คนบ้านนาบงสังเวยอีกราย คาดช็อก-ญาติไม่เชื่อฝีมือผีปอบ

คนบ้านนาบงสังเวยอีกราย คาดช็อก-ญาติไม่เชื่อฝีมือผีปอบ

คนบ้านนาบงสังเวยอีกราย คาดช็อก-ญาติไม่เชื่อฝีมือผีปอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผวาซ้ำอีกในหมู่บ้านทำพิธีจับผีปอบ หลังพบหนุ่มใหญ่นอนเสียชีวิตบนบ้าน ทางญาติไม่เชื่อเกิดจากผีปอบ เพราะผู้ตายชอบดื่มสุราอย่างหนัก ประกอบกับสภาพอากาศหนาวเย็น อาจจะเกิดอาการช็อก

(6 พ.ย.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.ท.สมภาร แสนคำ รอง ผกก.สส.สภ.หนองกุงศรี พร้อม พ.ต.ท.ศักดิ์ชาติ เหล่าสักสาม สว.สอบสวน สภ.หนองกุงศรี พร้อมด้วยแพทย์เวร โรงพยาบาลหนองกุงศรี เข้าตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่บ้านนาบง ต.หนองสรวง อ.หนองกุงศรี หลังจากได้รับแจ้งว่ามีคนนอนเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบร่าง นายบวร อายุ 52 ปี สภาพศพ นอนหงายถอดเสื้อ สวมกางเกงขาสั้น มีน้ำลายไหลออกจากปาก จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย โดยทางแพทย์เวร รพ.หนองกุงศรี ชันสูตรว่าเกิดจากหัวใจล้มเหลว

จากการสอบถามแม่ของผู้ตายเล่าว่า ปกติแล้วลูกชายมักดื่มสุราเป็นประจำ โดยเป็นลูกคนที่ 2 ในจำนวนทั้งหมด 5 คน ภรรยาของลูกคนนี้ก็เสียชีวิตไปนานแล้ว มีลูก 2 คนก็ออกเรือนไปหมดแล้ว ก่อนหน้านี้เคยบวชอยู่ที่วัดบ้านนาบง ประมาณ 8 พรรษาและเพิ่งสึกออกมาได้แค่ปีเดียว

เมื่อเย็นวานนี้ (5 พ.ย.) ลูกชายซื้อเป็ดมาสองตัวแต่ยังไม่ทาน ดื่มสุราแล้วบ่นกับแม่ว่าอยากตาย แล้วก็เข้านอน กระทั่งตอนเช้าแม่ไปปลุกประมาณ 10.00 น. ก็ไม่มีเสียงตอบรับ คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้ว 1-3 ชั่วโมง และไม่ติดใจการเสียชีวิตของลูก และไม่น่าเกี่ยวกับปอบที่มีการทำพิธีไปเมื่อวาน และจะนำศพไปเผาที่วัดบ้านในวันพุธนี้

ทางด้านนายประสิทธิ์ สิงหามาตย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ที่มีบ้านอยู่ติดกันเผยว่า เมื่อวานนี้ผู้ตายมาขออนุญาตตน ว่าไม่ขอเข้าร่วมพิธีจับผีปอบด้วย เพราะจะไปรับเงินที่ต่างอำเภอ ทิ้งท้ายว่าพวกผีปอบทำอะไรตนไม่ได้หรอก พอถึงรุ่งเช้าก็พบว่า นายบวร เสียชีวิตแล้ว ส่วนชาวบ้านก็ไม่เชื่อว่าจะเกิดจากผีปอบ เนื่องจากผู้ตายชอบดื่มสุรา

โดยล่าสุดทางเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เดินทางเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุและทำความเข้าใจกับชาวบ้านเพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้ห้ามเกี่ยวกับความเชื่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook