หนุ่มขับรถเช่าออกนอกเขตจังหวัด ตร.ไล่ตามจบด้วยยิงสกัด

หนุ่มขับรถเช่าออกนอกเขตจังหวัด ตร.ไล่ตามจบด้วยยิงสกัด

หนุ่มขับรถเช่าออกนอกเขตจังหวัด ตร.ไล่ตามจบด้วยยิงสกัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มเช่ารถและไปตามง้อเมียที่ภูเก็ต ก่อนขับรถออกนอกเขตจังหวัด เจ้าของรถเช่าขอประสานงานให้ติดตาม เกรงเป็นขบวนการลักรถ แต่คนขับเร่งเครื่องหนี ตร.ไล่ติดตามระทึก สุดท้ายต้องยิงสกัด ชาวบ้านถามเกินกว่าเหตุหรือไม่

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (1 พ.ย.) เกิดเหตุหนุ่มขับรถยนต์โตโยต้า ยาริส สีขาว มาพร้อมกับภรรยาและลูกชายวัย 3 ขวบเศษ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองตรัง ติดต่อไล่สกัดจับกุมบริเวณถนนสาย 419 เลี่ยงเมือง กระทั่งเข้ามาในเทศบาลเมืองตรัง

เหตุดังกล่าวกลายเป็นเหตุระทึกใจ เมื่อรถยนต์คันดังกล่าวไม่ยอมหยุดจอด แต่เร่งเครื่องหนีเข้าไปในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านถนนวิเศษกุล แต่ไปเจอทางตัน จึงได้ถอยหลังจะชนใส่รถจักรยานยนต์ของสายตรวจ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องทิ้งรถและเอาตัวรอด ก่อนจะใช้อาวุธปืนประจำกายยิงสกัดใส่ประตูรถยนต์ กระสุนถูกคนขับได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะมีการเข้าจับกุมไว้

นายสมพร ผู้ขับรถยนต์คันดังกล่าว นอนร้องครวญขอความช่วยเหลือ ขณะที่ภรรยาและลูกชายอยู่ในอาการตื่นตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น จึงได้ประสานงานกับหน่วยกู้ภัยท้องถิ่น นำตัวส่งโรงพยาบาศูนย์ตรัง เหตุดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวบ้านในละแวกดังกล่าวเป็นอย่างมาก ท่ามกลางข้อสงสัยแคลงใจว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ เพราะอีกฝ่ายมากับครอบครัวและไม่มีอาวุธต่อสู้ด้วยซ้ำ

นายจักรกฤษ แก้วฉาง เจ้าพนักงานอัยการประจำสำนักงานอัยการจังหวัดตรัง ได้อธิบายถึงเหตุการณ์ที่ขึ้น เนื่องจากรถยนต์คันดังกล่าวเป็นรถเช่าจากพื้นที่ จ.ภูเก็ต แต่ปรากฏว่าได้รับรายการว่าผู้เช่าไม่นำรถส่งคืนตามกำหนด เมื่อตรวจสอบสัญญาณจีพีเอสก็พบว่ารถคันนี้ข้ามเขตมาอยู่ใน จ.ตรัง จึงได้ประสานงานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นได้ติดตาม

กระทั่งพบรถคันดังกล่าวอยู่ที่ถนนทางหลวงสาย 419 สันนิษฐานว่าจะมุ่งหน้าไปยัง จ.พัทลุง เมื่อเจ้าหน้าที่ส่งสัญญาณให้หยุดจอด แต่คนขับกลับเร่งเครื่องหนีอย่างมีพิรุธ จึงเกิดการไล่ล่ากันดังกล่าว แต่เพราะความไม่ชำนาญในเส้นทาง ทำให้คนขับหลงเข้าไปในซอยตันและพยายามถอยรถชนเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงจำเป็นต้องยิงปืนเพื่อป้องกันตัว

ขณะที่ทางด้าน นายสาวกนกรัตน์ ภรรยาของคนขับที่นั่งโดยสารมาด้วย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนได้ทะเลาะกับนายสมพร จึงได้พาลูกหนีมาอยู่ จ.ภูเก็ต ก่อนที่ฝ่ายชายจะตามง้อและนำมาไปรับกลับ ช่วงที่เกิดเหตุตนกำลังนอนหลับอยู่กับลูกบนรถ แฟนบอกว่าถูกตำรวจไล่ตาม ตนจึงบอกให้แฟนจอด เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ แต่กลับเร่งเครื่องหนี

ทั้งนี้ ภรรยาของนายสมพร ยังบอกอีกว่า ไม่เข้าใจเช่นเดียวกับว่าทำไมแฟนหนุ่มจถึงไม่ยอมจอดรถให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ และก็ทราบว่ารถคันนี้แฟนได้เช่ามาจากพื้นที่ จ.ภูเก็ต

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบปากคำผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นคาดว่า นายสมพร พยายามจะขับรถมุ่งหน้าไปยัง จ.พัทลุง หรือ จ.สงขลา แต่เจ้าของรถเช่าเกรงว่าจะถูกเอารถนำไปขาย เพราะมีกฎชัดเจนห้ามขับขี่ออกนอก จ.ภูเก็ต และอาจจะมีสิ่งผิดกฎหมายภายในรถ จึงต้องออกติดตามดังกล่าว แต่ผู้ก่อเหตุได้หลบหนี

ขณะที่ตำรวจ 2 นายที่ได้ใช้อาวุธปืนยิงสกัดเหตุ พบว่าเป็นสายตรวจรถจักรยานยนต์ สภ.เมืองตรัง ไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ จากเหตุการณ์ หลังเกิดเหตุก็ถูกเรียกตัวไปสอบสวนด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook