โบ พี่แบงค์ ขอทำตามความเชื่อ ตำนานกระซิบรักบันลือโลก

โบ พี่แบงค์ ขอทำตามความเชื่อ ตำนานกระซิบรักบันลือโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นคู่สามีภรรยาที่รักกันมากอยู่แล้วและดูแลกันเป็นอย่างดีเสมอ สำหรับคู่ของ โบ ชญาดา กับ แบงค์ กฤชพล ที่ไม่ว่าจะไปไหนจะตัวติดกันตลอด ล่าสุด โบ และ พี่แบงค์ ขอพักผ่อนด้วยการท่องเที่ยวในภาคเหนือ และหนึ่งในนั้นคือการได้ไปเที่ยวจังหวัดน่าน และได้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดภูมินทร์   

แน่นอนว่าหากใครได้มาเยือน "วัดภูมินทร์" แห่งนี้ ต้องมากระซิบรักเพื่อเป็นสิริมงคลกับชีวิตคู่ ซึ่ง โบ และ พี่แบงค์ ไม่พลาดแน่นอน 

งานนี้ โบ ได้ถ่ายทอดระหว่างที่ พี่แบงค์ มากระซิบรักตามตำนานความเชื่อ โดยเล่าไว้  "มากระซิบรักกันค่ะ  ความรักของน้องนั้น พี่จะเอาฝากไว้ในน้ำก็กลัวเหน็บหนาว จะฝากไว้กลางท้องฟ้าอากาศกลางหาว ก็กลัวเมฆหมอกมาปกคลุมรักของพี่ไปเสีย หากเอาไว้ในวังในคุ้ม เจ้าเมืองมาเจอก็จะเอาความรักของพี่ไป เลยขอฝากเอาไว้ในอกในใจของพี่ จะให้มันร้องไห้รำพี้รำพันถึงน้อง ไม่ว่ายามพี่นอนหลับหรือสะดุ้งตื่น" 

"ว่ากันว่า หากต้องการให้ความรัก มีความมั่นคง ยืนยาว สามารถมาขอพรต่อหน้า ภาพปู่ม่านย่าม่านได้ โดยก่อนขอพร คู่รักต้องไปทำการลอดซุ้มพญานาคคู่ขวัญที่อยู่ทางด้านหน้าพระอุโบสถเสียก่อน ซึ่งซุ้มพญานาคคู่ขวัญดังกล่าวมีอายุกว่า 400 ปี เดินลอดวนทวนเข็มนาฬิกาสามรอบ แล้วค่อยมาขอพรจาก “ปู่ม่านย่าม่าน” โดยเฉพาะฝ่ายชาย จักต้องจำประโยคบอกรักที่สำคัญ ข้างต้น ไปพูดกระซิบบอกคนรักต่อหน้า “ปู่ม่านย่าม่าน”

วันนี้เราสองคนมากระซิบรักเรียบร้อยแล้ว (เขินมากพี่แบงค์พูดจนจบ คนมองเยอะ แต่ไพเราะมากเลยค่ะ) คู่รักคู่ไหนที่ผ่านมาเที่ยวน่านนคร ลองมาบอกรักกันต่อหน้าปู่ม่านย่าม่านนะคะ ตำนานว่ากันว่าเป็น "ตำนานกระซิบรักบันลือโลก" ภาพแห่งความรักเหนือกาลเวลา  

น่ารักจริงๆ เลยคู่นี้

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ โบ พี่แบงค์ ขอทำตามความเชื่อ ตำนานกระซิบรักบันลือโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook