พ่อเมืองประจวบฯ เฝ้าระวังฝนหลังพบพื้นที่ประสบภัย

พ่อเมืองประจวบฯ เฝ้าระวังฝนหลังพบพื้นที่ประสบภัย

พ่อเมืองประจวบฯ เฝ้าระวังฝนหลังพบพื้นที่ประสบภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เฝ้าระวังสถานการณ์ฝนต่อเนื่องหลัง พบมีพื้นที่ได้รับผลกระทบแล้ว

ดร.พัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย พันเอก กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และผู้เกี่ยวข้อง ได้เฝ้าติดตามสถานการณ์ฝน ที่ส่งผลกระทบกับอ.บางสะพานน้อย ถึงอำเภอกุยบุรี โดยสถานการณ์ล่าสุดพื้นที่อำเภอทับสะแกและอำเภอบางสะพานเริ่มได้รับผลกระทบ บ้างบางส่วนแล้ว

โดยดร.พัลลภ เปิดเผยว่า จากการที่ได้เฝ้าติดตามสถานการณ์ พบว่าทิศทางของพายุดีเปรสชั่นได้เคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนืออย่างช้าๆด้วยความเร็วลมในการเคลื่อนที่ประมาณ 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่งผลกระทบตั้งแต่ อ.บางสะพานน้อยถึงอำเภอกุยบุรี ซึ่งสถานการณ์โดยรวมยังไม่มีพื้นที่เสียหายมากนัก แต่จะมีน้ำไหลบ่าลงมาท่วมถนนเพชรเกษมที่อำเภอทับสะแก หลัก กม.ที่ 355 ระดับน้ำสูงประมาณ 15-20 ซม.และได้สั่งการเจ้าหน้าที่ลงไปดูแลประชาชนและอำนวยความสะดวกการจราจรแล้ว 

นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ใกล้เชิงเขาในอำเภอบางสะพาน ต.ร่อนทอง ซึ่งเป็นพื้นที่เฝ้าระวังเป็นพิเศษ ขณะนี้มีน้ำป่าไหลบ่าลงมาทำให้เกิดการท่วมขังในพื้นที่ลุ่ม เช่น ในสวนยางเป็นต้นมีความสูงของระดับน้ำประมาณ 50 ซม.ส่วนการระบายน้ำในคลองบางสะพานยังสามารถระบายไปได้ดี

ส่วนที่โรงเรียนอนุบาลบางสะพาน ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มและเคยถูกน้ำท่วมได้สั่งการให้ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำไว้จำนวน 2 เครื่องแล้วขณะนี้

นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้เตรียมความพร้อมทางด้านเลื่อยยนต์ และรถยกสิ่งกีดขวางออกจากถนนไว้เรียบร้อยแล้ว และประสานเจ้าหน้าที่ในท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือประชาชนแล้วเช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook