้สำรวจในพื้นที่ที่มีโรงเรียนถูกน้ำท่วม ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยานอกคันกั่นน้ำ พบว่ามีหลายโรงเรียนที่ยังไม่สามารถเปิดเรียนตามปกติได้ เนื่องจากระดับน้ำยังคงท่วมในพื้นที่ของโรงเรียนอยู่ โดยเฉพาะโรงเรียนวัดไก่เตี้ย ต.กระแชง อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ระดับท่วมสูงประมาณ 1 เมตร 

จากการสอบถาม นางสาวสุชีพา นุ่นชะนา อายุ 40 ปี ครูผู้ช่วยชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดไก่เตี้ย กล่าวว่า เนื่องจากน้ำยังท่วมพื้นที่ในโรงเรียนอยู่ โดยปกติจะเปิดเรียนวันที่ 1 พ.ย.2560 คือวันนี้ แต่เนื่องจากระดับน้ำยังคงสูงอยู่จึงต้องเลื่อนเปิดการเรียนการสอนออกไปในวันที่ 6 พ.ย.2560 เกรงว่าเด็กนักเรียนจะเป็นอันตรายจากน้ำท่วมรวมถึงสัตว์แมลงมีพิษที่หนีน้ำมา รวมถึงทหารดูแลความสงบในพื้นที่ อ.สามโคก ได้เข้ามาทำสะพานเดินเข้าโรงเรียนเพื่อให้นักเรียนมาโรงเรียนได้ในวันที่ 6 พ.ย.2560 แต่ก็ต้องดูสถานการณ์ของน้ำก่อนว่าสามารถเปิดการเรียนการสอนได้ปกติหรือไม่

ส่วนโรงเรียนวัดสะแก ต.สามโคก อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ยังมีระดับน้ำที่สูง ซึ่งทางโรงเรียนได้เลื่อนเปิดการเรียนการสอนไปในวันที่ 6 พ.ย.2560 เช่นกัน โดยจะให้เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 มาเรียนก่อน แต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 สามารถมาเรียนได้ แต่หากผู้ปกครองเป็นห่วงเรื่องของสถานการณ์น้ำ ก็สามารถยังให้นักเรียนอยู่ต่อได้เนื่องจาก ที่บ้านของนักเรียนน้ำอาจจะยังท่วมสูงอยู่ การเข้าออกจากบ้านก็จะลำบากและอาจจะอันตรายได้เนื่องจากยังเป็นเด็กเล็กอยู่

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ หลายโรงเรียนในปทุมธานีน้ำท่วมเลื่อนการเปิดเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook