โจรมุ่งปล้นเจ๊ร้านข้าวสาร แต่ปืนกระสุนด้าน โดนรุมดงฝ่าเท้าอ่วม

โจรมุ่งปล้นเจ๊ร้านข้าวสาร แต่ปืนกระสุนด้าน โดนรุมดงฝ่าเท้าอ่วม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจรดวงไม่ดี ตั้งใจมาจี้ปล้นเจ๊ร้านข้าวสาร แต่กระสุนปืนด้าน ลูกน้องได้ยินเสียงร้องแห่กันมารุมประชาทัณฑ์ สภาพสะบักสะบอม สิ้นท่าจับมัดส่งให้ตำรวจ

(5 พ.ย.) พ.ต.ต.วิทวัฒน์ แก้วเหลา ร้อยเวรสืบสวนสอบสวน สภ.ศีขรภูมิ อ.ศรีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีโจรบุกเข้าไปใช้อาวุธปืน และมีด จี้เจ้าของร้านค้าขายปุ๋ย ข้าวสาร และของเบ็ดเตล็ดทั่วไป จึงได้ประสานตำรวจสายตรวจ สภ.ศีขรภูมิ รีบรุดออกตรวจสอบในที่เกิดเหตุทันที

ในที่เกิดเหตุ ร้านไท้เซียมฮวด ใกล้กับสถานีรถไฟศีขรภูมิ ขายปุ๋ยและข้าวสาร ถนนสายศีขรภูมิ-รัตนบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ พบเจ้าของร้าน คือ นางพรรณี อายุ 64 ปี ยืนรอเจ้าหน้าที่ ด้วยอาการตื่นตระหนกตกใจขวัญเสียกับเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้น

นางพรรณี เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ในช่วงเวลาเวลาประมาณบ่ายโมง ตนเองก็นั่งอยู่หน้าร้านคอยต้อนรับลูกค้าที่มาซื้อของที่ร้านตามปรกติทุกวัน และได้มีชายคนหนึ่งขี่รถมอเตอร์ไซค์ ใส่เสื้อคลุม และสวมหมวกกันน็อค เพราะว่าฝนตกลงมาโปรยปราย มาจอดข้างร้านเดินเข้ามาทำทีเป็นมาซื้อข้าวสาร ตนเองเจ้าของร้านก็กล่าวทักทายลูกค้าชายคนนั้นก็บอกว่าจะมาซื้อข้าวสารจะเอาข้าวสารแบบไหนมีหลายราคาให้เลือก คนร้ายบอกว่าจะเอาข้าวสารอย่างดี ตนเลยเดินเข้าในซอกที่มีกระสอบข้าวกองอยู่คนร้ายก็เดินตามเข้ามาใกล้

แต่จู่ๆ คนร้ายชักปืนออกมาจี้ตนเองทันทีพร้อมทั้งบอกอีกว่าห้ามส่งเสียงดังเอะอะโวยวาย พร้อมทั้งบอกว่าให้เอากระเป๋าเงินที่คาดที่เอวมาให้ ตนเองก็ต้องจำใจให้กระเป๋าไปจังหวะที่ตนตัดสินใจยื่นมือไปจับเยื้อแย่งปืนกับคนร้าย พร้อมทั้งร้องตะโกนเสียงดังให้คนช่วยจังหวะนั้นที่ร้านข้างๆ ที่เป็นของตนอีกร้าน มีลูกจ้างนั่งเย็บกระสอบปุ๋ยมัดกระสอบข้าวสารอยู่ก็ได้ยินเสียงตนเองร้อง ด้วยความสงสัยว่าตนทำไมร้องเสียงดังลั่น เลยพากันเดินไปดูถึงได้รู้ว่ามีคนเข้าทำร้าย ลูกจ้างจึงเข้ามาช่วย

ผู้ที่เข้ามาช่วยเหลือ บอกว่า ในช่วงที่ตนเองมองคนร้ายสู้ยื้อแย่งกับเจ้าของร้านอยู่ตนเองเลยร้องตะโกนให้คนได้ยินพร้อมทั้งวิ่งเข้าไปช่วยเจ๊ จังหวะนั้นคนร้ายที่มีปืนอยู่ในมือได้หันปืนมาทางตน พร้อมทั้งลั่นไกปืนยิงทันทีแต่เดชะบุญปืนที่สับไกเสียงดังแป๊ก พอปืนยิงไม่แตก ตนเลยกระโดดเข้าแย่งปืนกับคนร้าย

เพื่อนที่ทำงานด้วยกันอีกคนอยู่บ้านเดียวกันก็วิ่งมาเพื่อช่วยกันจับคนร้าย ตนยังตะโกนบอกกับเพื่อนอีกว่าคนร้ายมีปืนๆ คนร้ายวิ่งออกมานอกร้านตนกับเพื่อนก็วิ่งตามจับ สู้กันชุลมุนกันอยู่หน้าร้านพร้อมทั้งชาวบ้านวิ่งมาช่วยกันจับไว้คนร้ายคงจะโดนชกจนไปไหนไม่ได้ จากนั้นก็ช่วยกันเอาเชือกมามัดคนร้ายแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่มา นำตัวไปดำเนินคดี

ขณะที่ผู้ต้องหาคือ นายวีระชาติ อายุ 42 ปี สวมเสื้อข้างในสีขาวคอปก คลุมด้วยเสื้อกันฝนลายพรางใส่กางเกงขายาวสีดำใส่รองเท้าสีดำ ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ ฮอนด้าคลิก สีดำคาดแดงไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน อุปกรณ์ในการปล้น สะพายกระเป๋าสีดำ มีคีมปากยาวด้ามแดงหนึ่งอัน ไขควงด้ามจับสีเหลืองสองอัน ปืนพกลูกซองสั้น มีกระสุน 1 นัด จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้นำคนร้ายไปรักษาบาดแผลที่ รพ.ศีขรภูมิ และนำมาที่ สภ.ศีขรภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook