เปิดใจหนุ่มผู้มีความเชื่อในพลังศรัทธาแห่ง "พี่นวล" ของขลังที่กำลังถูกพูดถึง

เปิดใจหนุ่มผู้มีความเชื่อในพลังศรัทธาแห่ง "พี่นวล" ของขลังที่กำลังถูกพูดถึง

เปิดใจหนุ่มผู้มีความเชื่อในพลังศรัทธาแห่ง "พี่นวล" ของขลังที่กำลังถูกพูดถึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าตอนนี้ทุกคนคงรู้จัก พี่นวล ตามคำบอกเล่าจากเพจเฟสบุ๊ก Jack Jill Kumanthong ผู้ผลิตล็อกเก็ต และเหรียญพี่นวลออกขายตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 ว่าพี่นวลคือหญิงท้องแก่ที่ถูกควายเผือก(พญาควาย) ขวิดเสียชีวิตกลางนา เมื่อปี พ.ศ. 2521 เฮี้ยนจนคนปราบเจาะกะโหลกมาเป็นปั้นเหน่ง เมื่อปั้นเหน่งพี่นวลมาถึงมือ Jack Jill Kumanthong ก็ได้ฝันว่าพี่นวลให้แจกจ่ายปั้นเหน่งไปให้คนอื่น จึงเป็นที่มาของการสร้างล็อกเก็ต และเหรียญพี่นวลนั่นเอง อ่านเนื้อหาข่าวเพิ่มเติม

Sanook! News ได้ติดต่อพูดคุยกับผู้มีเหรียญพี่นวล นายภูภูมิ อายุ 30 ปี ชาว จ.นครราชสีมา ที่มาเป็นพนักงานบริษัทเอกชน ในกรุงเทพฯ

เขาเล่าให้ฟังถึงที่มาที่ไปก่อนที่จะได้เช่าเหรียญพี่นวลว่า ปกติเป็นคนไม่เชื่อเรื่องไสยศาสตร์ จนเมื่อปี พ.ศ. 2559 มีเรื่องของพี่นวลขึ้นมาบนหน้าเฟสบุ๊ก เมื่ออ่านประวัติของพี่นวล ก็รู้สึกว่าคล้ายกับแม่นาคพระโขนง กอปรกับส่วนตัวเชื่อว่าแม่นาคเป็นบุคคลที่มีอยู่จริง เลยทำให้เชื่อเรื่องของพี่นวลไปด้วย

จากนั้นจึงพิมพ์ภาพพี่นวลออกมา เพื่อจะเอาไปใส่กรอบ และเก็บไว้ในกระเป๋าสตางค์ แต่แค่พิมพ์ภาพออกมา ก็ทำให้เขาได้เห็นพี่นวลกับตาตัวเองถึง 2 ครั้ง

ครั้งแรกเขาเห็นหลังจากพิมพ์ภาพเสร็จ มีผู้หญิงผมยาวมายืนตรงบันไดของออฟฟิศ อีกครั้งในวันที่เอารูปพี่นวลขึ้นห้องพัก ลิฟต์กำลังจะปิด อยู่ๆ ก็เห็นพี่นวลมายืนอยู่หน้าลิฟต์ ความรู้สึกตอนนั้นเขาบอกว่า ไม่ได้กลัว แต่วินาทีนั้นตกใจมากกว่า เพราะเห็นเต็มๆ ตาเลยว่าเป็นพี่นวลจริงๆ

จากนั้นก็อธิษฐานบอกกับพี่นวลว่าตนเองไม่มีเงินพอที่จะไปบูชาเหรียญ หรือล็อกเก็ต ถ้าพี่นวลให้โชคก็จะได้มีเงินไปเช่าเหรียญ แล้วจะทำหิ้งให้อย่างดี รวมถึงจะกลับบ้านไปทำกฐินเป็นชื่อพี่นวลด้วย

แล้วก็เป็นไปตามคำขอเขาถูกรางวัลลอตเตอรี่ และสามารถเช่าเหรียญพี่นวลได้ในราคา 6,000 บาท เมื่อช่วงหลังออกพรรษาเมื่อปีที่แล้ว พอได้เช่าเหรียญพี่นวลมา ก็นำมาไว้ที่หิ้งพร้อมกับทำบุญแล้วบูชาด้วยผลไม้ จากนั้นก็ไม่เคยเห็นพี่นวลอีก

904026

ถึงจะไม่ได้เห็นพี่นวล หรือฝันถึงพี่นวล แต่เวลาเดินทาง หรือมีเรื่องไม่สบายใจ การงานติดขัด นายภูภูมิจะนึกถึงพี่นวลตลอด และก็น่าแปลกคือทุกอย่างจะราบรื่นขึ้น จึงทำให้เขานับถือพี่นวลมากยิ่งขึ้น แต่เขาบอกว่า ไม่ใช่ว่าตัวเขาไม่ได้พยายามแก้ปัญหา เอาแต่ขอให้พี่นวลช่วยอย่างเดียว ตัวเขาเองก็พยายามแก้ไขปัญหาด้วยเช่นกัน

โดยนายภูภูมิ เล่าทิ้งท้ายว่าตัวเขาเองนับถือศาสนาพุทธ เข้าวัดทำบุญเป็นประจำ แต่การที่มาบูชาพี่นวลถือเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจอีกทางหนึ่ง ซึ่งก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล

ส่วนที่ตอนนี้มีหลายคนโจมตีผู้ที่นับถือพี่นวลในทางที่เสียหาย เขายอมรับว่ารู้สึกไม่ดี แต่คนเราต่างคน ต่างมุมมอง ต่างความคิด ก็เลยไม่อยากไปโต้ตอบกับใคร เพราะเขาเองถ้าไม่เจอพี่นวลกับตัวก็คงไม่เชื่อเหมือนกัน

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ เปิดใจหนุ่มผู้มีความเชื่อในพลังศรัทธาแห่ง "พี่นวล" ของขลังที่กำลังถูกพูดถึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook