พ่อเป็นงง ลูกร้องไห้โฮบอกว่า ผอ.ไล่ออก เพราะเล่นกับเพื่อน

พ่อเป็นงง ลูกร้องไห้โฮบอกว่า ผอ.ไล่ออก เพราะเล่นกับเพื่อน

พ่อเป็นงง ลูกร้องไห้โฮบอกว่า ผอ.ไล่ออก เพราะเล่นกับเพื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อบุรีรัมย์ร้องเรียนสื่อ ลูกชายกลับมาร้องไห้บอกว่าโดนไล่ออก หนำซ้ำยังบังคับให้กราบเท้าขอโทษ อ้างเล่นกับเพื่อนรุนแรง ด้าน ผอ.ยืนยันไม่จริง เป็นเรื่องเข้าใจผิด

(7 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งร้องเรียนจาก นายสิงหา อายุ 35 ปี ผู้ปกครองของน้องแมน (นามสมมติ) อายุ 9 ปี นักเรียนชั้นประถมปีที่ 3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ หลังจากที่ลูกชายถูกทางโรงเรียนไล่ออก แต่ไม่ยอมออกตามมติ เนื่องจากเห็นว่าไม่มีความเป็นธรรมในกรณีนี้

นายสิงหา เปิดเผยว่า เมื่่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ลูกชายกลับมาบ้านตั้งแต่ช่วงเที่ยงวัน พร้อมกับหิ้วกระเป๋านักเรียนมาร้องไห้เสียใจ เนื่องจากถูกผู้อำนวยการโรงเรียนสั่งไล่ออก เนื่องจากเล่นกับเพื่อนมากเกินไป ในตอนแรกตนก็ไม่เชื่อ จึงได้พาลูกชายไปหาผู้อำนวยการโรงเรียน ก่อนจะได้รับคำตอบว่า ไม่ได้ไล่ออกแต่เด็กเข้าใจผิด

ผู้อำนวยการโรงเรียนบอกว่า ได้มีการตักเตือนเพราะเห็นว่าเด็กๆ เล่นกันรุนแรงเกินไป จึงได้จับแยกออกจากกัน แต่สิ่งที่ นายสิงหา ไม่ค่อยชอบใจนักกับคำพูดของผู้อำนวยการฯ ที่บอกว่า "เหมือนหมากัดกันเราต้องใช้น้ำสาดใส่ให้แยก" แต่ก็ไม่ได้ติดใจอะไร ตนกับลูกจึงได้ขอโทษในเรื่องความเข้าใจผิด

กระทั่งช่วงเย็นวันเดียวกันนั้น ลูกชายกลับบ้านมาเล่าอีกว่า หลังจากที่พ่อกลับไปแล้ว ครูประจำชั้นพาให้ไปหาผู้อำนวยฯ อีกครั้ง พร้อมกับบังคับให้ก้มกราบเท้า แต่ลูกไม่เข้าใจเพราะไม่รู้ที่ไปที่มา จนถูกครูจับกดตัวให้คุกเข่าลง ก่อนจะยกมือไว้และจับหัวลงให้กราบเท้า

นอกจากนี้ เช้าวันถัดมายังเสียงซุบซิบในโรงเรียนว่า ทำไมลูกชายยังมาโรงเรียนอยู่อีก ทั้งๆ ที่โดนไล่ออกไปแล้ว ทำให้ตนในฐานะพ่อรู้สึกไม่สบายใจ การกราบเท้าครูบาอาจารย์เป็นการแสดงออกถึงความกตัญญู แต่ต้องไม่ใช่การบังคับและทำเช่นนี้กับเด็ก

นายสิงหา บอกว่า ตนก็อยากจะทราบเหตุผลของการกระทำเช่นนี้ บังคับให้ลูกชายก้มลงกราบเท้า จึงอยากจะเรียกร้องให้ทางโรงเรียนเห็นใจเด็กและอยากให้ชี้แจงทำความเข้าใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางผู้สื่อข่าวก็ได้ติดต่อสอบถามประเด็นนี้ไปยังผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งดังกล่าว ก็ได้รับคำตอบว่า ทั้งหมดไม่ใช่เรื่องจริง ไม่เคยสั่งไล่เด็กออกจากโรงเรียน ส่วนการบังคับให้เด็กก้มกราบเท้าก็ไม่เคยเกิดขึ้น เพียงแต่เรียกให้มาพบเท่านั้น เพราะเหตครั้งนี้เป็นแค่เรื่องเล็กน้อย พร้อมกับขอให้เป็นเรื่องภายในโรงเรียน ไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ อีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook