เกิดเหตุกราดยิงในรร.ประถมที่สหรัฐฯ ดับ 5 ศพ รวมมือปืน

เกิดเหตุกราดยิงในรร.ประถมที่สหรัฐฯ ดับ 5 ศพ รวมมือปืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุกราดยิงในโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในรัฐแคลิฟอร์เนีย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย รวมมือปืน และได้รับบาดเจ็บอีกหลายคน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุกราดยิงในเขตชุมชนทางตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย รวมมือปืนซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 10 คน ซึ่งมีเด็กนักเรียนวัย 6 ขวบรวมอยู่ด้วย

หลายสื่อรายงานว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในเมืองเล็กๆ ชื่อแรนโช เตฮามา ในเขตเตฮามา เคาน์ตี ห่างจากเมืองซานฟานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ไปทางเหนือราว 300 กิโลเมตร

ฟิล จอห์นสตัน ผู้ช่วยนายอำเภอกล่าวว่า เหตุเริ่มขึ้นที่บ้านหนึ่ง ก่อนมือปืนจะออกจากบ้านไปกราดยิงอีกหลายสถานที่ราว 6 แห่ง และสุดท้ายเข้าไปกราดยิงในโรงเรียนประถมศึกษา แรนโช เตฮามา กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงวิสามัญ

โดยจอห์นสตันไม่ได้เปิดเผยข้อมูลของมือปืน แต่ชาวบ้านเชื่อว่าเหตุเกิดจากความรุนแรงในครอบครัว เขาเปิดเผยอีกว่ามีนักเรียนอย่างน้อย 2 คนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งหนึ่งในนั้นเจ้าหน้าที่ได้ใช้เฮลิคอปเตอร์เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนครูและนักเรียนคนอื่นๆ ปลอดภัย ส่วนโรงเรียนถูกสั่งปิด

รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่กว่า 100 นายรุดไปยังโรงเรียนประถมดังกล่าว หลังวิสามัญคนร้ายได้เข้ายึดอาวุธพบเป็นปืนไรเฟิลกึ่งอัตโนมัติและปืนพกอีก 2 กระบอก

ทั้งนี้ คุณพ่อคนหนึ่งบอกกับสำนักข่าวเอบีซีว่า เขามาส่งลูกสาวที่โรงเรียนและได้ยินคล้ายเสียงปืนดังขึ้น ครูคนหนึ่งรีบวิ่งตะโกนบอกผู้ปกครองพร้อมพานักเรียนหลบเข้าไปในอาคารเพื่อความปลอดภัย จากนั้นเห็นนักเรียนคนหนึ่งถูกกระสุนที่พุ่งทะลุหน้าต่างเข้ามาได้รับบาดเจ็บ

เจอรี่ บราวน์ ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ออกแถลงการณ์กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวที่ตกเป็นเหยื่อในเหตุการณ์ครั้งนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook