ฮือฮา พบจระเข้เผือกหายากในแม่น้ำที่ออสเตรเลีย

ฮือฮา พบจระเข้เผือกหายากในแม่น้ำที่ออสเตรเลีย

ฮือฮา พบจระเข้เผือกหายากในแม่น้ำที่ออสเตรเลีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (22 พ.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พบจระเข้เผือกตัวใหญ่ความยาวราว 3 เมตร ปรากฏตัวในแม่น้ำแอดิเลด ใกล้เมืองดาร์วิน รัฐนอร์เทิร์น เทร์ริทอรี ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 19 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยชาวบ้านตั้งชื่อให้ว่า “เพิร์ล” (Pearl) หรือ “ไข่มุก” ซึ่งมีการคาดการณ์ว่ามันอาจเป็นจระเข้เผือกตัวเดียวที่มีอยู่ในออสเตรเลีย

ชาวบ้านในพื้นที่เชื่อว่า เจ้าไข่มุก จระเข้เผือกตัวนี้น่าจะมีความเกี่ยวข้องเป็นลูกหลานของจระเข้เผือกชื่อดังอีกตัวหนึ่ง ชื่อ ไมเคิล แจ็คสัน ซึ่งถูกสังหารไปแล้ว หลังจากก่อเหตุทำร้ายชาวประมงรายหนึ่งจนเสียชีวิตเมื่อปี 2014

สมาคมอนุรักษ์จระเข้รัฐนอร์เทิร์น เทร์ริทอรี ได้นำภาพและคลิปวีดิโอของเจ้าไข่มุกไปเผยแพร่บนสื่อโซเชียล พร้อมบอกว่า ทุกคนพากันตื่นเต้นยินดีมาก เพราะมันอาจจะเป็นลูกหลานของเจ้าไมเคิล จระเข้เผือกชื่อดังตัวก่อนหน้านี้

อีกทั้งมันยังเป็นจระเข้ที่ถือว่าหายากมาก ซึ่งจระเข้ส่วนใหญ่ที่มีสีขาวอย่างนี้มักจะไม่รอดมาจนถึงตัวเต็มวัยอย่างนี้ และแม้ว่าเจ้าไมเคิลจะตายไปแล้ว แต่ก็ยังดีใจที่ลูกหลานของมันยังคงอาศัยอยู่ที่นี่

ทั้งนี้ สาเหตุที่เจ้าไข่มุกมีผิวหนังสีขาวอย่างนี้เกิดจากเม็ดสีบนผิวหนังทำงานน้อยลง และอาจเป็นผลมาจากลักษณะทางพันธุกรรมช่วงการฟักไข่ ที่มีสภาพอากาศร้อนเกินไป ซึ่งส่งผลต่อการแยกเซลล์และเกิดการกลายพันธุ์ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook