ชาวบ้านยิ้มออก ลงขันจ้างฤาษีไล่ผีปอบ จับหมดแล้ว 30 ตัว

ชาวบ้านยิ้มออก ลงขันจ้างฤาษีไล่ผีปอบ จับหมดแล้ว 30 ตัว

ชาวบ้านยิ้มออก ลงขันจ้างฤาษีไล่ผีปอบ จับหมดแล้ว 30 ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(5 พ.ย.) จากกรณีที่ชาวบ้านนาบง หมู่ 3,8,11 ต.หนองสรวง อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ เกิดความหวาดผวา หลังพบว่ามีชาวบ้านเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุติดต่อกัน 2 ราย กระบือและสัตว์เลี้ยงก็ล้มตายโดยไม่ทราบสาเหตุเช่นกัน โดยชาวบ้านหวั่นว่าจะมีผีปอบเข้ามาอยู่ที่บริเวณหมู่บ้าน จึงได้ร่วมกันลงขันจ้างหมอปราบผีปอบมาทำการไล่จับผีปอบ ใส่กระบอกไม้ไผ่เมื่อช่วงวันที่ 5 พฤศจิกายน 2560 โดยสามารถจับผีปอบได้จำนวน 30 ตัว จากนั้นก็ได้ทำการเผากระบอกไม้ไผ่ทิ้งและทำพิธีปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกจากหมู่บ้าน

โดยชาวบ้านบอกว่าหลังจากที่มีข่าวว่าชาวบ้านในหมู่บ้านเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุและสัตว์เลี้ยงก็ล้มตายโดยไม่ทราบสาเหตุ จึงหวั่นว่าผีปอบจะออกอาละวาดทำให้ชาวบ้านเสียชีวิตไปมากกว่านี้ จึงได้ลงขันรวมเงินกันจ้างฤาษีและเกจิอาจารย์ประจำตำบลมาช่วยจับผีปอบและปัดเป่าสิ่งไม่ดีออก โดยหลังจากทำพิธีจับผีปอบเสร็จก็ทำให้ชาวบ้านสบายใจขึ้น ไม่กลัวผีปอบอีก แต่ชาวบ้านก็ยังนำสายสิญจน์และเครื่องป้องกันผีปอบซึ่งประกอบไปด้วยหญ้าแฝก ว่านไฟ กระเทียม มาห้อยไว้ที่หน้าบ้านเพื่อป้องกันสิ่งไม่ดีเข้าบ้านในช่วงนี้

ทางด้านนายวิรัตน์ ราชชารี ปลัดอำเภอหนองกุงศรี กล่าวว่า พิธีไล่จับผีปอบถือเป็นความเชื่อของชาวบ้าน ซึ่งทางอำเภอได้มาร่วมสังเกตการณ์ในช่วงการประกอบพิธี ทุกอย่างก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี พอหลังจากประกอบพิธีก็พบว่าชาวบ้านมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ต่างจากช่วงก่อนหน้านี้ที่ชาวบ้านทุกคนมีความเครียดเพราะกลัวว่าผีปอบจะออกอาละวาด ซึ่งหลังจากนี้ก็จะมีเจ้าหน้าที่จากสาธารณสุข เข้ามาตรวจสุขภาพชาวบ้านทุกคน และเจ้าหน้าที่จากปศุสัตว์ก็จะออกตรวจสุขภาพสัตว์เลี้ยงของชาวบ้าน เพื่อเพิ่มความมั่นใจและสบายใจให้กับชาวบ้านมากยิ่งขึ้น โดยช่วงเย็นวันนี้ก็จะมีเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ออกตรวจสุขภาพทั้งหมู่บ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook