ช้อปช่วยชาติวันแรกคึก! คนเน้นซื้อของใช้-ต่อคิวขอใบภาษี

ช้อปช่วยชาติวันแรกคึก! คนเน้นซื้อของใช้-ต่อคิวขอใบภาษี

ช้อปช่วยชาติวันแรกคึก! คนเน้นซื้อของใช้-ต่อคิวขอใบภาษี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันแรกคึกคัก ประชาชนแห่ช้อปช่วยชาติ เน้นซื้อของกินของใช้ ต่อคิวยาว ขอใบกำกับภาษี ใช้ลดหย่อนภาษีได้ตามจ่ายจริงสุงสุด 15,000 บาท

จากการลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยของประชาชน หลังจากที่มาตรการภาษีเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ หรือ โครงการ "ช้อปช่วยชาติ" ได้เริ่มขึ้นในวันนี้เป็นวันแรก และจะสิ้นสุดในวันที่ 3 ธันวาคม 2560 ที่ห้างค้าปลีก เทสโก้ โลตัส ลาดพร้าว พบว่า มีประชาชนทยอยร่วมจับจ่ายซื้อของกินของใช้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเจ้าหน้าที่ได้คอยให้บริการประชาชน พร้อมคำแนะนำขั้นตอนการออกใบกำกับภาษี

โดยประชาชนจะต้องเขียนเบอร์โทรศัพท์ และรหัสไปรษณีย์ หลังใบเสร็จ เก็บคูปองใบเสร็จไว้ พร้อมแนบบัตรประชาชนตัวจริง ยื่นให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสาร และรับบัตรคิว เพื่อรอรับใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบ เพื่อใช้ลดหย่อนภาษีได้ตามจ่ายจริงสุงสุด 15,000 บาท

ซึ่งล่าสุดในช่วงบ่ายที่เทสโก้ โลตัส ลาดพร้าว มีประชาชนเข้าใช้สิทธิ์แล้วกว่า 100 ราย และยังมีประชาชนรอต่อคิวอีก เนื่องจากในวันนี้ซึ่งเป็นวันแรกมีประชาชนเข้าใช้สิทธิ์จำนวนมาก ส่งผลให้การออกใบกำกับภาษีมีความล่าช้า ใช้เวลารอค่อนข้างนาน

ทั้งนี้จากการสอบถามประชาชนที่มาซื้อสินค้าบางส่วนกล่าวว่า ได้รอจังหวะในการใช้จ่ายเพื่อซื้อของใช้ รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าในช่วงปลายปีตรงกับช่วงเวลาที่ภาครัฐได้ออกมาตรการดังกล่าว ซึ่งช่วยให้สามารถคืนเงินและลดหย่อนภาษีได้

พร้อมกันนี้ ทางห้างได้จัดโปรโมชั่น ช้อปครบ รับคุ้ม แลกรับของสมนาคุณฟรี เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อของประชาชน อาทิ เมื่อซื้อ ผลิตภัณฑ์ทาผิว ครบ 249 บาท แลกรับหมอน 1 ใบ ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ครบ 229 บาท แลกรับกระเป๋าผ้า และกล่องอเนกประสงค์ เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ผงซักฟอก น้ำยาปรับผ้านุ่มครบ 299 บาท แลกรับกระติกน้ำ เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook