เพื่อนบ้านบอกว่าอย่าเปิดหมอลำ หนุ่มใหญ่คว้าอีโต้ฟันดับ

เพื่อนบ้านบอกว่าอย่าเปิดหมอลำ หนุ่มใหญ่คว้าอีโต้ฟันดับ

เพื่อนบ้านบอกว่าอย่าเปิดหมอลำ หนุ่มใหญ่คว้าอีโต้ฟันดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (20 พ.ย.) เมื่อเวลา 12.30 น. ที่ สภ.ยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ มีการแถลงผลการจับกุมตัว นายนพพร อายุ 35 ปี ซึ่งเมื่อ 19 พ.ย. เวลา 23.00 น. ได้ก่อเหตุ ใช้มีดอีโต้ฟัน นายอุดมศักดิ์ อายุ 38 ปี โดยเหตุเกิดภายในบ้านหลังหนึ่ง หมู่ที่ 10 บ้านดงบ่อ ต.ยางตลาด อ.ยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านของนายนพพร ผู้ต้องหา

จากการสืบสวนสาเหตุทราบว่า ทั้งสองคนมีอาชีพรับจ้างทั่วไปและเป็นเพื่อนบ้านกัน แต่มักจะมีปากเสียงไม่ลงรอยกันอยู่เสมอ โดยในวันเกิดเหตุ นายนพพร ผู้ต้องหา ระบุว่า ตนได้เปิดเพลงหมอลำ เสียงดังและร้องเพลงไปมา ทำให้นายอุดมศักดิ์ ผู้ตาย ไม่พอใจ และบอกให้หยุดเปิดเพลงหมอลำ โดยท้าทายว่าไม่ชอบหมอลำ ถ้าเปิดให้เปิดสตริงและลูกทุ่ง แต่ผู้ต้องหาก็ยังคงเปิดเพลงตามปกติ

จนนายอุดมศักดิ์ ผู้ตาย ได้ใช้ก้อนหินปาใส่หลังคาบ้านของผู้ต้องหา จากนั้นก็วิ่งเข้ามาต่อว่าและทะเลาะวิวาทกัน สุดท้าย นายนพพร ผู้ต้องหา ได้คว้าเอามีดอีโต้ฟันนายอุดมศักดิ์จนถึงแก่ความตาย ก่อนที่จะหลบหนีและนำเอามีดอีโต้ไปโยนทิ้งที่บริเวณสวนสาธารณะหนองหมาจอก ด้านหลังที่ว่าการอำเภอยางตลาด

พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า คดีนี้ นายนพพร ผู้ต้องหา ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้และยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริงและได้พาเจ้าหน้าที่ ไปนำมีดอีโต้ของกลางมา โดยสารภาพว่าไม่พอใจเพราะมีปัญหาทะเลาะกันอยู่แล้วเป็นประจำ จนเกิดปัญหาในเรื่องการเปิดเพลงและเป็นเหตุให้ทะเลาะวิวาทจนมีผู้เสียชีวิต ซึ่งตำรวจชุดจับกุมได้ตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook