เจ้าอาวาสวัดดังหางดง ยืนยันไม่ใช่คนในภาพหวิวแชร์ว่อนเน็ต

เจ้าอาวาสวัดดังหางดง ยืนยันไม่ใช่คนในภาพหวิวแชร์ว่อนเน็ต

เจ้าอาวาสวัดดังหางดง ยืนยันไม่ใช่คนในภาพหวิวแชร์ว่อนเน็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าอาวาสวัดดังที่หางดง เชียงใหม่ ยืนยันไม่ใช่ภาพอาตมา หลังเพจดังแชร์ภาพชายแต่งกายคล้ายภาพโชว์ของสงวน พร้อมปรึกษาดำเนินคดีหากพบการพาดพิงทำให้เสียหาย

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊คชื่อดัง “สำนักข่าวเจริญพวง” ได้เผยแพร่ภาพถ่ายผู้ชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ แสดงกิริยาท่าทางไม่เหมาะสม ด้วยการโพสต์ท่าถ่ายภาพและเปิดเผยให้เห็นอวัยวะของสงวน พร้อมทั้งบรรยายข้อความว่า "เจ้าอาวาสวัดดังแถวหางดง เชียงใหม่ เขาโพสต์ท่าได้สวย จริงไหมโยม"

โดยหลังจากภาพดังกล่าวเผยแพร่ภาพออกไป มีผู้เข้าไปแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก รวมทั้งมีผู้ที่แสดงความคิดเห็นบางรายให้ข้อมูลด้วยว่าวัดชื่อดังแห่งหนึ่งในตำบลบ้านปง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่

ล่าสุด จากการตรวจสอบที่วัดอรัญญาวาส หรือ วัดบ้านปง ตำบลบ้านปง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวพบ พระครูอาชวปรีชา เจ้าอาวาสวัด กำลังกวาดทำความสะอาดบริเวณวัดอยู่ จึงได้เข้าไปสอบถามถึงประเด็นดังกล่าว ทางเจ้าอาวาสวัดอรัญญาวาส เปิดเผยว่า ทราบถึงกรณีดังกล่าวแล้ว ยันยันว่าในส่วนของวัดบ้านปงที่มีพระจำวัดอยู่ทั้งหมด 4 รูป และเณรอีก 4 รูป ไม่มีบุคคลที่มีหน้าตาหรือท่าทางตรงกับผู้ชายคนดังกล่าว และบุคคลในภาพไม่ใช่อาตมาที่เป็นเจ้าอาวาสวัดแห่งนี้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ พระครูอาชวปรีชา ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้ทางคณะสงฆ์อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ โดยเจ้าคณะอำเภอหางดง เตรียมเรียกประชุมเพื่อพิจารณาหารือและตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงแก่วงการสงฆ์ และไม่เป็นความจริง

พร้อมเน้นย้ำว่าในบรรดาพระสงฆ์ที่มีตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสในอำเภอหางดง มีจำนวนทั้งสิ้นกว่า 80 รูป ไม่มีพระสงฆ์รูปใดที่มีรูปร่างหน้าตาตรงกับบุคคลที่แสดงกิริยาท่าทางไม่เหมาะสมดังกล่าว และส่วนตัวไม่เคยรู้จักบุคคลในภาพมาก่อนด้วย

ส่วนประเด็นที่มีการพาดพิงว่าอาตมาคือบุคคลในภาพดังกล่าวนั้น จะต้องปรึกษากับทางคณะสงฆ์เสียก่อน ซึ่งหากพบว่ามีการพาดพิงกล่าวหาชัดเจนว่าเป็นตัวเองและทำให้เกิดความเสียหาย อาจจะต้องมีการแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook