แผ่นดินไหว 7.3 พรมแดน อิหร่าน-อิรัก ตาย 67 เจ็บ 500

แผ่นดินไหว 7.3 พรมแดน อิหร่าน-อิรัก ตาย 67 เจ็บ 500

แผ่นดินไหว 7.3 พรมแดน อิหร่าน-อิรัก ตาย 67 เจ็บ 500
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แผ่นดินไหวพรมแดนอิหร่าน-อีรัก เบื้องต้นมีรายงานเสียชีวิตแล้ว 67 ราย บาดเจ็บกว่า 500 คน ขณะญี่ปุ่น สั่น 5.8 ยังไม่มีรายงานความสูญเสีย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ได้เกิดแผ่นดินไหว วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 7.3 แมกนิจูด บริเวณพรมแดนของอิหร่าน และอิรัก ที่เมืองฮาลับยา เมื่อช่วงเวลาประมาณ 02.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย ในระดับความลึก 32.2 กม. เบื้องต้น มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 67 ราย และบาดเจ็บอีกว่า 500 คน  อาคารบ้านเรือนประชาชน ทั้งในฝั่งของอิหร่าน และอิรัก ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก  

สถานีโทรทัศน์ของอิหร่าน รายงานว่า มีประชาชนเสียชีวิตหลายราย และบาดเจ็บจำนวนมาก 8 หมู่บ้าน บริเวณชายแดน ได้รับความเสียหายอย่างหนัก กระแสไฟฟ้าถูกตัดขาด ขณะหน่วยกู้ภัยได้เร่งเข้าช่วยเหลือค้นหาร่างของประชาชน ที่อาจติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง

ส่วนอิรัก ได้รับความเสียหายมากสุด ที่เมืองดาร์บันดิขาน ห่างจากเมืองซูไลมานดิบา ประมาณ 47 ไมล์ (75 กม.) และยังมีอีก 2 เมือง ได้รับผลกระทบ ในครั้งนี้

ขณะเดียวกัน สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน ว่า ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหว วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 5.8 แมกนิจูด ทางตะวันออกของเมือง เซนได เกาะฮอนชู ของญี่ปุ่น ที่ระดับความลึกเพียง 9.5 กม. เบื้องต้น ยังไม่มีรายงานความเสียหายแต่อย่างใด และไม่มีการเตือนการเกิดคลื่นสึนามิด้วย

ทั้งนี้ หน่วยงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ระบุ ความรุนแรงของแผ่นดินไหวครั้งนี้ ไม่ก่อให้เกิดความเสียหายบนพื้นดิน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ แผ่นดินไหว 7.3 พรมแดน อิหร่าน-อิรัก ตาย 67 เจ็บ 500

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook