หมาก ปริญ เปิดใจก่อนเข้าพิธีบวช ตั้งใจศึกษาธรรม 2 สัปดาห์

หมาก ปริญ เปิดใจก่อนเข้าพิธีบวช ตั้งใจศึกษาธรรม 2 สัปดาห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

พระเอกหนุ่ม "หมาก ปริญ" ได้ฤกษ์วันนี้เข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดพระยาสุเรนทร์ ย่านคลองสามวา โดยเมื่อคืนนี้เจ้าตัวได้เตรียมตัวและนอนอยู่ที่วัด เพื่อรอเข้าทำพิธีในช่วงเช้าวันนี้ บรรยากาศโดยทั่วไปก็เรียบร้อยและเรียบง่ายเป็นอย่างดี ญาติและเพื่อนพ้องในวงการทยอยเข้าร่วมอนุโมทนาบุญในครั้งนี้ หนุ่มหมาก ยังได้เปิดใจก่อนจะเข้าสู่ใต้ร่มกาสาวพัสตร์

“เมื่อคืนหลวงพ่อบอกว่าหลับให้สบายครับ เมื่อวานได้มาเตรียมตัวและนอนที่วัด มีสมาธิอยู่กับตรงนี้ และนอนหลับสบายจนตื่นมาตอนเช้านี่แหละครับ ไม่มีอะไร ก็เงียบสงบ ตอนนี้ก็พร้อมแล้วครับ พร้อมที่จะละทุกอย่างในชีวิตในช่วงเวลาหนึ่งแล้วครับ บทท่องสวดก็จำได้หมดแล้วครับ ถ้าเอาจริงๆ การจำบทท่องสวดมันไม่ยากเกินความจำของเรา ผมเชื่อว่าทุกคนทำได้ ใครๆ ก็ทำได้ครับ”

ความรู้สึกก่อนหน้านี้ของช่วงที่เดินสายขอขมาลาบวชเป็นอย่างไรบ้าง ?
“สบายใจมากๆ เลย มันเหมือนกับเราได้ไปเจอกับคนที่เรารู้จัก เคยเจอมา บางคนอาจจะไม่ได้เจอกันมานานมาก พอได้มานัดเจอก็รู้สึกสบายใจครับ ทุกอย่างมันหมดแล้ว เราพร้อมจริงๆ เรามาบอกเขาเพื่อที่เราจะไปแล้วจริงๆ ก็ได้ขอขมาครบทุกคนแล้วครับ”

กับภาพที่หลายคนชื่นชมเรามาก ตอนเข้าไปขอขมาลาบวชบ้านพี่จ๋า ?
“จริงๆ ก็ตั้งใจไว้มากๆ เลย เป็นสิ่งที่ดีมากๆ และผมก็รู้สึกดีมากๆ ด้วยที่ได้เข้าไปลาคนที่ให้โอกาสผมเป็นเจ้าแรก ก็ดีใจมากๆ ครับที่เขาอโหสิกรรมให้ และทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี”

ก่อนหน้านี้เราก็งดเล่นโซเชียลแล้ว ?
“ใช่ งดไปเลยครับ จริงๆ ก็ไม่ได้บอกใคร ก็ลบไปก่อน เพื่อเป็นการตัดกิเลสทีละอย่างๆ ก็รู้สึกดีเหมือนกัน พอถึงเวลาเดี๋ยวค่อยกลับมาอีกที”

เห็นคิมเบอร์ลี่บอกว่าเราเปลี่ยนไปเยอะเพื่อเตรียมตัวที่จะบวช ?
“จริงๆ ไม่ได้เปลี่ยนเยอะหรอกครับ พยายามมีสติมากขึ้น กิเลสทั้งหลายที่เกิดขึ้นก็พยายามดับ พยายามเลิกคิดทุกๆ อย่างเท่านั้นเอง”

เราตั้งใจจะบวชกี่วัน ?
“ประมาณ 2 อาทิตย์ครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้เช้าผมจะบิณฑบาตที่นี่ หลังจากนั้นก็เดินทางไปจำวัดที่วัดพระเจ้าหลวง จังหวัดเชียงรายเลย ที่ไปจำวัดที่นั่นเพราะเราเคยไปทำบุญและรู้สึกศรัทธาครับ และสงบมากๆ เราตั้งใจ การบวชครั้งนี้เพื่อทดแทนบุญคุณพ่อแม่อันดับหนึ่งนะครับ และก็อยากจะให้ตัวเองสงบด้วย ก็เลยไปที่นู่นดีกว่า”

สุดท้ายอยากฝากบอกแฟนคลับ หรือใครที่ยังไม่ได้ขอขมาลาบวชอีกไหม ?
“ผมก็ขอถือโอกาสนี้ในการขอขมาลาบวชแล้วกันนะครับ ผมตั้งใจที่จะบวช และวันนี้ก็เป็นวันที่ดี สิ่งใดที่ผมล่วงเกินไปด้วยวาจาก็ดี ใจก็ดี กายก็ดี จะตั้งใจก็ดี หรือไม่ได้ตั้งใจก็ดี รวมถึงพี่ๆ นักข่าวด้วยนะครับ ก็ขอให้ทุกคนและพี่ๆ ทุกคนอโหสิกรรมให้ผมด้วยนะครับ”

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ หมาก ปริญ เปิดใจก่อนเข้าพิธีบวช ตั้งใจศึกษาธรรม 2 สัปดาห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook