พ่อแม่ร่ำไห้ ลูกสาวถูกฆาตกรรมที่เกาหลีใต้ ศพยังไม่ได้กลับบ้าน

พ่อแม่ร่ำไห้ ลูกสาวถูกฆาตกรรมที่เกาหลีใต้ ศพยังไม่ได้กลับบ้าน

พ่อแม่ร่ำไห้ ลูกสาวถูกฆาตกรรมที่เกาหลีใต้ ศพยังไม่ได้กลับบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อร่ำไห้ ลูกสาวถูกฆาตกรรมที่เกาหลีใต้ ไม่มีเงินเอาศพกลับบ้าน หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรมเนื่องจากลักลอบไปทำงานกว่า 10 ปี

(8 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสัมฤทธิ์ (สงวนนามสกุล) พ่อของ นางสาวชุติมา หรือ เปิ้ล อายุ 29 ปี ชาวอำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเสียชีวิตในประเทศเกาหลีใต้ เรียกร้องกระทรวงการต่างประเทศ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยประสานให้ครอบครัวเดินทางไปรับศพ นางสาวชุติมา นำกลับมาทำพิธีที่บ้านเกิด พร้อมช่วยเร่งรัดทางคดี หลังเพื่อนของลูกสาวให้ข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุฆาตกรรมเป็นชาวเกาหลีใต้และแฟนใหม่ของลูกสาว เกรงไม่ได้รับความเป็นธรรม

นายสัมฤทธิ์ ให้ข้อมูลว่า ลูกสาวลักลอบไปทำงานที่เกาหลีใต้เมื่อ 10 กว่าปีก่อน ไม่เคยกลับมาบ้านเกิดเลย แต่ส่งเงินมาให้เดือนละประมาณ 3 หมื่นบาท

ต่อมาเมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อนของลูกสาวก็โทรศัพท์แจ้งให้ครอบครัวที่ประเทศไทยทราบว่า ไม่สามารถติดต่อเปิ้ลได้ 3 วันแล้ว สุดท้ายจึงพบว่าถูกฆาตกรรมเสียชีวิตแล้ว โดยผู้ที่ฆ่าก็คือแฟนใหม่ของลูกสาว ซึ่งเป็นหนุ่มชาวเกาหลีใต้เอง ดังนั้นทางครอบครัวจึงเป็นห่วงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ในเรื่องของการดำเนินคดี และการชดใช้เยียวยา เพราะลูกสาวเดินทางไปทำงานโดยผิดกฎหมาย

ทั้งนี้เนื่องจากการสูญเสียในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการสูญเสียเสาหลักของครอบครัวไป ทำให้ครอบครัวที่อยู่ทางบ้าน ประสบกับความยากลำบาก เพราะมีอาชีพทำไร่ ทำนา ไม่ได้มีรายได้อื่นมาเลี้ยงครอบครัวเลย โดยนางสาวชุติมา มีลูกกับสามีเก่า 1 คน อายุ 13 ปี จึงอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยประสานงานเพื่อให้ครอบครัว ได้เดินทางไปดูศพลูกสาวและเพื่อติดตามความคืบหน้าคดีอย่างใกล้ชิดอีกด้วย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างประสานกับนายอำเภอบัวใหญ่ เพื่อขอให้ช่วยประสานไปยังสถานทูตเกาหลีใต้ นำศพมาบำเพ็ญกุศลที่ประเทศไทย เนื่องจากทางบ้านยากจนไม่มีเงินเดินทางไปเองได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook